Chương 107 : Người tài giỏi thường bị ghen ghét

12K 335 28
                                    


Chuyện xưa giữa Ổ Nhung và Đại Lương, nếu muốn nói tường tận sợ rằng ba ngày ba đêm cũng không nói hết.

Dân chúng Đại Lương khi nhắc tới người Ổ Nhung, ấn tượng đầu tiên chính là trời sinh tàn bạo, giết chóc bừa bãi. Bọn họ thường xâm lược biên giới Đại Lương, khiến dân chúng biên quan chịu đủ mọi hành hạ, cuộc sống khổ không thể tả, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Vì thế người Đại Lương chẳng có cảm tình gì với người Ổ Nhung, thậm chí mấy năm trước nếu trên đường có người mặc y phục Ổ Nhung, không cần hỏi nguyên nhân, cứ đánh trước rồi nói. Bây giờ quan hệ hai nước có chút hòa hoãn, tình huống như vậy cũng ít đi, nhưng thành kiến của dân chúng Đại Lương đối với Ổ Nhung là thâm căn cố đế, không thay đổi được.

Mười năm trước, Ổ Lương và Đại Nhung đánh nhau mấy trận, Ổ Nhung liên tiếp bị đánh bại mới chịu dần dần thu liễm, bỏ bớt thói kiêu căng. Lần thương vong nghiêm trọng nhất là khi Triệu Giới mười lăm tuổi dẫn binh xuất chinh. Triệu Giới giỏi về dụng binh, mưu kế giảo hoạt, lại hay thay đổi, bí hiểm khác thường, người thường vốn không đoán được bước tiếp theo hắn sẽ làm gì. Quân Ổ Nhung bại như núi đổ, chẳng còn sức đánh trả, không thể không lui quân về ba trăm dặm, tỏ ý bồi lỗi với Đại Lương, cũng bày tỏ sẽ không xâm chiếm lãnh thổ Đại Lương nữa.

Nghe nói sau trận chiến đó, hoàng đế Ổ Nhung khắc sâu ấn tượng với Triệu Giới, năm đó thật sự rất sợ hãi thiếu niên gần mười lăm tuổi này. Chỉ cần nghe tên hắn, liền nhịn không được toàn thân run rẩy. Bây giờ đã mấy năm trôi qua, uy danh Triệu Giới còn đó, chỉ không biết lão hoàng đế kia lúc nhìn thấy hắn sẽ phản ứng thế nào.

Ngụy La ngồi trong phòng Tứ phu nhân, vừa uống Đại Hồng Bào, vừa nghe Tần Thị kể mấy chuyện này, nàng nhịn không được có chút đắc ý.

Triệu Giới lợi hại như vậy, nàng đương nhiên cảm thấy tự hào.

Có điều nàng ngại biểu hiện ra ngoài, sợ Tứ phu nhân chê cười, đành làm bộ uống trà, che giấu khóe miệng đang nhếch lên.

Tần Thị đương nhiên thấy được tâm tư nhỏ này của Ngụy La, rót thêm cho nàng chén trà, vốn muốn trêu chọc nàng, bà lại nhớ tới gì đó, bộ dáng lo lắng: "A La, Tứ bá mẫu không biết con có thể gặp đúng người tốt không, chỉ là có một số việc mãi vẫn không thể yên tâm..."

Ngụy La cầm một miếng mứt bí đao trong khay đựng màu xanh viền hoa sen lên, cho vào miệng, chớp mắt nói: "Tứ bá mẫu có gì cứ nói thẳng".

Những năm nay Tần Thị vì nàng làm những gì, Ngụy La đều nhớ rõ. Nàng không có mẫu thân, Tứ bá mẫu đem những chuyện mẫu thân nên làm đều làm cho nàng, thật tâm thật ý nghĩ cho nàng, cho dù Tần Thị có nói gì, Ngụy La cũng sẽ không có ý kiến.

Hàng mi Tần Thị nhíu thành một chỗ, ngẫm nghĩ rất lâu mới nói: "Bá mẫu nghe người ta nói, tâm tư Tĩnh Vương thâm trầm, phức tạp khó dò, ngay cả người Ổ Nhung trời sinh tàn bạo còn phải kiêng kỵ hắn vài phần, Tứ bá mẫu lo con gả đi..."

Tần Thị nói được một nửa lại không nói tiếp, Ngụy La nghe hiểu được ý của bà.

Tần Thị coi như lựa lời uyển chuyển mà nói, thật ra bà muốn nói thẳng ra là Triệu Giới tàn nhẫn bạo ngược, lòng dạ độc ác. Bà lo Ngụy La gả đi sẽ bị Triệu Giới bắt nạt, nếu quan hệ hai người bất hòa, có tranh chấp gì, người thua thiệt nhất định là Ngụy La. Dù sao Triệu Giới cũng là nam nhân, lại hơn nàng chín tuổi, còn ở trong quân doanh tập võ, rèn luyện, muốn bắt nạt Ngụy La thật quá dễ dàng.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now