Chương 122 : Đứa nhỏ ngoan

12.9K 392 18
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Ngụy La ngược lại bảo trì bình thản, lâu nàng chưa gặp Triệu Giới nhưng cũng không quá nhớ hắn. Thật ra không phải nàng không nghĩ đến hắn, chỉ là việc phải chuẩn bị quá nhiều, ban ngày phải thêu chăn, nệm, gối đầu không nói, còn phải theo Đại phu nhân đi học quản sổ sách, học trị gia, học chủ trì việc bếp núc, bận tới nỗi không có thời gian để nhớ tới hắn. Buổi tối còn phải điều dưỡng thân thể, cô nương xuất giá mỗi chỗ trên người đều phải trắng nõn mềm mại, trong veo như nước, ngay cả cọng tóc, ngón tay ngón chân cũng không ngoại lệ.

Ngụy La khó có khi có thời gian rảnh rỗi, liền nằm trên sạp mĩ nhân để Kim Lũ và Bạch Lam giúp nàng đấm bóp, vân vê, ấn ấn một hồi liền ngủ thiếp đi. Ngụy La cũng cảm thấy ngày trôi qua thật nhanh, giống như chớp mắt một cái liền tới ngày nàng và Triệu Giới thành thân.

Phủ Anh Quốc Công gả cô nương ra ngoài, lại gả cho Tĩnh Vương quyền thế hiển hách, tất nhiên trang trí vô cùng long trọng, trong ngoài trên dưới phủ đều giăng đèn kết hoa, khoác lụa hồng hân hoan vui mừng. Trên hành lang cứ cách mỗi ba bước liền treo một đèn lồng cung đình màu đỏ thẫm, cách mỗi năm bước liền dán chữ hỷ được cắt từ giấy hồng, ngay cả cây hoa quế trong sân cũng treo đầy tơ lụa đỏ, theo gió đu đưa, trong không khí cũng tràn ngập hương vị vui mừng.

Người của Phủ Tĩnh Vương từ sáng sớm đã đem đồ cưới và hài hỉ tới, Ngụy La được Kim Lũ và Bạch Lam hầu hạ, lớn nhỏ đều chuẩn bị phù hợp, Ngụy La nghĩ tới chẳng mấy chốc nàng liền gả cho Triệu Giới, gương mặt ửng hồng, mới vừa thử xong liền cởi ra, nói với Kim Lũ: "Được rồi, được rồi, trước cứ cất đi, hôm thành thân lại mặc".

Kim Lũ cười được: "Tiểu thư không thử hài hỉ sao? Nô tỳ nhìn thấy nó được làm vô cùng tinh xảo, đầu mũi giày còn đính nhiều viên minh châu lớn, nô tỳ còn chưa từng thấy minh châu hảo hạng nào tốt như vậy. Giày này không phải Tĩnh Vương điện hạ làm chứ? Đây không phải đều đem núi vàng núi bạc tới cho ngài sao".

Ngụy La liếc mắt nhìn đôi giày được Kim Lũ cầm trong tay, thật giống như nàng ấy nói, vô cùng tinh xảo xa xỉ. Chân Ngụy La , đôi giày này giống như chiếc thuyền hoa tinh diệu, khiến người khác không nỡ mang xuống chân: "Không cần thử... giày do Tú Xuân Cư làm sẽ không có sai lầm gì, hôm thành thân lại mang là được".

Chủ yếu là vì Ngụy La mới sơn một lớp mỏng nước hoa bóng lên móng chân, lúc này còn chưa khô, nàng sợ đeo giày vào sẽ dính lên giày. Hai chân nàng đặt trên ghế đôn khắc cỏ cây đặt ở một bên giường La Hán, mười móng tay được nhuộm thành màu hồng phần, như cánh hoa cây bóng nước từ ngoài cửa sổ bay vào, hơn nữa ngón chân nàng tròn trịa sung mãn, ngây thơ đáng yêu, một đôi chân ngọc khiến người ta nhìn liền thích. Nhìn lên chút nữa, mắt cá chân mảnh mai nhu nhược, thật giống như chỉ cần nắm chặt chân nàng sẽ đứt rời.

Ngay cả Bạch Lam cũng nhịn không được nói : "Nếu nô tỳ có đôi chân như tiểu thư, khẳng định không muốn đi bộ".

Kim Lũ liếc nhìn nàng ấy một cái, gõ lên ót Bạch Lam : "Đừng lắm mồm, mau giúp tiểu thư lau khô ngón tay".

Ngụy La không thích màu sắc quá tươi, ngay cả móng chân móng tay nàng cũng chỉ nhuộm màu nhạt, lại tăng thêm chút sáp bảo dưỡng khiến màu móng càng thêm bóng loáng oánh nhuận. Bạch Lam nghiêm túc chăm chỉ giúp Ngụy La nhuộm móng, cầm quạt lên vừa quạt vừa : "Tiểu thư, nếu nô tỳ là Tĩnh Vương điện hạ, sau này sẽ không nỡ để người ra khỏi phủ".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt