Chương 77: Bỗng nhiên liền lớn hơn

27.5K 1.5K 591
                                    


Về đến nhà, Ngôn Hề để An Chi lên lầu hai nghỉ ngơi. Nàng xuống lầu kiểm tra xem trong nhà có cái gì cần phải mua. An Chi quét dọn nhà cửa rất sạch sẽ gọn gàng, cho nên nàng không cần lại bận rộn.

Tiểu gia hỏa này, ngày hôm qua tổng vệ sinh sao?

Mấy ngày nay An Chi cần ăn kiêng, không ăn cay, hải sản có vỏ cũng không thể ăn, chỉ có thể ăn thanh đạm.

Ngôn Hề nói với An Chi một tiếng, liền lái xe đến siêu thị ở gần nhà.

Đi siêu thị vào thời gian làm việc cảm giác rất tốt, dễ chịu, thanh tĩnh. Nàng mua đồ xong thì lái xe trở về, cảm giác gió lạnh phất vào mặt. Nàng rất ít khi có thời gian nhàn hạ trong giờ làm việc, cảm thấy rất thoải mái, có lẽ những năm này cường độ công tác quá lớn, nàng cần thư giãn một chút.

Nàng gọi điện thoại đến đài, dứt khoát nói cả ngày sẽ không qua. Trốn việc.

Giữa trưa nàng vốn muốn thử làm vài món thức ăn, luống cuống tay chân muốn xào mì sợi, cuối cùng nấu thành cháo, nghiêm túc mà nói, trở thành đồ luộc. Ngôn Hề có chút buồn bực, nàng thật sự không có một chút thiên phú nấu nướng nào.

An Chi cười híp mắt nhìn qua chỗ nàng, càng làm cho Ngôn Hề xấu hổ. Cuối cùng các nàng chỉ có thể gọi thức ăn ở bên ngoài.

Buổi chiều An Chi đọc sách, nàng ngồi bên cạnh mấy cái ghế gỗ hình tròn trong phòng khách ở lầu hai, duỗi thẳng chân ngồi ở trên thảm trải sàn, nàng đặt sách xuống đất, chỉ có thể dùng tay trái lật qua, dùng ống hút uống nước. Chỉ là nàng xem rất chăm chú, Ngôn Hề ở bên cạnh nàng dựa vào ghế sofa xem phim nàng cũng không cảm thấy bị ồn ào tới.

"Xem sách gì mà chăm chú như vậy?" Ngôn Hề nghi vấn.

"Ha, những câu chuyện không biết tên của các nhà khoa học. Nhị cữu cữu cho ta."

"Nói về cái gì?"

"Ân, những câu chuyện lý thú của một vài nhà khoa học, ta vừa đọc xong về Marie Curie, còn có Hà Trạch Tuệ (He Zehui), lúc trước ta không biết đến nhà khoa học nữ này, vừa rồi ta mới Baidu."

"Hà Trạch Tuệ? A, phu nhân của Tiền Tam Cường?"

(*Được coi là cha đẻ của bom nguyên tử Trung Quốc.)

"Đúng vậy! Ngươi xem nàng cũng rất lợi hại, nhưng mà rõ ràng cũng không có ở trên sách giáo khoa, cũng rất ít được nhắc tới, ta phát hiện thế giới này đều là như vậy, luôn khinh thường những thành tựu của nữ nhân, ngược lại luôn bát quái cuộc sống cá nhân của các nàng, còn nam nhân, làm ra một chút việc liền ghi lại là việc quan trọng..." An Chi quệt miệng nói ra.

Ngôn Hề than nhẹ gật đầu, "Đúng vậy a, xã hội này chính là như vậy, đối nữ nhân rất hà khắc."

"Quyển sách này nhắc đến rất nhiều nhà khoa học nữ rất lợi hại. Về sau ta cũng muốn giống như các nàng!" An Chi hưng phấn nói.

"Làm nhà khoa học sao?" Ngôn Hề nhìn nàng cười hỏi.

"Ân...Nhưng mà ta không thể giống như các nàng không cần theo đuổi tiền tài, ta muốn có một sự nghiệp mà ta yêu thích lại có thể kiếm ra tiền!"

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ