Chương 24: Hai chương hợp nhất

25K 1.6K 957
                                    


Đối với An Chi mà nói, chuyện khó khăn nhất trong giai đoạn tiểu học của nàng, cho tới bây giờ không phải là nội dung trong sách giáo khoa cũng chẳng phải là việc hòa đồng cùng bạn học, mà là tốc độ phát triển chiều cao như rùa bò của nàng, cản trở chuyện nàng nhảy lớp.

Giai đoạn khi vừa mới bắt đầu năm nhất bởi vì hoàn cảnh lạ lẫm, còn có cá tính của nàng tương đối nghe lời, lại bởi vì ông ngoại cũng là lão sư, nên đối với lão sư có một sự tôn trọng rất tự nhiên, vì vậy nàng còn có thể đến lớp nghe giảng. Sau này thật sự là nghe không nổi nữa, bởi vì ngồi ở bàn đầu, nàng lại không thể ngủ được.

Nàng cảm thấy nhàm chán, bắt đầu luyện chữ, viết những câu trích từ trong sách. Muốn giống như Ngôn Hề, có chữ viết thật đẹp. Dù sao cũng là trẻ em, bảng chữ mẫu có khi cũng cảm thấy buồn tẻ, mà bắt đầu trộm xem những quyển sách có hình ảnh. Lầu hai của nhà Ngôn Hề có giá sách khảm lên hai bên tường, Ngôn Hề dành riêng ra một góc lớn, bỏ lên đó rất nhiều sách và truyện tranh phù hợp với nàng, tiếng Trung tiếng Anh đều có, nàng đứng lên vừa vặn có thể cầm được.

Tiểu An Chi cũng rất lanh lợi, nàng sẽ không xem trong giờ ngữ văn, bởi vì đó là tiết của giáo viên chủ nhiệm. Đó là thời gian nàng dành để luyện chữ nhiều nhất. Cũng sẽ không xem trong giờ tiếng Anh, bởi vì lão sư tiếng Anh sẽ kể chuyện xưa, sẽ dạy các nàng hát nhạc thiếu nhi, còn cho các nàng luyện tập đối thoại.

Cho nên đa số thời gian còn lại trong giờ học nàng đều đọc sách, như vậy cũng quá lộ liễu rồi. Khi vừa mới bắt đầu còn có thể lén lút che dấu mà đọc, ngoại trừ những khi lão sư số học cho làm bài tập, hoặc là trợ giúp bạn nam kháu khỉnh ngồi cùng bàn một chút, An Chi đều lén lút đọc sách có hình ảnh nàng mang theo, có khi không cẩn thận liền nhập thần.

Từ vị trí trên bục giảng nhìn xuống, nhất cử nhất động của đám học sinh tiểu học ở phía dưới kỳ thật đều bị các lão sư nhìn thấy hết. Lão sư số học vừa tốt nghiệp không lâu có sự nhiệt tình dậy dỗ mâm non cũng như có sự coi trọng nóng bỏng dành cho tôn nghiêm của lão sư, nhịn một lần, lần thứ hai, lần thứ ba thật sự không thể nhịn được nữa, tịch thu quyển sách của An Chi, còn gọi nàng lên văn phòng.

Chuyện này làm cho học sinh trong cả lớp đều xôn xao.

Phải biết, sau khi khai giảng được một tháng, An Chi đã trở thành cái gọi là "Đứa bé nhà người ta" trong lớp một ba*. Tiết học nào cũng rất lợi hại, lớn lên lại trắng như vậy khả ái như vậy (tuy rằng hơi thấp một chút...), nàng siêu lợi hại, hỏi nàng câu nào nàng cũng biết. Mặc quần áo cũng nhìn rất đẹp. Trong trường có một ngày không cần mặc đồng phục, nàng mặc áo len màu vàng sáng cùng cái quần yếm màu xanh, bên ngoài khoác một chiếc áo khoác denim màu xanh đậm, trên túi áo khoác có hình vẽ lỗ tai thỏ, đáng yêu đến mức làm cho rất nhiều bạn học nữ vây quanh nàng hỏi quần áo này mua ở đâu.

(*Chắc kiểu như lớp 1a3 này kia ở Viết Nam)

Nàng còn thường xuyên mang bánh nướng bánh bích quy cùng bánh trứng đến trường học chia cho mọi người cùng ăn, nàng còn có gia trưởng rất xinh đẹp! Mỗi người trong lớp thậm chí đều muốn làm bằng hữu với nàng.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now