Chương 69 : Trường Sinh?

13.2K 454 8
                                    


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Triệu Giới dừng bước, từ từ xoay người, mặt không biến sắc nhìn Triệu Chương.

Triệu Chương giống như không hề phát hiện, tiếp tục nêu ý kiến: "Tống Huy sắp sửa làm quan, nếu có thể được phụ hoàng tứ hôn, không chỉ tỏ rõ phụ hoàng trọng dụng hiền sĩ, lại có thể có được sự trung thành của Phủ Trung Nghĩa Bá, chẳng phải là vẹn cả đôi đường..."

Triệu Chương tự có ý nghĩ của mình, tính toán vô cùng tinh vi. Nếu Tống Huy có thể đỗ trạng nguyên, dựa theo quan hệ của Phủ Trung Nghĩa Bá và Ninh Quý Phi, Tống Huy nhất định sẽ đứng về phía hắn. Hắn lại tác hợp cho hôn sự của Ngụy La và Tống Huy, Tống Huy sẽ có lòng cảm kích đối với hắn, chắc chắn khiến Tống Huy trung thành và tận tâm dốc sức vì hắn. Hơn nữa có một tầng quan hệ này với Ngụy La, hắn còn không nắm chắc được Phủ Anh Quốc Công trong tay hay sao? Đây chính là diệu kế nhất cử lưỡng tiện.

Đáng tiếc, Triệu Chương cái gì cũng đều tính toán chắc chắn, lại không tính đến tâm tư của Triệu Giới đối với Ngụy La.

Triệu Chương ở đằng kia chậm rãi nói, mà Triệu Giới mặt không đổi sắc lắng nghe.

Cho đến khi Triệu Chương nói xong, Triệu Giới mới không nhanh không chậm hỏi: "Ngũ đệ quan tâm hôn sự của Phủ Trung Nghĩa Bá như vậy, là có tính toán gì sao?"

Triệu Giới trực tiếp chỉ ra, cũng làm cho Triệu Chương khẽ kinh ngạc, trên mặt hắn cứng lại, rất nhanh khôi phục như thường. Triệu Chương nhếch miệng cười, trấn định nói: "Nhị ca quá lo lắng rồi, đệ có thể có tính toán gì chứ? Đệ chỉ là vì danh tiếng của phụ hoàng mà suy tính, cũng chỉ là thuận miệng nhắc tới thôi".

Triệu Giới chậm rãi a một tiếng, lông mày nhướng lên, khí thế trên người đột nhiên trở nên đáng sợ. Triệu Giới dù chưa biểu hiện ra nộ ý, nhưng vô hình lại khiến người ta cảm thấy áp bách: "Vì danh tiếng của phụ hoàng sao? Ta nghĩ cũng không phải đơn giản như vậy đi, gần đây Ngũ đệ qua lại thân thiết với Phủ Trung Nghĩa Bá, bây giờ muốn kéo luôn cả Phủ Anh Quốc Công vào sao?" Môi mỏng của Triệu Giới mỉm cười, mắt phượng chợt lóe qua một tia sáng lạnh không dễ dàng phát giác: "Nếu bản vương nhớ không lầm, Tứ tiểu thư Phủ Anh Quốc Công còn chưa cập kê, Ngũ đệ cũng quá nóng vội rồi".

Sắc mặt Triệu Chương ngày càng khó coi, tất cả tâm tư của hắn đều bị đoán trúng, lại bị người ta không chút lưu tình nói ra, khiến hắn trong nhất thời á khẩu không nói nên lời.

Vẻ mặt Sùng Trinh Hoàng Đế trở nên thâm trầm, nắm chặt bút lông nhỏ trong tay, nhìn chằm chằm hai người, ánh mắt sắc bén.

Một lúc lâu sau, ông hỏi Triệu Chương: "Lão Ngũ, có chuyện này?"

Hoàng đế kiêng kỵ nhất là hoàng tử kéo bè kéo phái cùng các đại thần, bí mật mưu đồ sự vụ triều đình. Việc này khiến ông có cảm giác mình còn chưa chết nhi tử đã không chờ được muốn thay thế ông. Cho dù Triệu Giới và Triệu Chương có thật sự lôi kéo các đại thần đi nữa, cũng chưa bao giờ để ông biết, đều là bí mật hành sự. Hiện giờ Triệu Giới nói như vậy lại khiến Sùng Trinh không thể không cảnh giác nhiều hơn một phần đối với Triệu Chương.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now