Phần 106

27.5K 537 3
                                    

Thấy tiểu thư một tay mình nuôi lớn nói ra lời này, trong lòng Phương mụ mụ rất cảm động, bà cúi đầu, tay càng thêm nhẹ nhàng.

-         Ta nhỡ rõ khi tiểu thư mới sinh chỉ như một còn mèo, lúc phu nhân mang thai người, thân thể không khỏe, sinh hạ người xong vẫn bệnh không dậy nổi. Dù rất muốn tự mình nuôi dưỡng người, cũng không thể. Lúc ấy ta sinh hạ Hồng Hạnh chưa được bao lâu, còn chưa cai sữa nên để tiểu thư ăn sữa của ta, tiểu thư ghé vào lòng ta, thân thể bé nhỏ, nhắm mắt lại, dùng sức bú sữa. Bộ dáng đó cho tới giờ ta vẫn nhớ rõ. Tiểu thư còn bé trắng trẻo như tuyết, trông rất đáng yêu.

Nói tới đây, Phương mụ mụ như là nhớ lại bộ dáng khi bé của Tương Nhược Lan, cười rất ôn nhu.

-         Tiểu thư càng ngày càng lớn, phu nhân không còn, lão gia hầu như đều xuất chinh bên ngoài, tiểu thư rất cô đơn, mỗi ngày đều theo ta, nắm áo ta. Ta nhớ khi còn bé mới học nói, tiểu thư muốn gọi ta là mẫu thân, ta mất rất nhiều thời gian mới sửa lại cho tiểu thư. Nhưng khi đó, trong lòng ta rất vui vẻ, vì trong lòng ta, tiểu thư cũng như con đẻ của ta.

Tương Nhược Lan nằm trên giường, yên lặng nghe bà nàng nói chuyện, trong lòng dâng lên sự ưu thương mơ hồ. Dù Nhược Lan cũng không có cha mẫu thân, thân nhân như mình nhưng Tương Nhược Lan còn hạnh phúc hơn nàng. Bởi nàng ấy biết cha mẹ mình là ai, bởi vì bên cạnh nàng có rất nhiều người đối xử tốt với nàng. Không như mình, ngay cả cha mẹ là ai cũng không biết, cũng chưa bao giờ có người đối xử tốt với nàng như thế.

-         Sau này, tính tình tiểu thư thay đổi những vẫn rất tôn trọng ta, chưa bao giờ nói nửa câu nặng lời với ta, với Hồng Hạnh cũng rất tốt. Tiểu thư mới gả vào Hầu phủ, Hầu gia không thích tiểu thư, ta rất lo lắng nhưng lại không thể giúp gì cho tiểu thư. Bây giờ, tiểu thư khổ tận cam lai, chẳng những Hầu gia chịu tiếp nhận tiểu thư mà thái phu nhân cũng coi trọng tiểu thư. Rất nhanh người sẽ thành chủ mẫu đương gia Hầu phủ, sự lo lắng của ta cuối cùng cũng có thể buông lỏng. Hôm nay, ta đã không còn gì mong ước hơn. Chỉ hy vọng Hồng Hạnh có thể sớm hiểu chuyện, có nơi có chốn dựa vào.

Nói tới đây, Phương mụ mụ thở dài:

-         Đáng tiếc, hôn sự lần trước không thành, Trương quản sự kia ta rất vừa ý.

Trong giọng nói có sự tiếc hận vô hạn.

Tương Nhược Lan nói:

-          Có lẽ trong lòng Hồng Hạnh có ý nghĩ khác?

Phương mụ mụ nhớ ra những lời trước đó nữ nhi nói, cau mày:

-         Một nha hoàn có thể có ý nghĩ gì?

Nói đến đây, Phương mụ mụ đột nhiên ngừng tay, quỳ xuống trước mặt Tương Nhược Lan. Tương Nhược Lan vội vàng nói:

-         Mụ mụ, ngươi làm cái gì vậy, mau đứng lên!

Phương mụ mụ cố chấp không chịu đứng lên:

-         Tiểu thư, Hồng Hạnh vẫn theo tiểu thư, tuy là nha hoàn nhưng cũng được sống cuộc sống như tiểu thư, đây là ân điển của tiểu thư. Có lẽ chính vì thế mà làm cho tính tình nó trở nên kiêu ngạo. Tiểu thư, nếu sau này Hồng Hạnh khiến người tức giận, dù người đánh chửi, bắt nó làm việc nặng cũng được, nhưng là…

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now