Chương 85: Cố nhân

19.6K 1.3K 178
                                    

Sau khi An Chi đi tập huấn, Ngôn Hề dành nhiều thời gian ở lầu ba hơn bình thường.

Trên lầu ba ngoại trừ phòng lưu giữ hình ảnh của nàng, trong phòng khách còn có một phòng thí nghiệm nhỏ của An Chi, mỗi ngày Ngôn Hề đều sẽ nhìn qua.

Từ cao nhất An Chi liền muốn làm một vài thí nghiệm cần thiết, chỉ là cô bé không tiện nói ra. Ngôn Hề phát hiện bắt đầu từ cao trung cô bé cũng không quá nguyện ý dùng tiền của nàng, hầu như chưa từng mở miệng nói muốn thứ gì đó.

Đây là do Ngôn Hề phát hiện ra.

An Chi sẽ làm những thí nghiệm nhỏ trong phòng bếp, từ từ cho baking soda dùng để nướng bánh mì vào một ly bia đầy giấm, cả biển bọt bắt đầu tràn ra; dùng cồn iốt trong nhà đổ lên bột mì, liền biến thành màu xanh tím; để nồi nấu trong nhà bị gỉ, sau đó ngâm vào nước chanh hoặc là dấm chua, lau đi.

Khi nàng làm những thí nghiệm nho nhỏ này thì có hào hứng giống như khi làm bánh trứng vậy. Trên thực tế, Ngôn Hề cảm thấy khi còn nhỏ nàng hứng thú đến chuyện nấu nướng, có thể cũng đã làm phát triển sự quan tâm của nàng dành cho việc thí nghiệm.

Ngôn Hề vốn không biết, bởi vì An Chi đều là âm thần làm. Mỗi lần nàng về nhà, phòng bếp đều đã sạch sẽ gọn gàng.

An Chi thu gom chai thuốc nhỏ mắt, bình nhựa, thậm chí còn thu gom than tre, tàn thuốc lá vân vân, làm cho Lưu nãi nãi buồn phiền vì nghĩ là nàng đang nhặt phế phẩm, không thể không nói cho Ngôn Hề.

Ngôn Hề nghe xong liền hiểu ra, do dự thật lâu, quyết định làm cho nàng một phòng thí nghiệm nhỏ trong nhà.

Ngôn Hề mua cho nàng một cái bàn Muji dài, còn đặt biệt lắp một cái bồn nước ở ban công.

Sáng nay hiếm khi ánh mặt trời mỏng manh như mật ong chiếu xuyên vào, chiếu lên những dụng cụ trên bàn.

Ống nghiệm, ống dẫn, nắp đậy cao su, cốc chịu nhiệt, thanh khuấy thủy tinh, xi lanh, đế sắt, một ít giấy thử, những bình lớn màu nâu, bình nhỏ vân vân.

"Không được làm thí nghiệm quá nguy hiểm." Lúc đó Ngôn Hề chỉ có một yêu cầu.

An Chi hưng phấn gật đầu, gương mặt đều sáng lên, nàng cũng rất cẩn thận, nhưng mà hai tháng sau vẫn là đốt cháy bức màn, làm Ngôn Hề sợ đến mức có một thời gian rất dài cấm nàng làm thí nghiệm trong nhà.

"Đến trường làm, hoặc là tìm nhị cữu cữu của ngươi cùng làm. Một mình ngươi không được làm thí nghiệm." Ngôn Hề kinh hồn bất an, chính nàng cũng không hiểu những thứ này, không có cách nào bảo vệ cô bé, cũng không có cách nào dạy cô bé làm, chỉ có thể bày ra tư cách "Người giám hộ" để trói buộc cô bé, Ngôn Hề thuận tiện còn cầm đi công cụ mà nàng cho là nguy hiểm nhất —— đèn cồn.

"Nhưng mà nhị cữu cữu là học vật lý." Lúc đó An Chi còn kháng nghị.

"Hắn nhất định có quen biết người hiểu về hóa học, dù sao, ngươi không thể làm một người." Sắc mặt Ngôn Hề nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn thể hiện uy nghiêm.

Ngôn Hề nhớ lại bộ dạng An Chi phồng mặt lên rất không tình nguyện nhưng lại không thể không nghe lời.

An Chi bước vào đội tập huấn, tại trường Đại học Ngoại ngữ ở thành đông, nửa tháng. Nàng mới đi được ba ngày, Ngôn Hề đã cảm thấy trong nhà trống rỗng. Sáng nay lên lầu ba, còn đem những dụng cụ thí nghiệm thật lâu nàng chưa đụng tới rửa sạch một lần.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now