Chương 25: Tiểu học giai đoạn sau cùng

21.3K 1.6K 92
                                    

Giữ học kỳ hai năm thứ tư, An Chi tự mình chủ động nói với giáo viên chủ nhiệm muốn tham gia kì thi thử vào sơ trung. Lão sư số học dạy dỗ nàng bốn năm cũng ủng hộ quyết định này của nàng, cũng tỏ vẻ không cần tiếp tục như vậy nữa, dù sao đã bắt đầu nói kiến thức sơ trung rồi. Giáo viên chủ nhiệm trầm tư một chút, đã đồng ý với An Chi sẽ trao đổi với gia trưởng của nàng một chút, rồi ra quyết định sau.

An Chi gật gật đầu, bỗng nhiên, nàng nói với giáo viên chủ nhiệm: "Lão sư, ta có chút không thoải mái, muốn về nhà có được không?"

Buổi chiều trong sân trường không có lớp học nên cũng không có ai cả, thỉnh thoảng sẽ có tiếng đọc sách từ cửa sổ phòng học truyền đến. An Chi đeo ba lô, từ cổng trường học đi ra.

Giáo viên chủ nhiệm phải gọi điện thoại cho Ngôn Hề. Tuy nàng biết nhà An Chi cách trường học không xa.

An Chi hơi hơi cúi mặt, hai gò má như mật đường có vẻ không vui, tóc của nàng đã rất dài có thể chải thành đuôi ngựa rồi. Dùng bước nhỏ từ từ chạy về nhà.

Con của Lưu nãi nãi sinh em bé, Lưu nãi nãi phải đi chiếu cố, cho nên bây giờ tới giữa trưa khi nàng tan học thì tới đón nàng, làm cơm chiều cho nàng xong liền trở về. Ngôn Hề vốn muốn tìm một người khác đến thay Lưu nãi nãi, chỉ là vẫn chưa tìm được người thích hợp. An Chi cũng không thích những người khác, may mắn mấy năm nay nàng vẫn luôn theo Lưu nãi nãi học làm thức ăn, cho nên không cần lo lắng vấn đề ăn uống.

Chương trình kia của Ngôn Hề rất thành công, đài truyền hình còn thuê một công ty quảng cáo bên ngoài và đăng lên mạng để quảng bá. Khơi dậy những cuộc tranh luận nóng bỏng, cho nên rất nhanh đã có mùa thứ hai.

Chương trình của Ngôn Hề phát lúc chín giờ rưỡi tối, khoảng thời gian này là thời gian Ngôn Hề quy định nàng đi ngủ, cho nên nàng không thể xem trực tiếp trên tivi, nàng chỉ mới xem qua một hai lần.

Tướng mạo của Ngôn Hề xuất chúng, cử chỉ tự nhiên tao nhã, giọng nói rõ ràng tinh tế, phi thường có thể trấn giữ cục diện. An Chi cảm thấy nàng trên TV có quen thuộc lại có chút lạ lẫm, nói không ra cảm giác, rất kiêu ngạo, vui vẻ, lại mơ hồ phiền muộn.

Đúng, phiền muộn.

Nàng vẫn bề bộn nhiều việc, An Chi hiểu chuyện không có làm phiền nàng, chẳng qua là, An Chi không vui.

Bạn cùng lớp nói thế này: "Ba của ta bận rộn công việc không dẫn ta đi chơi, ta sẽ khóc! Khóc đến khi ba dẫn ta đi chơi mới thôi! Nếu thật sự không được cũng phải mua cho ta thứ gì đó!"

"Đúng! Ta cũng vậy! Nếu không đến kỳ thi liền bỏ giấy trắng không làm bài!! Dù sao lão sư sẽ nói cho mẹ của ta biết! Xem mẹ có phát tiền tiêu vặt cho ta hay không!"

"Dù sao bọn họ ở cùng ta là được! Ta mới không sợ bị đánh, bị đánh mẹ ta còn đau hơn ta! Ta chính là không làm bài tập!"

Các bạn học của nàng, hình như đều có ý kiến rấy hay để đối phó với gia trưởng a.

An Chi cũng không xác định được mình có được như vậy hay không. Nhưng mà về mặt vật chất Ngôn Hề vẫn đối với nàng rất hào phóng, quần áo, tiền tiêu vặt đều cho nàng, cơ bản muốn cái gì liền mua cái đó, có vài thứ chính nàng cũng không có nghĩ đến, Ngôn Hề đều sẽ mua cho nàng. Ngôn Hề ghét bỏ thời trang trẻ em ở khu mua sắm xấu xí, nhờ Liễu Y Y làm biên tập tạp chí thời trang mua cho nàng những thời trang trẻ em của những thương hiệu lớn, cho nên mới có quần áo của tiểu An Chi mà cả lớp đều yêu thích. Năm thứ ba lúc tham gia cuộc thi đọc tiếng Anh diễn cảm của học sinh tiểu học, An Chi mặc chiếc váy mày tím ngó sen, mang đôi giày Mary Jane trẻ em màu đen, xinh đẹp giống như một tiểu công chúa giữa đám bạn xanh đỏ lòe loẹt đến dự thi.

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now