Chương 96-1 : Khác nhau một trời một vực

12.5K 377 31
                                    


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Triệu Lưu Ly và Lương Ngọc Dung biết tin Ngụy La phải rời đi liền rối rít chạy tới hỏi thăm. Tính tới giờ cũng chỉ mới ở được một ngày, nàng ấy còn nói muốn ở lại với Triệu Lưu Ly nàng một tháng, vì sao lại đột nhiên rời đi?

Triệu Lưu Ly tất nhiên không muốn để Ngụy La đi, lưu luyến không rời hỏi: "Nhất định phải đi sao? Có phải ở đây không quen không? Ta sai người đổi cho ngươi một gian phòng khác, hay ngươi ở Ngọc Tuyền Viện cùng với ta đi".

Vấn đề không phải là Ngụy La nàng không quen ở đây, nàng đành kiên quyết lắc đầu nói: "Nhà ta xảy ra chuyện, ta phải trở về. Chờ chuyện trong nhà giải quyết xong rồi, ta lại tới chơi với ngươi".

Ngụy La không nói tường tận với bọn họ, không phải là vì danh tiếng của Ngụy Tranh, mà là vì suy nghĩ cho bản thân nàng. Ngụy Tranh làm ra chuyện như vậy, một khi lọt vào cái vòng tròn truyền miệng luẩn quẩn giữa các quý nữ trong kinh thành, đối với các cô nương Phủ Anh Quốc Công đều bất lợi, nói không chừng còn liên lụy tới danh dự của nàng. Ngụy La nàng biết rõ Triệu Lưu Ly và Lương Ngọc Dung sẽ không nói lung tung, nhưng chuyện này còn chưa được giải quyết ổn thỏa, tạm thời nàng tốt hơn hết vẫn là không nói ra.

Triệu Lưu Ly vô cùng mất mát, nàng vốn còn muốn ở lâu vài ngày, lại nghĩ mùa hè này xem ra cũng có chút vui vẻ, không nghĩ sớm như vậy Ngụy La đã phải đi. Sau cùng khuyên mãi cũng không được, đành phải giúp Ngụy La chuẩn bị một chiếc xe ngựa, lại bố trí thêm vài tên thị vệ, đưa Ngụy La ra khỏi Sơn trang an toàn xuống núi.

Lúc Ngụy La về tới Phủ Anh Quốc Công đã là hoàng hôn, nàng liền hỏi thăm Ngụy Côn đang ở đâu. Biết được ông đang ở thượng phòng nói chuyện với Anh Quốc Công và Thái phu nhân, Ngụy La liền không về Tùng Viên mà trực tiếp đi tới thượng phòng của tổ phụ tổ mẫu.

Lúc nàng tới nơi, người bên trong đang bàn luận chuyện hôn sự của Ngụy La.

Hôm qua, Trung Nghĩa Bá tới Phủ Anh Quốc Công hủy bỏ hôn ước, nói cái gì lúc trước đính hôn từ trong bụng mẹ là việc làm quá mức bốc đồng, bây giờ Khương Diệu Lan cũng không còn, cần phải nghĩ tới ý kiến của hai đứa nhỏ... Dù sao cũng là một lời từ chối không hợp lý, chọc Anh Quốc Công tức đến mức không thèm lưu Trung Nghĩa Bá lại uống trà, không chút lưu tình đuổi người khỏi cửa.

Ngụy Côn cũng có chút bất ngờ, mấy hôm trước còn thương lượng tốt, nói tới chuyện đính hôn, chờ sau khi Ngụy La cập kê sẽ thành thân, vì sao chớp mắt liền đổi ý?

Bây giờ Anh Quốc Công còn đang vô cùng tức giận, nhất quyết không qua lại với Phủ Trung Nghĩa Bá nữa. Thái phu nhân và ma ma bên cạnh khuyên nhủ: "Xin Quốc Công bớt giận, Trung Nghĩa Bá bội bạc, hủy bỏ hôn sự sớm cũng tốt, miễn cho tứ tiểu thư gả qua đó bị ủy khuất... Tứ tiểu thư bộ dáng tốt, tính tình hiền hậu, không có hôn ước, người tới định thân nhất định giống như cá chép nhảy rào vậy, ngài còn lo không tìm được hôn sự tốt sao?"

Ngụy Côn nghe xong, gật đầu đồng ý, vừa muốn mở miệng nói, nha hoàn ngoài cửa đã vào bẩm báo: "Bẩm Quốc Công, Thái phu nhân, Tứ tiểu thư tới".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ