Chương 125 : Đại ca ca, chúng ta thương lượng một chút nhé.

18.2K 395 17
                                    


Ngụy La liễm mắt, làm bộ không nhìn thấy ánh mắt trêu ghẹo của Triệu Lưu Ly.

Một vị nữ quan mặc xiêm y màu lục và váy thêu hoa bưng một cái khay sơn đỏ vẽ hình thác nước đi lên trước, trên khay đặt hai chén trà, là trà Quan Âm để Ngụy La hiếu kính với Sùng Trinh Hoàng đế và Trần Hoàng Hậu. Ngụy La bưng chén trà màu hoa thủy tiên lên, đi tới trước mặt Sùng Trinh Hoàng Đế, cung kính nói: "Thỉnh phụ hoàng dùng trà".

Sùng Trình Hoàng Đế đã quá ngũ tuần, lại không khác lắm so với mười năm trước, thân thể cường tráng, tinh thần khỏe mạnh, mặt mày Triệu Giới có sáu bảy phần giống ông. Hoàng Đế nhận chén trà trong tay Ngụy La, cúi đầu uống một ngụm, lại cười nói: "Được, được. Trẫm còn nhớ, trước đây có phải con làm thư đồng cho Lưu Ly không?"

Ngụy La gật gật đầu, khi đó nàng mới sáu tuổi, bây giờ cũng đã mười năm rồi, không nghĩ tới Hoàng Đế vẫn còn nhớ.

Sùng Trinh Hoàng đế nhận trà của nàng, tất nhiên muốn đưa lễ vật. Ông lệnh cho cung nhân đứng sau lưng ông mang ít đồ vật trình lên, là một bộ văn phong tứ bảo sơn son viền hoa văn hình sen: "Đây là văn phong tứ bảo trẫm cất riêng đã lâu, nghe nói chữ của con không tệ, vừa vặn bộ này thích hợp viết chữ nhỏ, liền tặng cho con".

Ngụy La tiến lên nhận đồ nói cảm tạ, lúc nàng nhìn thấy một cái nghiên mực Đoan Khê, không biết nhớ tới cái gì, mặt ửng hồng.

Đó là bởi vì tối qua lúc làm chuyện đó, Triệu Giới cố ý hỏi nàng: "A La, muội xem chúng ta có giống đang nghiền nát không?"

Lúc đầu Ngụy La không hiểu lắm, hắn liền ghé vào tai nàng giải thích: "Muội ra nước cũng giống như nghiền ra mực vậy!".

Lúc ấy Ngụy La hận không thể đá hắn xuống dưới giường.

Bây giờ nhìn thấy nghiên mực này, lại nhớ tới lời Triệu Giới nói, Ngụy La tự nhiên nghĩ đến. Nàng vừa quay đầu lại, liền nhìn thấy Triệu Giới cười như có như không, hắn thật đáng giận, đến lúc nào rồi còn có tâm tư cười nàng. Ngụy La chuyển tầm mắt, bưng một chén trà khác kính trà cho Trần Hoàng Hậu.

Trần Hoàng Hậu uống trà xong cũng muốn tặng đồ cho nàng, là một cây trâm bầu dài với hoa văn thưa cùng một đôi bông tai cùng kiểu, cây trâm được làm vô cùng tinh xảo, đường vân rõ ràng, có đính hồng ngọc trang trí, xung quanh là vài cánh hoa tròn, cánh hoa mỏng như cánh ve, trông rất sống động. Trần Hoàng Hậu nói: "Cây trâm này do chính Trường Sinh chọn, con xem có thích không?"

Ngụy La giật mình, gật gật đầu nói: "Đa tạ mẫu hậu, nhi tức rất thích".

Sau đó Ngụy La lại bái kiến từng vị dì mẫu của Triệu Giới, ngoại trừ Cao Dương Trưởng công chúa, hai vị trưởng công chúa khác nhìn như khó gần, thật ra đều là người độ lượng, cũng không làm khó Ngụy La, Bình Dương Trưởng Công chúa thậm chí còn tặng cho nàng một đôi vòng tay khảm bảo thạch, trên mỗi vòng tay khảm ba viên hồng ngọc lớn như ngón cái, đá ngọc lam và ngọc bích, Lý Tương ở một bên nhìn cũng đỏ mắt.

Vài vị Trưởng công chúa cũng mang theo nữ nhi của mình, Lý Tương tất nhiên cũng trong số đó, mặt khác còn có hai nữ nhi của An Dương Trưởng công chúa, Kỷ Oánh mười tám và Kỷ Thiên mười sáu, Bình Dương Trưởng Công chúa thành thân không bao lâu thì trượng phu qua đời, dưới gối chỉ có một nhi tử tên Đường Quân, năm nay mới vừa nhược quán.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ