Chương 7: Tắm rửa

30.5K 1.9K 405
                                    

Cầu thang làm bằng gỗ, lót thảm, An Chi được ôm lấy, đến chỗ rẽ, còn có một bậc cầu thang lớn. Nàng ngượng ngùng nói: "Ta xuống đi...Ta...Nặng..."

Nữ nhân đang ôm nàng vang lên tiếng cười thanh thúy, "Giống như con mèo nhỏ, không nặng. Hai đứa cháu trai của ta còn nặng hơn ngươi rất nhiều, bình thường ta ở nhà bọn họ liền treo lên người ta, đẩy xuống cũng không được."

"Cháu?"

"Cháu chính là con trai của đại ca ta, là cặp song sinh. Bốn tuổi rồi, nhỏ hơn ngươi một chút, a... Hôm nay bọn họ không có ở đây, bằng không có thể chơi cùng với ngươi."

Chính là Ngôn Đại Bàn cùng Ngôn Tiểu Bàn mà nàng đã nói tới sao?

Má lúm đồng tiền của An Chi lõm vào một chút.

"Ta dẫn ngươi đi gặp ông nội bà nội của ta, bọn họ ở lầu hai, bọn họ lớn tuổi, không thể leo cầu thang nhiều, bên kia có một cái thang máy nhỏ..."

Nàng vừa ôm cô bé leo lên từng bậc thang, vừa nói chuyện với cô bé. Hơi thở từng chút từng chút dồn dập. Góc nhìn của An Chi là bay lên cao từng chút một, trái tim cũng thế.

Nàng ở trong căn nhà lớn kia vẫn luôn không dám ngủ yên giấc, lúc đầu sợ ngủ thiếp đi sau đó tỉnh dậy sẽ lại đang ở một nơi xa lạ, sau này là vì sau khi tỉnh ngủ đều phải đối mặt với những gương mặt lạnh lùng. Nhưng mà vừa rồi tỉnh dậy lại được người ta che chở ôm vào trong lòng.

An Chi đem gương mặt vùi vào lớp áo trên vai nàng. Lẳng lặng lắng nghe.

"Ba mẹ ta từ rất nhỏ đã không còn, ta theo ông nội bà nội lớn lên, bọn họ rất thích trẻ con, không cần sợ."

Trên người của nàng luôn có mùi hương thoang thoảng, không biết giấu ở đâu. Không cách nào hình dung.

Các cô giáo nhà trẻ, các phụ huynh học sinh, bên người cũng sẽ có mùi thơm, nhưng không có thơm như nàng.

An Chi nhớ kỹ cái mùi thơm này.

Ngôn Hề là lớn lên ở nơi này. Nàng là người nhỏ nhất trong nhà, cũng là cô gái duy nhất. Cha mẹ là tự do yêu đương, chưa tốt nghiệp Đại học liền kết hôn, sau khi kết hôn cũng phi thường ân ái, trên Ngôn Hề có bốn người ca ca, khi đó cha mẹ, bao gồm cả ông nội bà nội đều mong có một bé gái, sau khi sinh được hai người con trai, Ngôn mẹ chưa từ bỏ ý định, ôm lấy hy vọng "Nhất định phải có một tiểu áo bông" mà sinh ra một đôi song sinh —— vẫn là nam. Không còn hy vọng liền quyết định dừng lại. Ai biết được qua ba năm, thế nhưng ngoài ý muốn đã có được Ngôn Hề, quả thực là mừng rỡ.

Ngôn Hề là sinh ra trong vạn thiên sủng ái, thẳng đến khi nàng năm tuổi, cha mẹ cùng tứ ca gặp sự cố khi máy bay hạ cánh, bất hạnh cả ba người đều không có còn sống. Nàng cùng ba người ca ca được ông nội bà nội nuôi dưỡng lớn lên.

Ngôn gia là gia đình có truyền thống âm nhạc, Ngôn gia gia là ca sĩ, hưởng trợ cấp đặc thù. Từ rất sớm đã vào Đảng, là cán bộ văn chức của quân giải phóng. Ngôn nãi nãi là giảng viên của học viện âm nhạc ở Bội thành. Hai người kết hôn năm mươi năm, trải qua chìm chìm nổi nổi, vẫn là Kiêm Điệp tình thâm*.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now