Chương 23-1 : Nàng là cây ớt nhỏ, không phải hoa trong nhà kính

13.8K 564 16
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Lúc đoàn người đi tới gần Thái Dịch Trì, chỗ đó đã có không ít người. Có quan trọng thần, cũng có công tử thế gia, còn có người hầu trong cung đến để cứu người... Ở xa xa Ngụy La đã thấy một người nằm trên bờ, toàn thân ướt đẫm, không nhúc nhích. Ngụy Côn ngồi xổm bên cạnh hắn, càng không ngừng ấn nhân trung và hổ khẩu (1) của hắn, nhưng hắn vẫn không có phản ứng.

Sắc mặt Ngụy La trắng nhợt, từ trên người Tần Thị bò xuống, chân ngắn vội vã chạy về hướng người đang nằm trên bờhồ: "Thường Hoằng!"

Lúc này đã là đầu hạ, nước hồ không quá lạnh buốt, nhưng Thái Dịch Trì vốn dĩ rất sâu, nếu như hắn bị chìm, lúc cứu lên không tránh khỏi bị trễ nãi thời gian. Nếu cứu lên quá muộn... Ngụy La chỉ cảm thấy tim gan run sợ, nàng không dám nghĩ nhiều, gắt gaonắm lấy cánh tay Thường Hoằng, kêu tên hắn: "Thường Hoằng, đệ tỉnh..."

Trong lòng Ngụy La sợ hãi, nàng biết rõ lúc này đây Thường Hoằng sẽ không chết, nhưng vẫn không thể yên lòng. Dẫu sao nàng cũng là trùng sinh, ai biết có thể vì thế mà thay đổi một số chuyện hay không, vạn nhất xảy ra chuyện không hay gì thì sao?

Rõ ràng nàng nói phải bảo vệ Thường Hoằng, nhưng lại không chăm sóc hắn tốt, làm cho hắn gặp chuyện không may.

Nghĩ tới đây, Ngụy La ngẩng đầu, đôi mắt hung dữ nhìn bé trai mặc áo bào xanh ngọc thêu hoa văn bảo tướng (2). Đứa bé trai này bảy tuổi, bộ dáng thanh tú, đôi mắt lại hết sức bướng bỉnh lại có chútbất tuân. Giờ phút này hắn đang mím chặt môi, yên lặng nhìn về phía bên này, vừa nhìn thấy ánh mắt của Ngụy La, đầu tiên là sững sờ, sau đó khẽ hừ một tiếng, nghiêng đầu không nhìn nàng.

Đây nhất định là con trai của Nhữ Dương Vương - Lý Tụng, cho dù hắn bây giờ không giống lắm với sau khi lớn lên, nhưng liếc mắt một cái Ngụy La vẫn có thể nhận ra. Bởi vì trên mặt hắn có một đặc điểm đặc biệt, đó là dưới mắt trái của hắn có một cái bớt nhỏ màu hồng nhạt, có hình đuôi chim én, cái bớt này ở trên mặt hắn có chút bắt mắt. Hắn đứng bên cạnh Nhữ Dương Vương cao lớn vạm vỡ, Vương gia nghiêm mặtgiáo huấn hắn, thanh âm rung trời, cơ hồcả nửa hoàng cung đều nghe thấy.

Nhữ Dương Vương là một võ tướng, một thân cơ bắp, oai phong phi phàm, ông từng cùng Sùng Trinh Hoàng Đế vào sinh ra tử, gầy dựng giang sơn. Vì thế, Sùng Trinh Hoàng Đế vừa lên ngôi vua, liền phong vương phong tước cho hắn, xem hắn như huynh đệ. Người Nhữ Dương Vương lấy chính là muội muội của Sùng Trinh Hoàng Đế - Cao Dương Trưởng Công Chúa Triệu Huyên. Triệu Huyên là vị mỹ nhân danh chấn kinh thành mười mấy năm trước, thân như bồ liễu, mắt ngọc mày ngài, khí chất thanh tao. Một người là công chúa liễu yếu đào tơ, một người là hán tử thô tục xuất thân từ quân doanh, như thế nào cũng thấy không xứng đôi. Lúc đó, dân chúng Thành Thịnh Kinh cũng không vừa mắt hôn sự này, Cao Dương Trưởng Công Chúa cũng không ngoại lệ. Bà không thích người vũ phu như Lý Tri Lương, bà thích thiếu niên ôn thuận, nhu hòa. Nghe nói Triệu Huyên từng phản kháng với Sùng Trinh Hoàng Đế, đáng tiếc hiệu quả không lớn, cuối cùng vẫn phải theo lệnh gả đi.

Có điều, sau khi thành thân, Lý Tri Lương đối đãi với bà cũng tốt, lại vô cùngsủng ái. Không lâu sau, bọn họ sinh hạ một trai một gái, Lý Tụng năm nay tám tuổi, nữ nhin Lý Tương năm nay năm tuổi.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now