Phần 145

25.2K 483 23
                                    

Trở lại Hầu phủ, đã thấy Hầu phủ giăng đèn kết hoa vô cùng náo nhiệt. Tương Nhược Lan biết, nhất định là tin Cận Yên Nhiên được gả cho Trữ Vương truyền tới. Đi tới Tùng Hương viện thì thấy thái phu nhân tươi cười phát hồng bao cho hạ nhân. Có lẽ là vì tâm tình tốt, hôm nay Tương Nhược Lan vấn an bà thì bà còn phá lệ mà nói cười với Tương Nhược Lan vài câu.

Tương Nhược Lan bởi vì chuyện khi nãy mà trong lòng nặng nề, chẳng bao lâu thì cũng quay về Thu Đường viện.

Quay lại rồi thì cứ ngồi trước cửa sổ ngẩn người, nhìn mặt trời chậm rãi ngả về tây, nhuộm cả vườn thành một vùng màu vàng chanh.

Trong đầu vẫn loạn lên

Tương Phinh Đình bây giờ sống hay chết? Cuối cùng vẫn là hoàng đế, giết một người cũng chỉ đơn giản như giết một con kiến.

Hắn nói có thể giúp nàng hòa ly, nhìn như là một cơ hội, nhưng nàng luôn có cảm giác không nỡ, cũng thấy hắn không chỉ đơn giản là muốn giúp mình. Trong khoảng thời gian này, thái độ, ánh mắt của hắn với nàng luôn khiến nàng bất an. Trong lòng dâng lên một dự đoán,  dù có chút khó tin nhưng ý nghĩ đó càng lúc càng mãnh liệt. Nếu điều đó là thật thì sự giúp đỡ của Hoàng thượng tuyệt không phải là lựa chọn tốt?

Hơn nữa, nàng thật sự muốn hòa ly? Nhớ lại, ban đầu nàng có cố gắng hòa ly, nhưng lúc này lại chỉ nghĩ mà chẳng làm gì. Đây không giống tính cách của nàng, nếu thật sự nàng đã hạ quyết tâm thì chắc chắn sẽ nghĩ mọi cách mà làm!

Tương Nhược Lan thở dài, lắc đầu, tạm thời không nghĩ nữa

Sắc trời từ từ tối lại. Liên Kiều đi vào hỏi nàng đã bắt đầu dọn cơm chưa:

-         Phu nhân, đã không còn sớm… Liên Kiều nhìn nàng nhỏ giọng nói.

-         Dọn lên. Tương Nhược Lan cười nói.

Hắn đêm nay, cũng sẽ không tới đây nữa……

Bởi vì sự lãnh đạm của mình, Cận Thiệu Khang đã liên tục năm ngày không tới đây. Cũng đúng, hắn là ai, sao có thể ba lần bảy lượt tha thứ cho nàng. Bắt đầu từ lần đó, nàng biết hắn luôn kiên nhẫn chờ đợi, chờ đợi nàng quay lại, chờ đợi nàng đón nhận hắn. Nhưng là tính nhẫn nại của nam nhân cũng có hạn. Nàng cũng không phải là quốc sắc thiên hương nghiêng nước nghiêng thành, hắn có cái gì mà phải tha thứ nàng? Có thể dễ dàng tha thứ nàng lâu như thế đã là rất khó.

Cơm dọn lên, Tương Nhược Lan không có khẩu vị gì. Nàng khẽ gẩy gẩy đũa, nàng thích ăn thịt bò, bữa nào phòng bếp cũng sẽ làm thịt bò bưng lên.

Nàng gắp một miếng thịt bò, bên tai tựa hồ nghe có người đang nói:

-         Ngày nào nàng cũng ăn thịt bò, cẩn thận có ngày nào đó lại kêu moo moo

Nàng tiếp lời nói:

-         Hầu gia cũng ăn không ít, đến lúc đó ngươi cũng trốn không thoát…

Vừa dứt lời, nàng rung động, mình đang làm gì thế, tự nhiên lại lầm bầm lầu bầu!

Chiếc đũa rung lên, miếng thịt rơi xuống bàn:

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now