Chương 6-1: Sau này phụ thân sẽ bảo vệ con(1)

17.7K 713 22
                                    

Ngụy Côn sửng sốt, ôm lấy thân thể nho nhỏ của nàng, khiếp sợ hỏi: "Sao A La lại nói thế? Phu nhân sao có thể bán con đi? Bà ấy không phải mang con đến hộ quốc tự dâng hương sao, bà ấy đâu rồi?" Nói xong nhìn chung quanh một vòng, không thấy được bóng dáng của Đỗ thị, mày cau lại thật chặt: "Sao chỉ có một mình con trở lại?"

Nha hoàn đưa Ngụy La đến phòng khách ngập ngừng nói: "Tứ tiểu thư được một người thị vệ đưa về... Lúc ấy bên cạnh không có người khác, chỉ có một mình Tứ tiểu thư."

Đỗ thị đưa nàng ra ngoài, nay lại chỉ có một mình nàng trở về. Mặc kệ nói như thế nào, đều là Đỗ thị không chăm sóc tốt Ngụy La. Sắc mặt Ngụy Côn thật sự không tốt, A La còn đang thút thít rơi lệ, nước mắt thấm ướt áo ông, làm ông đau lòng không thôi, ngồi xổm xuống ôm khuôn mặt nhỏ nhắn của A La ôn nhu hỏi: "A La nói thật rõ cho phụ thân biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tên hộ vệ kia là ai, phu nhân đâu?"

Bên cạnh, sắc mặt của Ngụy Thường Hoằng cũng không tốt, tỷ tỷ của hắn khóc, nhưng hắn lại không biết chuyện gì. Hắn muốn bước lên an ủi nàng nhưng lại không biết nên mở miệng từ đâu.

Hắn chậm rãi nắm lấy bàn tay đang thả lỏng bên người của Ngụy La, càng nắm càng chặt, "A La..."

Ngụy La khóc thật đáng thương, không kịp thở, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp đỏ ửng, nàng vừa gạt lệ vừa nói không ngừng: "Phu nhân mang con lên núi dâng hương, trên đường về đi vào một khu rừng, trong rừng có hai người... Kim Lũ tỷ tỷ nghe được, phu nhân nói muốn đem con bán cho bọn họ..."

Nàng đem chuyện xảy ra sáng nay kể lại hết, kể từng chuyện, một đứa bé sáu tuổi, nhưng cách kể lưu loát, mỗi một câu đều nhắm thẳng vào Đỗ thị. Đỗ thị có qua lại với bọn buôn người, Đỗ thị chuẩn bị mê dược làm bọn họ ngất xỉu, Đỗ thị nhào đến cướp nàng... Nàng càng khóc càng thương tâm, cuối cùng vừa bất an lại vừa sợ hãi hỏi Ngụy Côn: "Phụ thân, có phải A La đã làm sai chuyện gì? Cho nên phu nhân mới không cần con, phụ thân cứ nói với A La nói, A La có thể thay đổi..."

Sắc mặt của Ngụy Côn đen giống như đáy nồi, ngón cái lại ôn nhu lau đi nước mắt trên mặt nàng, giọng đầy thương yêu: "A La không hề làm sai chuyện gì, A La vẫn là nữ nhi bảo bối của cha."

Vừa dứt lời, Ngụy Tranh đứng ở cửa nghe được từ đầu tới đuôi tức giận hô to: "Ngươi nói bậy! A nương ta không hề làm như thế, a nương không phải người xấu, ngươi lừa phụ thân!"

Ngụy Tranh mặc dù năm tuổi, nhưng mơ hồ nghe hiểu được đã xảy ra chuyện gì, Ngụy La đang mách lẻo với phụ thân, Ngụy La nói a nương làm chuyện xấu. Nàng thấy phụ thân dường như rất tức giận, lát nữa nhất định sẽ trách phạt a nương, nàng theo bản năng biết bảo hộ nương của mình, không thể để cho mưu kế của Ngụy La thực hiện được.

Chuyện này Ngụy Tranh đúng là không biết, Đỗ thị giấu nàng, lén lút an bày xong tất cả. Một ngày trước khi lên đường, Ngụy Tranh vừa khóc vừa náo loạn muốn Đỗ thị mang theo nàng cùng đi đến Hộ quốc tự, còn nói Đỗ thị bất công, chỉ mang theo Ngụy La không mang theo nàng. Đỗ thị bất đắc dĩ đành phải nói cho nàng rằng, chỉ cần nàng nghe lời, từ nay về sau là có thể sẽ không còn được gặp lại Ngụy La, nàng suy nghĩ thật lâu, gật gật đầu đồng ý.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiOù les histoires vivent. Découvrez maintenant