Chương 22: Tiểu học ngày đầu tiên (hạ)

21.3K 1.6K 629
                                    


Lão sư số học trẻ tuổi thật vất vả nhiệt tình hát hết bài hát, từ 10 nói đến 20, từ khái niệm toán cộng bắt qua phép trừ, "Chúng ta biết rõ 10+1=11, 10+7=17, như vậy ngược lại 11-1=10, 17-7=10, như vậy 17-3=?, rất tốt, có rất nhiều tiểu bằng hữu đang đếm, trước không cần nóng vội, chúng ta nhìn lên bảng đen..."

Trước đó lão sư số học đã viết sẵn lên bảng, hàng thứ nhất 11-9 =... 11-8=... 11-7=... 11-6=... 11-5=... 11-4=... 11-3=... 11-2=... hàng thứ hai 12-9=... đến 12-3=..., hàng thứ ba 13-9=... đến 13-4=... theo thứ tự đến 18-9=...

Trước hết nàng để cho đám học sinh tiểu học làm bài, phần lớn các học sinh trong lớp học đều ngẩng cái đầu nhỏ lên, khoa tay múa chân đếm ngón tay, chỉ có cô bé ngồi bàn đầu kia nhíu mặt lại, vẻ mặt giống như đang không cam lòng.

Lão sư số học liếc nhìn danh sách một cái, nhận ra đây là học trò vừa tới hôm nay.

Ý niệm trong đầu nàng khẽ động, liền điểm danh: "Đào An Chi tiểu bằng hữu của chúng ta có thể trả lời đề mục trên bảng đen được không?"

An Chi đứng dậy, nàng cất giọng lanh lảnh nói: "Lão sư, kỳ thật phép tính này có một cái khẩu quyết, giảm chín thêm một, giảm tám kẹp hai, giảm bảy thêm ba, giảm sáu thêm bốn, giảm năm thêm năm. Giảm chín thêm một, chính là chỉ một số giảm đi chín, tăng thêm 1 vào hàng đơn vị chữ số này, chính là hiệu số. Ví dụ như hàng nhứ nhất 11-9, 1+1+2, như vậy 11-9=2.

Cho nên đáp án hàng nhứ nhất dĩ nhiên là 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9 đáp án hàng thứ hai dĩ nhiên là 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9, đáp án hàng thứ ba dĩ nhiên là. 4. 5. 6. 7. 8. 9, hành thứ tư..."

Cả phòng học đều ngây ngẩn cả người, chỉ còn thanh âm điềm tĩnh của An Chi, nguyên một dãy số từ trong miệng nàng nói ra, giống như nguyên một đám hạt châu nhỏ, thanh thúy nhẵn nhụi mà bắn vào không trung.

Đám học sinh tiểu học đều sợ ngây người.

Lão sư số học:...

Nội tâm của lão sư số học đang rơi lệ: Nhịp điệu bị cắt đứt rồi, vốn định để cho các học sinh giải đề, sau đó nàng lại dạy cho các học sinh tổng kết ra quy luật, đọc ra khẩu quyết, lại cho các nàng làm bài luyện tập, bây giờ nên bắt đầu từ giai đoạn nào đây?

Thật giống như một đáp án được chuẩn bị tỉ mỉ, lại bị một người thông minh không tốn chút sức lực nào nói ra, làm cho người ta cảm thấy thất bại.

Lão sư số học chăm chú cẩn thận nhìn An Chi, đôi má mềm mềm tròn tròn, đứng nghiêm thẳng tắp, bộ dáng rất nghiêm túc, trả lời xong chớp chớp đôi mắt đen nháy nhìn qua nàng.

Giống như đang nói với nàng: Lão sư, ta nói không đúng sao? Vì sao ngươi không khen ta?

Lão sư số học ho một tiếng, tối nghĩa nói: "Đào An Chi tiểu bằng hữu trả lời chính xác, rất tốt! Mời ngồi xuống."

Đào An Chi tiểu bằng hữu được biểu dương cũng không lộ ra nhiều nét mặt hưng phấn, thập phần trấn định mà đón nhận ánh mắt của tất cả tiểu bằng hữu trong lớp đưa qua, ngồi xuống, bàn tay nhỏ bé đặt ngay ngắn, một bộ dạng là đương nhiên phải làm.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now