Chương 65: Bối rối

20.4K 1.4K 249
                                    

Một đêm Ngôn Hề trằn trọc ngủ không ngon giấc, hôm sau dậy trễ một chút, lúc thức dậy An Chi đã đi học rồi, trong phòng bếp có để lại bữa sáng cho nàng, cháo gạo vẫn còn ấm.

Ngôn Hề ngồi một người ở phòng bếp ăn cháo xong, ngẩn người một lát, mới lái xe đi làm.

Đương nhiên Ngôn Hề không phải là người ghét đồng tính, trên thực tế bắt đầu từ khi nàng lên cao trung, đã có nữ sinh tỏ vẻ thiện cảm đối với nàng, đến Đại học thì càng nhiều, Ngôn Hề thập phần xác định nàng không thích nữ sinh, nghĩ cũng chưa từng nghĩ qua nàng sẽ cùng một chỗ với nữ nhân.

Ngôn Hề lớn lên trong một gia đình đa phần nam nhân, từ nhỏ nàng và các ca ca đã được giáo dục: Phải tôn trọng và bảo vệ bé gái. Đặc biệt nàng cũng là nữ, đối với người cùng giới tính sẽ có một phần quan tâm và chăm sóc hơn.

Bà nội nói với nàng như thế này: Tuy rằng bây giờ cũng quảng bá rùm beng là nam nữ bình quyền, nhưng mà nữ giới vô luận là từ khi sinh ra, đi học, đi làm hay lập gia đình, từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành, đoạn đường này cơ hồ là một con đường máu. Những ràng buộc áp lực từ xã hội của cả người cùng giới và khác giới sẽ không ngừng đặt lên người phụ nữ, các nàng nhất định phải vượt qua mọi chông gai cho đến cuối cùng.

Cho nên nữ giới phải giúp đỡ nữ giới, đây là sự giáo dục nàng được tiếp nhận từ nhỏ.

Tuy rằng tình yêu đồng tính không có trong phạm vi suy tính của nàng, chỉ là cũng không tới phiên nàng phát biểu ý kiến phản đối. Cho tới nay, nếu như nhận được sự hâm mộ từ người cùng giới, nàng đều là ngỏ ý cảm ơn, lại uyển chuyển từ chối. Vấn đề này nàng xử lý phi thường tự nhiên, không có chướng ngại.

Nhưng mà, nhưng mà bây giờ là An Chi, là đứa nhỏ lớn lên ở bên cạnh nàng, đã có khuynh hướng đồng tính.

Không, không phải khuynh hướng. Giọng nói của An Chi phi thường khẳng định, nàng nói: "Ta vốn không thích nam sinh..." Cơ bản cũng đã loại bỏ một khả năng khác, chỉ còn lại một khả năng chính là như vậy.

Không sợ người đồng tính và có người thân cận bên cạnh là người đồng tính là hai chuyện khác nhau, Ngôn Hề phi thường chán nản khi nàng có cảm giác như vậy.

Mơ hồ nhớ tới rất nhiều năm trước trên Weibo có một thực nghiệm, một đám trẻ không hề có đánh tiếng trước mà trực tiếp ra quỹ với cha mẹ, cha mẹ khiếp sợ, nổi giận, trong lúc kích động nói ra một vài lời khó nghe, bọn nhỏ cũng là bị tổn thương, cảm thấy không thể trở lại mối quan hệ như trước đây với người nhà.

Lúc ấy rất nhiều người đều đứng trên lập trường của những đứa nhỏ, đặc biệt là người trẻ tuổi. Cho rằng tính hường thì không thể chống lại, tình yêu cũng không có sai.

Nhưng mà Ngôn Hề lại nghe thấy những tiền bối trong đài đã làm cha mẹ tỏ vẻ thất vọng đau khổ, ngậm đắng nuốt cay nuôi dưỡng đứa nhỏ hai mươi năm, một lòng trông mong đứa nhỏ có thể sống một cuộc đời mỹ mãn gia đình hạnh phúc, thật không ngờ thông qua một cuộc điện thoại ngươi nói ngươi thích người đồng tính, không cho bọn họ một chút chuẩn bị tâm lý nào, liền muốn cha mẹ bỏ qua phạm vi đạo đức xã hội và đạo lý luân thường của bọn họ để chấp nhận điều đó.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now