Phần 63

32.8K 815 76
                                    

Cảnh Tuyên Đế mặc long bào, long hành hổ bộ (dáng đi uy nghi như rồng, hổ) bước vào. Trong điện, trừ Tương Nhược Lan đang cho Thái Hậu uống nước đường còn lại đều quỳ xuống thỉnh an Hoàng đế. Chờ Tương Nhược Lan đứng lên đang định buông bát thì Cảnh Tuyên Đế đã xuyên qua đám người, đi thẳng về phía Thái hậu

Dải lụa vàng theo bước chân dồn dập của hắn mà tung bay, long bào thêu tỉ mỉ cùng minh châu trắng nõn phản chiếu ánh nắng, lộ ra quang mang chói mắt, hiện lên sự cao quý vô cùng. Uy nghiêm vương giả khiến cho người bên cạnh không dám hé môi.

Cảnh Tuyên Đế đi tới bên giường Thái hậu, thấy Tương Nhược Lan chuẩn bị ngừng tay mà vấn an hắn, lập tức vung tay:

-         Miễn lễ, cần làm gì thì làm đi!

Nói rồi ngồi xuống bên giường Thái hậu, khóe mắt cũng không liếc Tương Nhược Lan một cái.

-         Thái hậu, người thế nào, có khỏe không? Cảnh Tuyên Đế quan tâm hỏi.

Lúc này, Thái hậu đã uống gần hết bát nước đường, thân thể có chút khí lực, thư thái hơn nhiều, bà nhìn Cảnh Tuyên Đế cười nói:

-         Nhờ có Lưu Viện sĩ và Nhược Lan mà ta thấy khỏe lên nhiều.

Cảnh Tuyên Đế ngẩn ra. Nhờ Lưu Viện sĩ thì nhất định rồi, còn Nhược Lan.. hắn hừ lạnh trong lòng. Thái hậu quá sủng ái Nhược Lan rồi, chuyện gì tốt cũng muốn kéo nàng vào, cũng không nghĩ lại xem có thể tin hay không. Hắn nhìn xuống, không đáp lại, vẻ mặt lộ rõ sự không tin. Lúc này Lưu Viện sĩ đi lên:

-         Xin cho lão thần bắt mạch lại cho Thái hậu.

Hoàng đế tránh ra một chút cho Lưu Viện sĩ bắt mạch cho Thái hậu, lát sau, vẻ mặt vui mừng, đứng lên cung kính cúi đầu trước Hoàng thượng:

-         Bẩm Hoàng thượng, thái hậu đã không sao rồi.

Cảnh Tuyên Đế vươn tay đỡ Lưu Viện sĩ, khen:

-         Lưu Viện sĩ thật là diệu thủ hồi xuân, không hổ là đệ nhất danh y triều ta.

Lưu Viện sĩ khom lưng nói:

-         Lão thần không dám nhận Hoàng thượng khen, lần này Thái hậu có thể chuyển nguy thành an, tất cả đều là công của Hầu phu nhân.

Tương Nhược Lan?

Ngay cả Lưu Viện sĩ cũng nói như vậy, Cảnh Tuyên Đế không thể không tin. Trong lòng vô cùng kinh ngạc, quay đầu nhìn thoáng qua Tương Nhược Lan phía sau. Tương Nhược Lan vội vàng cúi đầu ra vẻ cung kính nhưng trong lòng nôn nóng vô cùng.

Chẳng biết hoàng đế có thể thưởng gì? Công lao này không phải là nhỏ… chắc là sẽ được thưởng vàng ngọc gì đó rồi! Ai ngờ hoàng đế chỉ nói một câu:

-         Tương Nhược Lan, ngươi biết xem bệnh từ khi nào?

Cảnh Tuyên Đế biết Tương Nhược Lan đã lâu, vẫn đều xưng hô như thế, cho nên dù lúc này Tương Nhược Lan đã gả cho người hắn vẫn không sửa được cách xưng hô.

Tương Nhược Lan dựa theo mụ mụ dạy, đầu tiên là cung kính hành lễ theo đúng phép tắc trong cung với Hoàng thượng rồi mới đáp:

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now