Phần 38

30.7K 808 30
                                    

Trời sáng sớm không quá nắng nóng, hậu hoa viên ấm áp, gió nhẹ thổi khiến không khí tràn ngập mùi hoa thơm khiến người ta có cảm giác cực kì thanh sảng.

Thái phu nhân nhìn mọi người cười nói:

-         Hôm nay mời các vị phu nhân quá phủ thứ nhất là để tỷ muội chúng ta có dịp tụ tập hàn huyên. Thứ hai cũng là để giới thiệu với mọi người tân phu nhân Hầu phủ chúng ta….

Vừa nới vừa quay đầu qua bên trái nhìn Tương Nhược Lan nói:

-         Nhược Lan, mau chào hỏi các phu nhân.

Tương Nhược Lan đứng lên hơi hơi phúc thân với mọi người:

-         Nhược Lan có lời chào các vị phu nhân!

Bất luận là lễ số hay tư thái đều rất đúng mực, thái phu nhân mỉm cười vẻ mặt rất hài lòng

Tất cả các quý phụ dù rất kinh ngạc với sự thay đổi của Tương Nhược Lan nhưng vì nể mặt thái phu nhân nên cũng nói vài câu tán thưởng. Ngươi một câu, ta một câu cực kì náo nhiệt.

Nhưng trong số các phu nhân này có một vị cực kì ghét Tương Nhược Lan, bà là phu nhân của Lưu thái y đứng đầu Thái y viện là mẫu thân của Lưu Tử Căng – La thị.

Con gái của La thị là Lưu Tử Đồng đã bị Tương Nhược Lan đẩy xuống nước, dù giữ được mạng nhưng lại sinh bệnh, đến nay chưa khỏi hẳn, ảnh hưởng đến chuyện hôn sự. Tương Nhược Lan là con gái duy nhất của Uy Vũ tướng quân, có thái hậu bảo vệ bây giờ còn là nhất phẩm phu nhân. Bà chỉ là ngũ phẩm phu nhân nên đương nhiên không làm gì được nàng. Nhưng bây giờ thấy nàng là một bát phụ lại giả vờ giả vịt được mọi người tán thưởng lại nhớ đến con gái mình không thể xuất tịch trong bất kì buổi tiệc nào mà không thể ngừng được sự oán giận trong lòng.

Đang lúc mọi người đang ca ngợi nhau vui vẻ đột nhiên một tiếng lạnh như băng vang lên:

-         Hầu phu nhân hôm nay thật khiến người ta kinh ngạc, lão thân suýt thì tưởng nhận nhầm người.

Không khí đang náo nhiệt nhất thời an tĩnh lại. Mọi người đều nhìn về phía phát ra thanh âm, đó là vị phu nhân ánh mắt nghiêm lạnh, chính là phu nhân Lưu Viện sĩ – La thị.

Ân oán của Lưu Tử Đồng và Tương Nhược Lan mọi người đều biết, các phu nhân trong hoàng thành có ai là không biết! Các vị phu nhân không hẹn mà hai mắt đều sáng ngời, trong lòng nghĩ sắp có kịch vui mà xem!

Thái phu nhân nghe câu này thì sắc mặt hơi trầm xuống, trong lòng thầm giận không biết là kẻ nào lại nói lời này. Đến khi thấy đó là La thị thì tức giận nhất thời tiêu tán, bà nhìn Tương Nhược Lan bên cạnh, nhẹ thở dài, thần sắc có chút không vui.

Nhiều năm qua bệnh của bà đều được Lưu gia chiếu cố nên mỗi lần có dịp tụ hội thì La thị đều được mời đến. Lần này mời khách cũng quên mất ân oán hai người…

Nhưng, trước kia Tương Nhược Lan đắc tội nào chỉ một La thị? Phòng được lần này sao biết còn lần sau? Nhược Lan này dù có cố gắng thay đổi nhưng có thể mang lại chút thể diện cho Hầu phủ chăng?

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now