Chương 49 : Nàng đang nghĩ tới ai?

14.1K 473 6
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Nữ nhân trong bức họa đứng dưới tán cây mai, dáng người duyên dáng tĩnh lặng. Nàng ấy khoác áo choàng lớn đỏ thẫm thêu hoa mẫu đơn, phía sau là tuyết trắng mù mịt, nàng nhón chân lên, nhẹ ngửi hoa mai trên cây, chỉ lộ ra nửa bên gò má, và bên tai phấn hồng trong suốt, cánh môi mỉm cười. Gương mặt đó có chút giống Ngụy La khi lớn lên, mũi và hình dạng cánh môi không sai biệt lắm, chỉ là nàng ấy nhã nhặn, yên tĩnh, lịch sự, ôn hòa; còn Ngụy La lại sinh động, thông minh.

Trong nháy mắt Ngụy La liền hiểu nữ nhân này là ai, cũng chính vì như thế, mới tức giận trong lòng.

Ông ấy tùy tiện an bài một mối hôn sự cho Thường Hoằng, hắn không đồng ý liền bị phạt quỳ từ đường, mà bản thân ông lại ở chỗ này nhớ thương bức họa của Khương Diệu Lan? Ông có ý gì? Hôn sự của Thường Hoằng là ước nguyệncủa Khương Diệu Lan sao?

Ngụy Côn lúc này mới phát giác được nàng đã tới, sau khi kinh ngạc cũng không quên cuốn bức họa lại không cho nàng xem: "A La, sao con lại tới đây? Đứng ở đằng kia cũng không lên tiếng".

Đáng tiếc đã chậm, cái gì nên thấy cũng đã thấy được.

Ngụy La đứng cách ông vài bước, mím môi nhìn ông, hồi lâu mới nói: "Nghe nói phụ thân làm mai cho Thường Hoằng, đối phương là nữ nhi của Nhữ Dương Vương Lý Tương?"

Ngụy Côn dùng lụa đỏ bọc tranh lại, bình tĩnh nói: "Đúng vậy. Chuyện này phụ thân đã suy nghĩ kỹ càng, tiểu thư Lý Gia và Thường Hoằng tuổi tương tự nhau, lại môn đăng hộ đối, trước mắt định ra hôn sự, qua hai năm nữa thành hôn cũng không muộn".

Ngụy La không nói.

Ông lại nói tiếp: "Là Thường Hoằng nói với con sao? Vừa vặn, con giúp phụ thân khuyên nó, kêu nó thay đổi chủ ý, không cần nhất quyết giữ ý mình..."

"Phụ thân!" Ngụy La ngắt lời ông, thanh âm bén nhọn hiếm thấy: "Việc Lý Tụng từng đẩy Thường Hoằng vào trong hồ nước người quên rồi sao? Từ hôm đó trở đi, Phủ Anh Quốc Công và Phủ Nhữ Dương Vương liền kết oán, bây giờ phụ thân cho rằng Thường Hoằng lấy Lý Tương về, hai nhà có thể tiêu tan hiềm khích, bắt tay giảng hòa sao?"

Ngụy Côn bị nàng nói nghẹn lại, vừa muốn phản bác, lại có cảm giác như bị nói trúng tâm sự khó xử.

Lần này Nhữ Dương Vương và Phủ Anh Quốc Công nghị thân, xác thật có tính toán như vậy. Mấy năm nay Anh Quốc Công phục vụ dưới trướng Tĩnh Vương Triệu Giới, vì Triệu Giới ra sức, mà trong triều Triệu Giới lại có tiếng tăm, không bao lâu nữa, sau khi Hoàng Đế Sùng Trinh thoái vị, thiên hạ này chính là của Triệu Giới. Nhữ Dương Vương thấy thế cục trước mắt không có lợi cho mình, liền muốn tìm một đường lui, gả nhi nữ cho Phủ Anh Quốc Công, không nói trước được thời khắc mấu chốt có thể cứu mình một mạng hay không, nhưng Triệu Chương ngã ngựa thất thế cũng có thể giữ lại một mạng cho nữ nhi của ông ta.

Về phần Ngụy Côn tại sao đáp ứng, thật ra bởi vì năm đó ông thiếu Cao Dương Trưởng Công Chúa một nhân tình.

Trưởng Công Chúa Cao Dương từng đọc qua văn chương của ông, hâm mộ tài hoa của ông, cố ý kết giao. Lúc đó Ngụy Côn và Khương Diệu Lan tình đầu ý hợp, liền uyển chuyển cự tuyệt phần ơn tri ngộ này của công chúa. Về sau lúc ông muốn lấy Khương Diệu Lan về làm thê, Thái Phu Nhân và Anh Quốc Công đều không đồng ý, cũng nhờ Trưởng Công Chúa Cao Dương ra mặt khuyên bảo đôi lời, hai vị lão nhân mới đáp ứng.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ