Chương 64 : Không gặp nhau đương nhiên sẽ không yêu nhau!

12.6K 413 23
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Ngày mồng tám tháng ba, Phủ Anh Quốc Công đi Thiên Phật Tự ở ngoại thành dâng hương.

Ngày hôm đó, bầu trời trong xanh, gió mát hây hây, là thời tiết tốt để ra ngoài. Ngụy La thấy thời gian này Ngụy Thường Hoằng phải ở trong nhà, liền dẫn hắn cùng đi ra ngoài tản bộ, hít thở không khí. Vết thương của Ngụy Thường Hoằng được Ngụy La tỉ mỉ chăm sóc cũng đã tốt hơn rất nhiều, trước mắt đã bắt đầu kết vảy, chờ vảy tróc hết ra thì vết thương coi như khỏi hẳn.

Lần này xuất môn, Ngụy Thường Dẫn và Đại phu nhân cũng đi cùng. Rất lâu rồi hắn chưa hề lộ diện, hôm nay xuất hiện trong tầm mắt mọi người, thật làm cho người khác ngạc nhiên.

Ngụy Thường Dẫn ngồi trên xe lăn bằng gỗ, mặc áo bào màu đen thêu hoa cà, diện mạo gầy gò, phong thái sảng khoái. Giống như mấy năm qua hắn chưa từng thay đổi, trên mặt vẫn là vẻ đạm bạc thanh nhã, bên môi mang theo nụ cười ôn nhu, đối với ai cũng ôn hòa. Gã sai vặt phía sau hắn đẩy xe lăn ra khỏi cửa, ngừng trước chiếc xe ngựa. Đại phu nhân từ trên xe ngựa xuống, thấp giọng nói gì đó với hắn, mặt hắn buông lỏng, chăm chú lắng nghe, gò má anh tuấn đẹp mắt.

Thật đáng tiếc, nếu hai chân Ngụy Thường Dẫn vẫn lành lặn, không biết sẽ là người tao nhã xuất trần tới thế nào.

Lương Ngọc Dung nhấc rèm vải dệt kim tối màu lên nhìn ra ngoài, nhịn không được thở dài một tiếng: "A La, chân đại ca ngươi có trị được không? Có khả năng trị được chứ?"

Mấy ngày trước Lương Ngọc Dung nghe nói Phủ Anh Quốc Công muốn đi dâng hương nên nói muốn cùng đi. Lương Dục chuẩn bị sang năm thi khảo võ, Lương Ngọc Dung muốn thay hắn lạy Bồ Tát, phù hộ hắn có thể đạt được Võ trạng nguyên. Lúc ấy Ngụy La không nghĩ nhiều, dù sao chỉ nhiều hơn một người mà thôi, liền thoải mái đồng ý.

Bây giờ Ngụy La ngược lại có chút hối hận, nếu nàng biết Ngụy Thường Dẫn cũng đi, nói gì nàng cũng không cho Lương Ngọc Dung đi cùng!

Kết cục đời trước của hai người bọn họ rõ mồn một, nếu đời này bệnh của Ngụy Thường Dẫn không trị được, vậy kết cục của bọn họ hơn phân nửa cũng không mấy tốt đẹp. Cuối cùng vẫn là thống khổ, chi bằng ngay từ đầu không quen biết, như vậy sẽ không nảy sinh tình cảm không nên có.

Đời này Ngụy La tận lực ngăn cản bọn họ gặp nhau, mấy năm trước vẫn rất tốt. Ngụy Thường Dẫn vốn cũng không thường xuyên ra ngoài gặp người, chỉ cần nàng có tâm ngăn cản, ngay cả mặt Ngụy Thường Dẫn Lương Ngọc Dung cũng không nhìn thấy được. Thế nên cho tới bây giờ, hai người này cũng không có bao nhiêu quan hệ, Lương Ngọc Dung dĩ nhiên cũng không yêu Ngụy Thường Dẫn.

Hôm nay cùng đi Thiên Phật Tự dâng hương, thật là ngoài dự liệu của nàng.

Ngụy La kêu Lương Ngọc Dung buông rèm xuống rồi nói: "Hẳn là không tốt lên được... Nghe nói mấy năm nay Đại bá mẫu cũng tìm rất nhiều đại phu nhưng không thể trị được chân cho ca ca." Nói xong lại lấy ít đậu phộng trên đĩa khảm trai nhỏ, bỏ một ít vào tay Lương Ngọc Dung: "Đừng nhìn nữa, ăn đậu phộng đi, lát nữa tới Thiên Phật Tự, phải leo đoạn đường núi dài".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now