Chương 9 : Ông không thương bà, ngay cả con bà cũng cảm thấy dư thừa.

18.4K 643 82
                                    

Chương 9 :  Ông không thương bà, ngay cả con bà cũng cảm thấy dư thừa.

Người trong phòng khách đều cả kinh, không ai nghĩ ở thời khắc quan trọng như vậy, Đỗ thị lại có thai.

Ban đầu Đỗ thị té xỉu ở cửa, mọi người cho rằng bà ta vì lo lắng tức giận công tâm, không có ai nghĩ tới sẽ có chuyện như vậy. Bây giờ đại phu chẩn đoán chính xác, bà ta thật sự có thai, hơn nữa vừa được nửa tháng.

Thái phu nhân phản ứng kịp thời, hỏi đại phu kia: “Thế nào rồi, thai nhi có ổn không?”

Đại phu gật đầu: “Chỉ là động thai khí. Mới rồi lão phu đã kê đơn cho Ngũ phu nhân, theo đơn thuốc uống vài ngày liền không có gì đáng lo ngại”.

Thái phu nhân gật đầu, nhìn tiểu nhi tử Ngụy Côn, trong nhất thời không biết phải nói gì với ông cho tốt.

Nếu Đỗ thị không có thai thì cũng thôi đi, không nghĩ bụng bà ta cũng rất cố gắng. Mọi người cho rằng không giữ lại được Đỗ thị, không ai biết thời điểm này vậy mà Đỗ thị có thai. Nếu bây giờ Ngụy Côn hưu thê, đem Đỗ thị về Phủ Trung Nghĩa Bá, người Phủ Trung Nghĩa Bá nhất định sẽ có khúc mắc, Phủ Anh Quốc Công cũng sẽ lưu lại danh tiếng không tốt.

Việc hưu thê bây giờ thật không thể lập tức tiến hành, ít nhất cũng phải chậm lại.

Thái phu nhân chuẩn bị khuyên nhủ Ngụy Côn đôi lời, để ông lấy đại cục làm trọng. Không nghĩ Ngụy Côn bỗng nhiên đứng lên, giống như gió bay nhanh ra khỏi phòng, theo hướng hậu viện mà đi.

Thái phu nhân cho rằng Ngụy Côn muốn tìm Đỗ thị gây chuyện, vội nói Đại lão gia và Tam lão gia ngăn cản ông. Nhưng Tam lão gia không nhúc nhích, nói: “Ngay cả nữ nhân của mình đều quản không được, còn muốn con quản dùm sao!”

Đại lão gia trách mắng: “Tam đệ!”

Từ khi nào thì giữa hai huynh đệ không thể hòa thuận một chút? Huynh đệ ruột thịt còn mang điểm thù hận, bọn họ chẳng lẽ muốn mang thù hắn đó vào quan tài sao?

Thái phu nhân bị Tam lão gia chọc sinh khí, ngón tay run rẩy chỉ vào Ngụy Xương: “Lão Ngũ giận nương, ngươi cũng muốn giận nương…”.

Ngụy Xương vẫn là thương mẫu thân, ông tức Ngụy Côn không phải oán hận Thái phu nhân. Nghĩ nghĩ, cuối cùng Ngụy Xương nói vài câu hay với Thái phu nhân, bồi bà một lúc rồi mới rời khỏi phòng khách.

Ngoài cửa phòng khách có một tiểu nha đầu gầy teo, nàng mặc một thân xiêm y màu xanh non, khả ái lại mềm mại. Nàng ngẩng cái đầu nho nhỏ, ánh mắt ngập nước lộ ra chút tò mò; “Tam bá phụ, cháu vừa rồi nghe thấy, phu nhân có phải mang thai không? Phu nhân là muốn sinh tiểu đệ đệ sao?”

Tiểu nha đầu này chính là Ngụy La, nàng không thể vào phòng khách, nhưng lại muốn biết có chuyện gì xảy ra, cho nên đành trốn ở ngoài nghe lén. Khi biết được tin Đỗ thị mang thai, A La ngoại trừ phẫn nộ, nhiều hơn là bừng tỉnh đại ngộ.

Khó trách kiếp trước Đỗ thị để lạc mất nàng lại không phải chịu phạt, vẫn như cũ yên ổn làm Ngũ phu nhân. Hóa ra nguyên nhân quan trọng nhất nằm ở đây: Đỗ thị sau khi đi Hộ Quốc tự về được kiểm tra ra có thai, Ngụy Côn cho dù phẫn nộ, cho dù trách cứ bà ta không chăm sóc tốt nàng, nhưng niệm tình bà ta đang mang thai, cũng sẽ tạm thời không động tới. Hơn nữa, lúc đó nàng không trở về, không thể vạch trần âm mưu của Đỗ thị, Ngụy Côn cho dù hoài nghi cũng không có chứng cứ xác thật. Cho nên chuyện lớn như vậy, chờ đến khi Đỗ thị sinh cho Ngụy Côn một đứa nhỏ, chuyện này liền cứ thể bỏ qua.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now