Phần 80

35.2K 801 58
                                    

Đêm đó, Tương Nhược Lan tắm rửa xong. Ngồi trước cửa sổ đợi tóc khô, nhìn trăng sáng đến xuất thần, chợt nghe tiếng bên ngoài nha hoàn đang thỉnh an Cận Thiệu Khang!

Tương Nhược Lan sửng sốt, sao hắn lại tới? Vội vàng nhìn ra phía cửa chỉ thấy rèm trúc vén lên, sau đó bóng dáng cao lớn của Cận Thiệu Khang xuất hiện trước mắt nàng.

Cận Thiệu Khang xoay người sai nha hoàn mang nước tắm vào, quay đầu lại đã thấy Tương Nhược Lan ngồi trước cửa sổ, tóc dài xõa trên vai, một thân áo lụa tuyết trắng lả lướt trên cơ thể nàng. Ánh trăng xuyên qua cửa sổ lẳng lặng chiếu vào người nàng khiến nàng thanh nhã, linh tú như Hằng Nga tiên tử

Tim Cận Thiệu Khang hơi động nhưng khi hắn nhìn thấy ánh mắt nàng thì lại nhíu mày. Ánh mắt nàng coi chừng hắn không cần quá mức lợi hại như thế chứ.

-         Hầu gia sao lại tới đây?

Tương Nhược Lan cảm giác rất kì quái, chẳng phải nàng đã nói rõ ràng với hắn? Hắn là người kiêu ngạo như thế sao còn có thể lại đến đây?

-         Hôm nay là mùng một!

Cận Thiệu Khang nhàn nhạt nói rồi xoay người đi tới ghế khắc hoa bên kia, ngồi xuống.

Tương Nhược Lan đứng lên, đi tới trước mặt hắn, nhìn hắn nóit:

-         Ta biết hôm nay là mùng một, chính là, đêm đó ta đã nói qua……

Cận Thiệu Khang ngẩng đầu. Lạnh lùng cắt đứt nàng:

-         Tương Nhược Lan, những lời đêm đó không nên nhắc lại.

Mặt hắn lạnh lùng bạnh ra, thanh âm lãnh lệ!

-         Hầu gia, những lời đêm đó ta nói đều là thiệt tình. Tương Nhược Lan nhìn hắn nói.

-         Đủ rồi.

Cận Thiệu Khang đứng lên, thân hình cao lớn tạo thành áp lực khiến người khác hít thở không thông, bóng dáng hắn bao phủ nàng:

-         Ngươi tốt nhất dừng lại đi! Trước không nói đến ý nghĩ của ngươi là đáng cười thế nào. Lúc đầu là ngươi cố ý gả cho ta, hôm nay ngươi đã là chính thất của ta, điều này cả đời cũng không thể sửa. Chuyện do ngươi lựa chọn, bây giờ ngươi lại nói hối hận, chẳng lẽ mặc ngươi làm gì thì làm? Tương Nhược Lan, đừng quên nơi này là phủ An Viễn Hầu. Mỗi ngày mẫu thân ta đều cầu thần bái Phật mong ngươi sớm ngày cho Hầu phủ thêm đinh (chỉ cái suất đinh ngày xưa ý, ai học Tắt đèn chắc nhớ), ngươi muốn ta nói với mẫu thân thế nào? Hắn hơi dừng lại: – hay là ngươi cho rằng ta nên nói thật với mẫu thân? Nói ngươi muốn chuyên sủng? Ngươi thử hỏi xem liệu Thái hậu có đồng ý không?

Tương Nhược Lan nhất thời nói không ra lời, đêm đó là tâm tình buồn bực nhất thời xúc động nói ra, đó cũng không hẳn là những điều nàng nghĩ. Trong khoảng thời gian này, cẩn thận nghĩ lại nàng cũng biết đêm đó nàng đã lỗ mãng. Thân là chính thất lại yêu cầu chuyên sủng là chuyện không thể dễ dàng tha thứ ở xã hội này. Trong lòng nghĩ lại, âm thầm mong muốn thì còn có thể chứ đường hoàng mạnh miệng nói ra như nàng chắc chẳng có ai.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now