Chương 96: Hai nơi

21.6K 1.4K 192
                                    

An Chi rất thích ứng cuộc sống Đại học, Dương Mông Mông thích ứng càng nhanh hơn nàng, lúc huấn luyện quân sự không có việc gì liền chạy đến khoa của nàng, cùng nàng bát quái những nam sắc của khoa toán học, còn có thuận tiện nhìn nam sinh của lớp An Chi.

Khai giảng được hai tháng, An Chi cảm thấy Dương Mông Mông cũng đã kết thành mạng lưới nhân mạch của mình. Nàng vốn chính là cái tiểu nói lao, miệng lại ngọt, bề ngoài kiều kiều linh lung, thật sự là làm cho người ta yêu thích.

Nàng bị Dương Mông Mông lôi kéo đi tham gia các loại hoạt động đoàn nhóm, hoạt động quan hệ hữu nghị, quen biết các sinh viên cùng khóa còn có các sư huynh sư tỷ.

Tiệc đón tân sinh viên trong trường, hai người bọn họ theo khu vực của khoa mình tìm được vị trí thích hợp nhất để quan sát khung cảnh liền ngồi xuống.

Khoa Văn học thực hiện tiết mục đọc diễn cảm thơ ca, một vị lão giáo sư mặc áo dài màu xám mang khuôn tràn đầy nghiêm trọng, ngữ điệu âm vang oán giận:

"Nếu lũ ếch xanh không cam lòng lặng lẽ
Thì coi như ao đọng hoá ca lâu!
Đây là vũng ao tù tuyệt vọng
Đây phải đâu nơi cái đẹp dừng chân?
Thôi mặc kệ cái xấu xa khai khẩn
Xem thế giới gì rồi sẽ hoá thân!"

(*Bài thơ 'Nước tù đọng' của nhà thơ Văn Nhất Đa – Bản dịch của Trần Đình Sử)

Một đám tân sinh viên mang trong lòng tràn đầy khao khát đồi với cuộc sống Đại học vừa nghe xong liền bối rối. Dương Mông Mông nhỏ tiếng hỏi: "Lão sư là có ý gì vậy? Ý nói Đại học Bách khoa là nước đọng sao?"

An Chi chớp mắt mấy cái, cũng không hiểu rõ ràng cho lắm.

Lúc này giảng viên trên sân khấu hít sâu một hơi nói với những sinh viên đáng hóa đá bên dưới: "Xem tình hình gần đây liền có cảm xúc, đặc biệt dùng bài thơ 'Nước tù đọng' của Văn Nhất Đa tiên sinh giới thiệu cho mọi người, hy vọng tất cả các bạn cùng nhau nỗ lực!"

Đợi đến khi khoa Ngoại ngữ lên sân khấu trình diễn vở kịch 'Romeo và Juliet', bầu không khí dưới sân khấu liền thoải mái lên rất nhiều, "Romeo a Romeo, vì sao tên của ngươi là Romeo, phủ nhận phụ thân của ngươi, vứt bỏ dòng họ của ngươi ..."

Tiếp theo là thành viên của câu lạc bộ nghệ thuật trình diễn nhảy hip-hop, kết hợp tất cả các loại hình thức hip-hop đưa bầu không khí lên cao trào nhất.

Mà trong các tiết mục đa dạng, tiết mục làm cho An Chi lưu lại ấn tượng sâu nhất chính là một ca khúc,

"Nhớ rõ trước kia thời niên thiếu/ mọi người thành thành khẩn khẩn/ nói một câu chính là một câu "

Nghe nói người hát là sư tỷ đại tam* của khoa Nghệ thuật, nàng mặc váy dài màu trắng, trên sân khấu thậm chí còn dùng đá khô để làm khói, nàng giống như một tiên nữ bay lơ lửng trong mây. An Chi chưa từng nghe qua bài hát này, chỉ là Ngôn Hề đã từng đọc cho nàng nghe qua bàn thơ gốc của bài hát này.

(*Năm thứ ba đại học)

"Lúc sắc trời trở nên chậm lại/ xe, ngựa, bưu kiện đều đã chậm/ cả đời chỉ đủ yêu một người"*

[BHTT] Edit - Đào lý bất ngôn - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now