Chương 5: Là tuổi thỏ

31.6K 2.1K 506
                                    

Bội thành vào cuối tháng chín, bắt đầu có những cơn bão. Tại phố lớn ngõ nhỏ, cầu vượt lên xuống, đường cái xe buýt tàu điện ngầm, chỗ nào cũng có thể nhìn thấy lá vàng tung bay, ngẫu nhiên còn có những đóa hoa chưa lụi tàn vào cuối hè, rìa cách hoa héo rũ cong lại, hoa tâm vẫn như cũ non mềm, có loại đáng yêu quật cường.

Tối thứ sáu khi tan tầm vào giờ cao điểm Ngôn Hề nhận được điện thoại của người cùng nàng lớn lên kiêm bằng hữu Liễu Y Y. Hẹn nàng ngày mai cùng nhau leo núi ngắm cây phong.

Đúng lúc Ngôn Hề đang dừng đèn đỏ, nghe nói thì cười cười, từ nhỏ đến lớn đều nhìn lá phong, còn nhất định phải dành nhiều thời gian cuối tuần như vậy để đi sao? Rõ ràng là cố ý.

Nàng nói: "Có việc thì nói mau. Không có việc gì thì thôi, cuối tuần ta chỉ có một ngày nghỉ ngơi, không muốn đi ra ngoài."

Liễu Y Y cười nói: "Ha, không phải là ta đây nhớ ngươi sao? Ngươi thực tập thế nào rồi? Nếu thuận lợi được vào làm chính thức, về sau có phải ta có thể nhìn thấy ngươi trên TV hay không?"

Ngôn Hề: "Còn quá sớm, chữ bát (八) còn chưa có chổng mông lên."

Liễu Y Y: "Dù sao ta có lòng tin với ngươi, ta tuyệt đối ủng hộ ngươi. Chính là ngươi nha, tuyệt đối đừng làm biên tập viên mấy phần tin tức, lạc hậu, nội dung làm chán, mặc cái gì cũng không ai chú ý đến. Coi xong nửa tiếng đồng hồ, cũng chỉ nhớ được một câu kia "Buổi tối lành bằng hữu xem đài..."

Ngôn Hề: "...Có phải ngươi có hiểu lầm gì với ngành công nghiệp truyền hình hay không? Không phải người bình thường nào cũng hay xem phát sóng tin tức sao?"

Liễu Y Y ở đầu dây bên kia cười đến run rẩy hết cả người.

Ngôn Hề cười nói: "Ta bây giờ là thực tập, không có cương vị cố định."

Nàng lái xe qua khỏi đoạn đường đèn xanh đèn đỏ, mắt nhìn đồng hồ. Năm giờ một phút.

Liễu Y Y nói: "Cần gì phải thực tập khổ cực như vậy a, để đại ca của ngươi chào hỏi một tiếng với lãnh đạo trong đài của ngươi, muốn vào ngành gì thì vào ngành đó, muốn làm kênh nào thì làm kênh đó..."

Ngôn Hề cắt ngang nàng: "Đại ca của ta mới sẽ không cho phép ta trở thành như vậy, với lại ta muốn tự mình cố gắng, nếu như thuận lợi được giữ lại, liền làm ở đó, nếu không thuận lợi thì trở về học khảo nghiên*."

(*Trung Quốc Graduate Record Text (viết tắt: PubMed ) là bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau Đại học (Master hoặc PhD) ở các chuyên ngành khoa học tự nhiên và xã hội. Được tổ chức từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau)

Liễu Y Y nói: "...Được rồi, ngươi thậm chí đã nghĩ kỹ như vậy rồi..."

Ngôn Hề: "Ngươi liền trực tiếp đem chuyện ngươi muốn nói nói ra đi. Đừng quanh co lòng vòng."

Lúc này Liễu Y Y mới nói thật ra: "Được rồi, là Cao Ký Minh."

Ngôn Hề giảm tốc độ, dòng xe trước mặt bắt đầu tắc nghẽn, phía trước là một chiếc taxi, nàng đang lái chiếc Chopster, nàng khống chế tốc độ chậm hơn một chút, nghe mùi hương cam quýt nhàn nhạt trong xe. Sau đó nàng mới mở miệng: "Hắn làm sao?"

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ