Chương 19: Pháo hoa

21.5K 1.7K 232
                                    


Nghĩ đến việc người lớn tuổi, trẻ em cũng cần đi ngủ sớm một chút, cho nên chưa tới 0 giờ liền ăn sủi cảo rồi. Mười giờ, mọi người ăn sủi cảo xong, Ngôn gia gia Ngôn nãi nãi liền trở về phòng nghỉ ngơi trước. Vợ chồng Ngôn lão đại cũng dẫn cặp song sinh về phòng, Ngôn Dĩ Tây lặng yên trở về phòng. Ngôn Dĩ Nam ăn vội mấy miếng sủi cảo cuối cùng liền ra ngoài cùng bạn, đối với hắn mà nói, ban đêm chỉ vừa mới bắt đầu, trong thành phố mới là nơi sôi động.

Ngôn Hề mở điện thoại ra, nhận được rất nhiều tin nhắn chúc tết của đồng nghiệp bằng hữu, nàng trả lời một ít.

Bỗng nhiên, một cái tên quen thuộc nhảy vào trong tầm mắt.

"Năm mới vui vẻ, may mắn. Nhớ ngươi."

Cao Ký Minh.

Có thể là đã một lúc rồi còn chưa thấy nàng hồi âm, bên kia gọi điện thoại tới.

Ngôn Hề nhìn cái tên trên màn hình, cuối cùng vẫn không có nghe máy. Nhìn thấy có Tâm di ở cùng An Chi, nàng đi xuống dưới lầu.

Không khí lạnh như băng bên ngoài thoáng cái thấm khoang mũi, Ngôn Hề thở ra một hơi khí nóng. Mười mấy năm trước Bội thành liền cấm đốt pháo dây cùng pháo hoa, nhưng vào dịp tết âm lịch những khu vực không phải trong nội thành, vẫn cho phép đốt.

Hơn 10 giờ, ánh lửa mỹ lệ bập bùng nở rộ trên đỉnh đầu nàng, Ngôn Hề cũng không để ý đến, nàng chỉ muốn đi ra ngoài dạo một chút.

Trong khoảng thời gian Cao Ký Minh xuất ngoại cũng không hề từ bỏ chuyện liên lạc với nàng, hắn thậm chí tìm mọi phương thức để có thể liên lạc với nàng.

Hắn nói: "Tại sao ngươi không thể lại cho chúng ta một cơ hội? Tại sao ngươi phải nhẫn tâm như vậy, tại sao ngươi cứ như vậy mà không tin tưởng ta, làm sao ngươi biết chúng ta không thể khác với những người khác?"

Có lẽ là nàng quá hà khắc rồi? Có lẽ nàng không yêu hắn nhiều như nàng nghĩ.

Lồng ngực Ngôn Hề hơi căng lên, bỗng nhiên có chút xúc động muốn hút thuốc. Nàng nhếch môi, dạo bước vòng quanh sân nhỏ, ôm vai, nhíu chặt chân mày.

Nàng không thể bỏ lại tất cả mà cùng hắn xuất ngoại. Nhưng dù cho đã quyết định, vẫn sẽ mờ màng và do dự.

Sau khi đoạn tuyệt, cũng không thể chối bỏ những gì đã có.

Ngôn Hề run lên trong chốc lát, gió lạnh quất vào mặt, cảnh đêm sáng lạn dưới ánh pháo hoa, tâm trạng tồi tệ.

Nàng khoanh tay, co rúm lại. Trở về, phát hiện bóng người nhỏ bé của An Chi đang bám lấy cánh cửa, lẳng lặng nhìn nàng.

Cô bé mặc chiếc áo lông hồng nhạt nàng mới mua cho, gương mặt tròn tròn, đôi mắt hồn nhiên mà ngậy thơ nhìn nàng. Không biết đã đứng ở sau lưng cùng nàng bao lâu rồi.

Ngôn Hề bỗng nhiên đã hiểu, vì sao trong mắt một số người trẻ em là sinh vật có thể chửa lành mọi vết thương.

"Tạo sao ngươi không mặc áo khoác?"

An Chi được Ngôn Hề ôm vào trong lồng ngực, ngồi ở cạnh cửa ra vào.

An Chi được nàng ôm thật chặt, ngồi ở trên đầu gối của nàng, giống như được nàng coi như công cụ sưởi ấm. Hơn nữa An Chi nhạy cảm mà cảm nhận được Ngôn Hề hình như có chút không vui, tại sao lại không vui? Lễ mừng năm mới không phải đều phải thật vui vẻ sao?

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now