Phần 22

32.1K 777 31
                                    

Trong ấn tượng của Cận Thiệu Khang, Tương Nhược Lan là một kẻ không tu dưỡng, không đức hạnh, thô lỗ, là một bát phụ. Hắn vẫn nhớ rõ ràng lần đầu tiên nhìn thấy nàng. Khi đó nàng đứng bên đường cái, bưng đầu, bên cạnh là một nam tử như sắp đánh nàng. Cận Thiệu Khang đường đường là một thân nam tử đương nhiên không thể nhìn nam nhân đánh phụ nữ mà không để ý đến, lập tức tiến lên khuyên can.

Tương Nhược Lan vừa có người làm chỗ dựa lập tức nhặt chiếc roi trên mặt đất vung qua, miệng chửi một chuỗi những lời khó lọt tai khiến Cận Thiệu Khang ngây ngốc đứng nhìn. Sau này mới biết Tương Nhược Lan bị đánh là tự làm tự chịu vì nàng đã làm nhục người ta trước mặt nhiều người.

Hắn vĩnh viễn không thể quên được khuôn mặt nàng khi ấy: dữ tợn, vặn vẹo, ánh mắt đầy sự hung ác. Ánh mắt ấy khiến hắn thật sự rất chán ghét nàng.

Nhưng bây giờ, khuôn mặt khiến hắn chán ghét tận cốt tủy lại xuất hiện một vẻ mặt mà hắn không thể nào tưởng tượng được.

Nàng mở to hai mắt nhìn mình, đôi mày giãn ra, không có sự hung ác trong trí nhớ, đôi mắt trắng đen phân minh lại ẩn dưới một lớp sương mù bàng bạc, mông lung như sương khói trên mặt hồ, ánh mắt sáng lóe ra như bầu trời đêm khiến người ta không nhịn được mà chìm sâu trong đó, quên hết tất thảy.

Hắn không nghĩ tới đôi mắt của con người cũng sẽ chứa đựng nhiều tâm tình như vậy. Mà ánh mắt này lại như biết nói. Trong mắt nàng hắn cảm nhận được sự cảm động, si mê thậm chí là vô tội, nhu nhược… đủ loại tình cảm phức tạp không nói rõ khiến hắn như mê mê mang mang.

Cận Thiệu Khang quên cả thở, kinh ngạc nhìn đôi mắt đen như hắc ngọc kia. Nhất thời quên mất mình đang ở đâu.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, thời gian tựa hồ như ngưng lại.

Xe ngựa bất tri bất giác dừng lại, sau đó, Tương Tử An ở bên ngoài kéo rèm cửa, thò đầu vào:

-          Hầu gia…..

Hai từ như tắc nghẹn, trên mặt lộ ra bộ dáng như gặp quỷ

Hai người trong xe như được đánh thức, không khí mập mờ lập tức tiêu tán giống như từ trước đến giờ chưa từng tồn tại. Cận Thiệu Khang đẩy tay, tình thế cấp bách không để ý khống chế lực đạo khiến Tương Nhược Lan “ầm” một tiếng đụng vào thành xe ngựa đau đến hô to ai oán.

Bên kia, Tương Tử An xấu hổ cười cười:

-         Đến….đến rồi, ta…ta đi trước xem một chút.

Sau đó rụt cổ đi ra ngoài, trên mặt vẫn còn chút hoảng sợ.

Không phải nói Hầu gia chán ghét Tương Nhược Lan, đêm động phòng hoa chúc cũng không để ý đến nàng? Vậy chuyện khi nãy hắn nhìn thấy là sao?

Quá quỷ dị! quá quỷ dị! Đợi tí nữa phải nói với phụ thân mới được.

Bên trong xe, Tương Nhược Lan bị đụng đầu đau đến choáng váng, hai mắt tối sầm lại. Nếu không phải trên vách xe ngựa có nhuyễn điếm thì đã sớm ngất rồi. Lúc này nàng đem sự kinh diễm, cảm động khi nãy vứt lên chính tầng mây, trong lòng chỉ còn lại sự tức giận vô cùng.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ