Chương 2 : Ngây thơ đã chết

22.4K 634 22
                                    

Ngày hôm sau, quả nhiên như A La nói, mưa xuân liên tiếp nửa tháng rốt cuộc cũng đã ngừng, trời quang mây tạnh.

Ánh nắng chiếu lên mái ngói lưu ly của Phủ Anh Quốc Công, phản chiếu xuống sân sau, tạo nên những bóng cây loang lổ sáng.

Nha hoàn ở Tùng Viên hầu hạ chủ tử xong, đã sớm cầm dây thừng ngũ sắc ở trong viện chơi nhảy dây. Bọn nha hoàn mặc váy hồng phấn, qua lại giữa đám dây thừng, dáng người uyển chuyển, tiếng reo hò hoan hô. Trong đó có một nha hoàn rất lợi hại, có thể vừa nhảy dây vừa đá cầu, chỉ thấy nàng ta đem quả cầu đá lên không trung, nhảy lên né dây thừng, chân sau đã duỗi ra vững vàng tiếp được quả cầu. Bọn hạ nhân đều trầm trồ khen ngợi nàng ta.

Phủ Anh Quốc Công quản lý hạ nhân cũng không quá mức nghiêm khắc, bình thường chỉ cần làm tốt bổn phận của mình, sau đó xin phép chủ tử, ngẫu nhiên có thể chơi đùa một chút.

Đang trong lúc đám nha hoàn hưng phấn, bỗng nhiên từ trong tàng cây nhảy ra một tiểu nha đầu đeo mặt nạ răng nanh nhọn hoắc hung tợn, hướng tới chỗ mọi người giang tay: “Vù… oa oa….”.Có mấy nha hoàn bị nàng hù giật mình không kịp phòng bị. Có người nhát gan, trực tiếp ngồi sụp xuống đất, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch!

Dưới lớp mặt nạ bật ra tiếng cười trong trẻo, Ngụy La ưỡng bụng cười to, thở hồng hộc chỉ vào nha hoàn ngồi trên mặt đấu: “Kim Các tỷ tỷ thật là nhát gan!”.

Kim Các chậm rãi đứng dậy, phủi phủi bùn đất dính trên áo váy, có chút mất mặt: “Tứ tiểu thư lại khi dễ người khác!”

Tiểu nha đầu đưa tay cởi bỏ dây cột sau đầu, tháo mặt nạ xuống. Đầu tiên lộ ra đôi con ngươi đen láy, cái mũi nhỏ xinh, cánh môi phấn nộn, cuối cùng là gương mặt đẹp như tượng tạc. Nàng mặc váy lụa màu xanh non, thêu những nụ hồng viền vàng kéo dài tới đuôi váy. Ngụy La đứng dưới táng cây cười tủm tỉm, những bông hoa bay lượn trên không rồi dừng lại trên đầu nàng, hai tay chống nạnh hỏi: “Ta đều dùng mặt nạ này hù dọa các ngươi nhiều lần rồi, giờ còn bị ta dọa đến như thế, rốt cuộc là ta khi dễ các ngươi hay do các ngươi quá ngốc?” Rõ ràng nàng chỉ mới sáu tuổi, nhưng miệng mồm nhanh nhẹn, lại càng quấy không nói đạo lý, khiến ai cũng không thể nói lại.

Kim Các không phản bác lại được, đỏ mặt bỏ chạy.

*** *** ***​

Ngụy La đứng ở dưới hiên, phảng phất thấy bản thân trước kia.

Đó là cuộc sống của nàng trước khi trọng sinh, vô cùng ấu trĩ.

Cảnh tượng hôm nay, nàng nhớ rất rõ. Nàng đeo mặt nạ hù dọa một đống người, sau đó phụ thân và Đỗ thị đi lại, Đỗ thị nói hai ba câu dỗ dành, lại một mình mang theo nàng ra khỏi phủ, để Ngụy Tranh ở nhà. Đáng lý ra lúc đó nàng nên cảm thấy kỳ quái, Đỗ thị thương Ngụy Tranh như vậy, làm gì có chuyện lễ Thượng Tị1 náo nhiệt như vậy lại đem nàng theo mà bỏ nàng ta ở nhà?

Hóa ra tất cả đều đã được lên kế hoạch tốt, phụ thân có biết chuyện này không? Nàng năm đó thiếu chút nữa bị Đỗ thị hại chết, phụ thân lại có phản ứng gì?

Ngụy La không biết, dù sao đi nữa, nàng vẫn hận Ngụy Côn. Hận ông sớm lấy kế mẫu, hận ông không nói cho nàng biết sanh mẫu của nàng là ai, càng hận ông bắt nàng gọi nữ nhân tâm ngoan thủ lạt2 đó là mẫu thân. Nàng giơ hai tay lên, đem mặt nạ hung tợn trên tay ném xuống bậc thang, chiếc mặt nạ cũng ứng thanh vang lên tiếng nứt, rồi vỡ ra làm đôi.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now