Chương 28: Giữa hè (thượng)

22.5K 1.5K 125
                                    

Mùa hè nóng bức, An Chi đạp xe ở bên ngoài vài ngày, không có dùng kem chống nắng đầy đủ, vẫn là bị cháy nắng, chỉ có thể ngoan ngoãn ở trong nhà.

Ngôn Hề búng vào cái gáy của nàng, giúp nàng thoa nha đam lên làn da bị cháy nắng đến đỏ ửng của nàng. Liên tục dặn dò nàng phải dùng kem chống nắng đầy đủ, nếu đi ra ngoài, thì thoa kem có chỉ số cao, còn phải thoa cho đều.

Ở độ tuổi này An Chi đã hiểu được thích chưng diện rồi, liên tục gật đầu.

Đợi sau khi Ngôn Hề ra khỏi cửa, An Chi sẽ làm bài tập, cảm thấy buồn chán. Liền chạy xuống lầu vào phòng bếp làm món điểm tâm ngọt.

Lưu nãi nãi ở nhà nàng mấy năm nay, nhất là giai đoạn nàng học tiểu học, người già và trẻ em kỳ thật cũng không có chủ đề chung nào, nhưng mà sẽ làm các món ăn ngon cho nàng, có khi cũng làm cho nàng xem, bao gồm cả các món điểm tâm ngọt. Dần dà, An Chi cũng học được không ít. Có mấy món rất được.

Hôm nay phải học làm bánh xoài mới được, Ngôn Hề thích ăn xoài nhất.

Chuẩn bị ba quả trứng gà, một quả xoài tươi lớn, 20g bơ tan chảy, 200g bơ lạt, 250ml sữa tươi, 50g bột mì gluten thấp, 30g đường cát trắng, 12g đường bột.

An Chi thích làm món tráng miệng, thích dùng dụng cụ đo lường cốc đo lường, thích chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu khi nấu ăn, từng thứ từng thứ một.

Cho đường bột vào trứng gà khuấy đều, đổ sữa tươi vào, dùng rây rắc bột vào, thêm bơ đã nóng chảy vào hỗn hợp trứng sữa, trộn đều lên, lại để lạnh nửa tiếng. Trong thời gian chờ đợi thì cắt xoài thành hạt lựu.

Đặt chảo không dính trên lửa nhỏ, cho một lượng hỗn hợp trứng sữa vừa phải vào, tráng thành một lớp mỏng nguyên hình, đợi nó khô là có thể lấy ra.

Cho thêm bơ lạt vào đường cát trắng vào, phủ thêm một lớp bơ ở bên ngoài, bỏ xoài cắt hạt lựu vào, lại thêm một lớp bơ lạt nữa. Gấp thành một hình vuông, để miệng nếp gấp úp xuống, như vậy liền đại công cáo thành.

An Chi còn nhớ rõ lúc làm lần đầu tiên, vỏ bánh làm không tốt, khô cứng, độ dày không đều, cuối cùng còn bị vỡ. Ngôn Hề không có ghét bỏ, đều ăn hết sạch toàn bộ.

An Chi làm xong liền bỏ vào tủ lạnh, lại rãnh rỗi rồi. Nàng vô cùng buồn chán mà ngẩn người một lát.

Đi soi gương nhìn nhìn khuôn mặt của mình chưa? Cao lớn thật sự là một chuyện rất mới mẻ, trước đây nàng phải nhón chân lên mới có thể soi gương trong phòng tắm, bây giờ cũng không cần.

Trong gương, ánh mắt của nàng là thâm sâu trong suốt, tròng mắt đặc biệt đen, giống như điểm nước sơn. Cái mũi khéo léo thanh tú, cánh môi hồng hào. An Chi cong môi, liền lộ ra má lúm đồng tiền bên phải cùa mình.

Rất quen thuộc, lại có chút lạ lẫm. Nguyên lai đây chính là bản thân trong mắt người khác sao?

Gương mặt này, có một chút nào giống với cha mẹ ruột của nàng hay không?

Lúc nàng lên sơ nhất được một thời gian thì Trần Mộ Tề tới gặp nàng. Lúc hắn gọi điện thoại cho Ngôn Hề thì An Chi đang ở ngay bên cạnh Ngôn Hề, nàng không nhìn thấy biểu tình của Ngôn Hề, Ngôn Hề chẳng qua là yên tĩnh nghe trong chốc lát, sau đó nhàn nhạt nói: "Ta không làm chủ được, phải nghe ý kiến của nàng. Không, nàng không nói chuyện với ngươi, ta muốn hỏi nàng trước một chút, nàng đồng ý mới được."

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now