Phần 98

29.1K 640 27
                                    

Lời vừa nói ra, hiện trường yên lặng. Ai nấy ngưng thở nhìn cảnh trước mắt, đều suy đoán Tương Nhược Lan sẽ làm gì?

Tương Nhược Lan bức hôn thật sự đúng là trò cười trong mắt mọi người, là chuyện trà dư tửu hậu trong nhà các đại quan. Mà chuyện Cận Thiệu Khang đêm tân hôn lạnh nhạt với nàng đã sớm bị kẻ có tâm truyền ra. Chuyện đã qua lâu, mọi người vốn cũng dần quên, nhưng hôm nay Từ Uyển Thanh đột nhiên nhắc tới, mọi người không khỏi nhớ lại. Đều thông cảm với tình cảnh xấu hổ của Tương Nhược Lan lại có cảm giác buồn cười.

Không ít người đều lặng lẽ quay đầu, dùng khăn lụa che miệng lại.

Tương Nhược Lan vừa bực mình vừa buồn cười, Từ Uyển Thanh này đầu óc chẳng lẽ bị biến thành đá? Vì đả kích nàng, hoàn toàn không để ý hậu quả! Nói thật, những lời này của nàng cũng rất độc, nếu đổi lại là Tương Nhược Lan thật sự chỉ sợ đã sớm tức điên rồi. Nhưng với nàng mà nói, những lời này chẳng có chút lực sát thương nào. Chỉ là những ánh mắt giễu cợt xung quanh đúng là làm cho nàng có chút xấu hổ.

Cận Yên Nhiên thấy Từ Uyển Thanh nói chuyện nhà mình khiến mặt mũi tẩu tẩu mất sạch, kinh sợ lớn tiếng nói với Từ Uyển Thanh:

-      Từ Uyển Thanh, ngươi nói hươu nói vượn cái gì! Ngươi biết cái gì, dám nói lung tung ở đây. Đó là những chuyện thục nữ nên làm?

Từ Uyển Thanh thấy đè được khí thế của Tương Nhược Lan, sao dễ dàng buông tha, nàng cười lạnh một tiếng:

-      Là ta nói hươu nói vượn?

Tiếp theo nhìn về phía Tương Nhược Lan:

-      Ngươi cho là chuyện của ngươi mọi người không biết? Ngươi dám nói, ngươi không bị An Viễn Hầu lạnh nhạt? Nếu ta là ngươi đã trốn trong nhà, tránh để xấu hổ với mọi người.

Vừa dứt lời, lại nghe ngoài đình có người nói:

-      Chẳng biết Từ tiểu thư nghe những lời này từ đâu?

Mọi người theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy An Viễn Hầu Cận Thiệu Khang một thân mãng bào tiến vào. Càng làm cho mọi người kinh hãi chính là Hoàng thượng và các đại thần đều đứng cách đó không xa. Mà cha Từ Uyển Thanh Lễ bộ Thượng thư Từ đại nhân đang căm giận nhìn con gái, tức giận đến toàn thân phát run. Hiển nhiên chuyện trước đó Hoàng thượng đã thấy rõ.

Từ Uyển Thanh toàn thân mồ hôi lạnh toát, hai gối mềm nhũn, vội quỳ xuống, toàn thân không ngừng run rẩy.

Mọi người vội vàng đứng dậy dập đầu vấn an hoàng đế.

-      Hãy bình thân!

Cảnh Tuyên Đế chắp tay sau lưng, chậm rãi đi vào.

Mọi người đứng dậy, Từ Uyển Thanh cũng muốn đứng lên theo, nhưng lại nghe cha quát lớn:

-      Nghiệt tử, quỳ xuống!

Từ Uyển Thanh cả người run lên, thiếu chút ngã lăn ra.

Bên kia, Cận Thiệu Khang đi tới gần Tương Nhược Lan, trước mặt mọi người ôn nhu nói với nàng:

-      Trời nóng thế này sao không nghỉ ngơi đi, lần trước bị cảm nắng, nàng vẫn nói với ta là không thoải mái, giờ mới khỏe lên một chút đã lại quên.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônDove le storie prendono vita. Scoprilo ora