Chương 20: Hội chùa

22.6K 1.6K 213
                                    


Mùng năm, Liễu Y Y đến nhà thăm hỏi. Nàng có mái tóc ngắn thẳng và được nhuộm đỏ, mắt một mí, bộ dạng nheo mắt nhìn người quyến rũ giống như một chú mèo Ba Tư.

Nàng đi giày cao gót vào vào cửa, bỏ một đống lớn lễ vật xuống, sau đó nhìn chằm chằm vào An Chi cả buổi. Nói với Ngôn Hề: "Này là nữ nhi của ngươi a?" Nàng đã nắm lấy An Chi, chọt chọt vào khuôn mặt của cô bé, xoa bóp cánh tay của cô bé, "Thật đáng yêu, giống như búp bê, ồ, là người thật này..."

Ngôn Hề hơi trợn mắt trừng nàng một cái: "Phải gọi là a di!"

"Gọi a di là nói ta già rồi sao, không được! Gọi tỷ tỷ đi!"

An Chi còn chưa kịp phản ứng, khuôn mặt lại bị sờ nắn, hành động thân mật đột ngột như vậy làm cho nàng bối rối. Nàng tội nghiệp mà hướng ánh mắt xin giúp đỡ nhìn về phía Ngôn Hề.

"Được rồi, buông nàng ra đi." Ngôn Hề kéo An Chi qua, tức giận nói với Liễu Y Y: "Không nhẹ không nặng."

"Sắp sang năm mới rồi, không phải đến cùng ngươi đón năm mới sao?!"

"Cũng đã là mùng năm rồi, hơn nữa, ta cũng không phải không biết rốt cuộc ngươi đến nhà của ta để làm gì!"

Liễu Y Y mặt mày hớn hở, thuận thế nhìn lướt qua chung quanh: "Nhị ca của ngươi đâu?"

"Hắn trở về trường rồi."

"Sao có thể? Không phải qua nguyên tiêu mới về trường sao? Buổi sáng ta nhắn tin hỏi ngươi, ngươi còn nói hắn đang ở đây." Liễu Y Y hoa nhan thất sắc.

"Lúc đó ở đây a, nhưng mà hắn ăn cơm trưa xong, liền đi ra ngoài, hẳn là trở về trường học." Ngôn Hề đồng cảm lại hơi có chút sung sướng khi người gặp họa mà nhìn nàng.

Liễu Y Y là bạn tốt củng lớn lên với nàng, lớn hơn nàng hai tuổi. Yêu thích nhị ca Ngôn Dĩ Tây của nàng đã nhiều năm, vẩn luôn chưa thể tu thành chính quả, hết cách rồi, phong cách của bọn họ quá khác biệt.

Ngôn Hề không quá lý giải vì sao Liễu Y Y lại thích Ngôn Dĩ Tây, Ngôn Dĩ Tây là người lãnh đạm, ngoại trừ học thuật mọi thứ đều không để ý, cũng không có yêu thích gì khác. Một ngày cũng không nói được mấy câu, trừ phi nhắc tới chuyên nghiệp của hắn. Tướng mạo tuấn tú, dáng người cao gầy, thường xuyên mặc đồ màu trắng, không nóng không lạnh, vĩnh viễn là quy củ nhất trong số những người quy củ, nhạt nhẽo như nước cất. Mối tình đầu của Liễu Y Y chẳng biết tại sao lại chung tình với đóa "Hoa trên núi cao" này, nhưng mà rõ ràng chính là yêu đơn phương, cũng chưa có thành công.

Liễu Y Y không được như ý liền ra nước ngoài học, ở nước ngoài từng có mấy lần yêu đương, đi làm đã nhiều năm, cho là mình đã miễn dịch. Ai biết được khi về nước gặp lại Ngôn Dĩ Tây ở Ngôn gia, nàng lại một lần nữa ngã vào, giống như thời kì thiếu nữ. Nàng thậm chí từ bỏ công việc ở nước ngoài, ở trong nước định cư.

Nhưng mà, đầu gỗ Ngôn Dĩ Tây kia vẫn còn chưa nhận ra mấu chốt.

Liễu Y Y thậm chí nhờ đến Ngôn Hề, Ngôn Dĩ Nam đi tìm hiểu hình mẫu của Ngôn Dĩ Tây.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now