Chương 3: Thanh âm

35.8K 2.3K 902
                                    


"Ngươi nói cái gì? Ngươi muốn xuất ngoại?"

"...Đúng vậy, ngươi nhỏ giọng một chút, không nên nhìn ta như vậy, bây giờ đứa bé đến phiên ngươi chăn sóc."

"...Cái gì mà nên hay không, chúng ta chưa từng có thỏa thuận này? Là nhà của ngươi dẫn đứa bé đi, còn để cho đứa bé mang họ Đào."

"Còn không phải bởi vì thế lực của cha mẹ ngươi và bản thân ngươi sao! Bây giờ cha ta đã qua đời, ta nói cho ngươi biết, bây giờ là trách nhiệm của ngươi!"

"Hừ, ta vô trách nhiệm sao? Nói làm như là ngươi đã nuôi dưỡng đứa bé kia vậy, ngươi cũng chỉ giao cho ba của ngươi, bây giờ ba của ngươi mất rồi, ngươi liền ước có thể vứt bỏ gánh nặng này..."

"Ngươi nói nhỏ một chút..."

Thanh âm ngoài cửa lúc cao lúc thấp, giống như lò xo, quá cao thì đè thấp xuống, sau khi thấp xuống lại nhảy lên cao. Mà lại càng ngày càng sắc nhọn, không muốn nghe thấy cũng không được.

Phòng của Đào Trân Trân là khu nhà cũ, chỉ có một phòng ngủ một phòng khách, dọn dẹp sạch sẽ văn nhã, rèm in hoa, thảm bông dệt tay, chậu hoa nhỏ tinh xảo. Khắp nơi đều là hơi thở ấm áp.

Đào An Chi một mình trong phòng ngủ, bên ngoài hai người lớn cho rằng cửa đóng lại, bọn họ có thể ở trong phòng khách không hề kiêng dè mà thảo luận về số phận của nàng.

Đào An Chi nghĩ: Nếu như ta nghe không hiểu được nhiều chữ thì tốt rồi.

Ngồi ngồi, cảm thấy hơi nóng, kỳ thật quần áo Đào Trân Trân mua cho nàng đều mặc không tốt chút nào, ống tay áo và váy quá dài, cổ áo lại siết chặt. Nàng biết có cái điều khiển màu trắng, nhấn một cái thì "Điều hòa" gì đó trên tường liền sẽ hoạt động, trong phòng liền sẽ lành lạnh.

Chỉ là giống như trong phòng khách.

Đào An Chi nghĩ: Nếu nàng cứ như vậy đi ra ngoài, hai người trong phòng khách có thể ngừng ồn ào không?

Bọn họ nhìn rất đẹp, nhưng giọng nói của bọn họ rất khó nghe.

Nàng đối với cha mẹ không có chút ấn tượng nào cũng không có khái niệm quá lớn, chẳng qua là các thẩm thẩm láng giềng trong thôn, luôn cằn nhằn những đứa trẻ trong nhà, lúc thì nói mặc quần áo không đủ, lúc thì nói ăn quá ít. Cha mẹ trên tàu cao tốc lại dùng giọng nói nhẹ nhàng an ủi đứa con bị say xe của họ.

Khi bọn họ đối mặt với đứa bé biểu lộ đều rất tự nhiên, chân thật. Thanh âm cũng vậy.

"Ông ngoại."

Đào An Chi cúi đầu gọi một tiếng vào không khí.

Nàng cúi đầu xuống, sờ sờ cái cặp hình bé thỏ con trên đầu gối, sờ sờ cái lỗ tai thật dài của bé thỏ con.

Nàng có thể giống như Alice trong truyện cổ tích không, bé thỏ con có thể nhảy lên hay không, đưa nàng tới trong hốc cây.

Nàng có thể biến thành tí hon hay không? Nếu như có thể, nàng sẽ trốn vào đó không bào giờ đi ra nữa.

Trốn cũng vô ích, hai người bên ngoài dường như đã muốn vạch mặt nhau.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now