Chương 97: Hai nơi tương tư

22.7K 1.4K 199
                                    

Bội thành vào tháng tư, toàn thành phố mưa lạnh triền miên. An Chi xin vào vị trí làm việc ngoài giờ trong trường học dành cho tân sinh viên, cuối tuần đến thư viện của trường giúp các lão sư sắp xếp lại sách cho mượn, An Chi chủ động hoàn thành việc trức lớp cuối tuần.

Sáng cuối tuần ở thư viện, 9:30 mở cửa, ngày mưa dầm thích hợp nằm nướng, hơn một tiếng đồng hồ chỉ có vài người tới. An Chi phụ giúp đẩy xe nhỏ, dựa theo nhãn sách mà đặt sách đến đúng giá sách.

Trong thư viện rất yên tĩnh, nàng mặc áo len cardigan, bước đi từng bước, chậm rãi dạo bước giữa các giá sách, loáng thoáng còn có thể nghe thấy tiếng trò chuyện từ chỗ cho đăng ký mượn sách, thỉnh thoảng còn có một hai tiếng ngáp đang cố đè nén, có lẽ là từ một sinh viên làm thêm nào đó phát ra.

Xếp xong một xe nhỏ, An Chi trở lại chỗ ghi danh đẩy sách ra, mười một giờ, đã có mấy người đang xếp hàng chờ đến lượt đăng ký mượn hoặc là trả lại sách. Nàng vừa muốn đẩy một chiếc xe nhỏ khác đi, thủ thư muốn đi toilet, nói nàng thay thế một lúc.

An Chi ngồi xuống vị trí, cầm thẻ sinh viên phía trước để cho mượn sách, quét mã, lại quét mã từng quyển, đôi mắt đồng thời nhìn máy tính để xác định bộ sách.

'Nhi tử cùng tình nhân', 'Vần cổ quen thuộc', 'Bản ghi cuộc trò chuyện của Goethe' 'Tiểu thuyết chí quái của lịch sử nhà Đường', 'Bức chân dung của Dorian Gray' 'Bài luận về Trận Nhai Đình' cùng với 'Truyện cười bách khoa toàn thư'?

An Chi nhìn màn hình, má lúm đồng tiền hiện lên, người này xem sách cũng quá tạp rồi.

Lúc này người đọc sách kia hỏi nàng: "Sư muội, sách ta mượn đều đã trả hết chưa?"

Tiếng phổ thông rất đúng tiêu chuẩn, giọng nói rất tốt, một chút tùy tính cùng tinh tế, tựa như những giọt mưa rơi trên lá vào buổi sáng.

An Chi liếc nhìn nàng, người tới mặc một cái áo khoác demin cùng váy trắng, tóc dài cột lên, hàng lông mi như quạt lông, cười nhẹ nhàng hỏi nàng.

Có chút quen mặt, chỉ là nhất thời nhớ không ra đã gặp nhau ở đâu.

An Chi tra xét một chút, nói với nàng: "Còn thiếu một quyển 'Thời gian hoa hồng' đảo bắc."

"Ai nha, ta lại quên mất," Người tới gõ gõ đầu, cười nhẹ: "Vậy phải để đến lần sau, cảm ơn, tiểu sư muội."

An Chi gật gật đầu: "Không cần khách khí, sư tỷ."

Lúc này thủ thư trở về rồi, An Chi đứng dậy, cầm vài cuốn sách trên mặt bàn để vào xe đẩy nhỏ của nàng, đẩy vào trong thư viện.

Lúc cầm lấy quyển sách cuối cùng lên, An Chi lật ra, một cái phiếu cơm rớt xuống đất, An Chi nhặt lên nhìn nhìn, "Lâm Hàm." Tựa hồ là của vị sư tỷ kia. An Chi cũng không nghĩ nhiều, để vào chỗ vật bị mất.

Đợi đến buổi sáng lúc tan việc, vị sư tỷ kia vội vàng chạy tới, "Tiểu sư muội, ngươi có nhìn thấy một phiếu cơm hay không?"

"Có, nhưng mà trước tiên ngươi phải báo tên vào khoa, ta mới có thể xác định có phải là của ngươi hay không?" Thần sắc An Chi vô cùng nghiêm túc, cầm lấy cơm phiếu.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now