Chương 1 : Ánh mắt đó thực sự rất xinh đẹp

61.2K 1.1K 101
                                    

Một ngày của tháng ba, trong thành Thịnh Kinh mưa dầm mù trời, mưa kéo dài liên tục cũng đã nửa tháng không dừng.

Nha hoàn Kim Lũ đang ngủ trưa giật mình tỉnh giấc, nàng nhìn quanh một vòng, phát hiện không thấy Tứ tiểu thư đâu, cơn buồn ngủ lập tức bay mất!

Mới vừa rồi, Tứ tiểu thư còn đang nằm ngủ ở trên chiếc giường La Hán đặt bên cửa sổ phía Nam, sao mới một lúc đã không thấy tăm hơi đâu mất? Nàng cuống quít đứng lên, cầm chiếc ô đi ra ngoài phòng tìm. Kim Lũ bước ra cửa, chuẩn bị kêu Kim Các cùng nhau tìm kiếm, đã thấy một cô gái nhỏ chừng năm, sáu tuổi đang ngồi trên hành lang có mái che lưu ly.

Nữ hài nhi mặc y phục xanh lá mạ, yếm lụa quý giá màu vàng, dưới thân mặc la quần* thêu hoa bách điệp cực hợp với làn da. Thân hình nho nhỏ, gương mặt nhìn nghiêng cực kì tinh xảo, lông mi vừa dài lại vừa cong, môi hồng phấn nộn, tinh xảo giống hệt một con búp bê sứ. Cô gái nhỏ đó vấn tóc hình nụ hoa, nụ hồng được quấn quanh bởi tơ lụa màu hồng, phía dưới còn đeo thêm hai cái chuông nhỏ chạm rỗng màu vàng, mỗi khi nữ hài nhi quay đầu, chuông cũng theo đó mà phát ra tiếng đinh đang thanh thúy.

Đôi mắt kia rất xinh đẹp, giống như ánh mặt trời xua đi mây đen, chiếu thẳng vào mặt hồ trong suốt, sóng mắt lung linh, có những tia sáng nhảy múa trong đó.

Kim Lũ thở dài nhẹ nhõm. Nhìn thấy Tứ tiểu thư không có việc gì, ngay cả ngữ khí cũng thả lòng: “Tiểu thư, sao cô lại ra đây? Ngoài trời còn đổ mưa, cô cẩn thận coi chừng cảm lạnh!”.

Ngụy La không nói chuyện, chỉ im lặng không lên tiếng nhìn nha hoàn trước mặt trong chốc lát, sau đó lại lặng lẽ quay đầu đi.

Nữ hài nhi nhìn chằm chằm màn mưa bên ngoài, cho dù Kim Lũ nói gì cũng không đáp lại. Điều này khiến Kim Lũ có chút buồn bực. Sáng hôm qua, sau khi Tứ tiểu thư hạ sốt, cả người đều trở nên kỳ lạ. Vốn dĩ là một nữ hài nhi hoạt bát lại đáng yêu, gặp ai cũng cười, miệng mồm nhanh nhảu, không có lúc nào là yên tĩnh; sao bây giờ đột nhiên lại trở nên trầm mặc?

Có phải là nóng đến hỏng đầu rồi không?

Ý nghĩ này vừa lóe qua, Kim Lũ đã tự mắng mình, nàng đang nói càn nói bậy gì chứ! Tứ tiểu thư là người thông minh lanh lợi nhất!

Có điều hôm nay lại có chuyện gì sao?

Nàng nghĩ không ra, cũng không thể khuyên bảo, đành phải vào phòng cầm một chiếc áo choàng bằng gấm Tô Châu và đế giầy giữ ấm cho Ngụy La, cũng thuận miệng than thở: “Trận mưa này đã mười ngày còn không dứt, cũng không biết còn muốn mưa đến khi nào!”

Kinh thành Thịnh vào tháng 3 lúc nào cũng mưa không dứt, ngay cả ở trong phòng cũng cảm thấy ẩm ướt, vô cùng không thoải mái. Kim Lũ vốn chỉ thuận miệng nói, vốn cũng không mong chờ Ngụy La sẽ tiếp lời, dù sao cũng chỉ là một nữ hài nhi sáu tuổi, biết được bao nhiêu chứ. Có lẽ đứa nhỏ cảm thấy trời mưa thú vị, cho nên mới luôn muốn chạy ra ngoài chơi.

Nhưng sau khi Ngụy La nghe được, lại mỉm cười, lộ ra hàng răng trắng như gạo nếp, rốt cuộc cũng chịu mở miệng: “Ngày mai trời liền tạnh mưa”.

Lúc nàng cười rộ lên, trên má để lộ hai lúm đồng tiền nho nhỏ, đôi mắt đen láy sáng ngời, bộ dáng hồn nhiên đáng yêu, khiến người khác không khỏi si mê.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ