Chương 30 : Cây ngân hạnh

12.3K 472 5
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Chính Ngụy La cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, rõ ràng bệnh của nàng đã đỡ rồi, nhưng hết lần này tới lần khác lại tái phát, lần sau so với lần trước còn nghiêm trọng hơn.

Nàng uống cháo xong liền nằm xuống ngủ, ngủ được một lát chỉ cảm thấy đầu đaumuốn nứt ra, hơn nữa trong dạ dày vô cùng khó chịu, nghĩ muốn ói. Sau khi nàng ói xong thì bệnh tình không những không có chuyển biến tốt hơn, mà thân thể thậm chí còn bắt đầu run rẩy, nàng không thể kiểm soát được bản thân mình, ngay cả đầu óc cũng mơ hồ không rõ ràng.

Vừa nhìn liền biết là dấu hiệu của trúng độc.

Nhưng nàng chỉ ăn một chén cháo củ từ bách hợp, còn có đường Thường Hoằng cho, cũng không ăn gì khác, tại sao lại trúng độc?

Ngụy La không kịp nghĩ những thứ này, hô hấp tiếp tục yếu dần, lông mi thật dài từ từ buông xuống, che đi đôi mắt sáng lung linh, nàng hôn mê rồi!

Sắc mặt Ngụy Côn khó coi, bảo Kim Lũ và Diệp Thị gọi hết hạ nhân trong phòng tới, mặt khác sai người cấp bách đi gọi đại phu. Hắn muốn điều tra xem là ai to gan như vậy, dám công khai hại nữ nhi của hắn!

Không lâu sau, đại phu vội vã chạy đến, bắt mạch cổ tay cho Ngụy La xong, lại lật mí mắt và đầu lưỡi, sau đó ngưng trọng nói: "Là bị trúng độc"

Ngụy Côn nắm chặt nắm tay, khàn giọng nói: "Độc gì? Có thể trị không?"

Đại phu lắc đầu nói: "Trước mắt vẫn không rõ ràng lắm". Ông ta buông tay Ngụy La ra, gọi hai nha hoàn tới, việc cấp bách trước tiên là giải độc cho Ngụy La rồi tính sau. Cũng may phát hiện kịp thời, độc tính không phải hết sức nghiêm trọng, nếu là chậm một chút nữa, chỉ sợ không kịp, cho dù cứu về cũng để lại di chứng. Ông nói với hai nha hoàn: "các ngươi nghĩ cách để tiểu thư ói ra, tốt nhất là nhanh một chút, nàng so với lúc nãy càng thêm suy yếu. Ta ở bên ngoài chờ, khi nào xong thì gọi ta".

Chuyện khẩn cấp, nha hoàn không dám trễ nãi, vội vàng theo phương pháp đại phu nói khiến Ngụy La ói ra. Nàng ăn mấy thứ cũng không nhiều lắm, chưa đầy một lát đã ói ra sạch sẽ, người cũng tốt hơn một chút, có điều nhìn vẫn còn suy yếu.

Đại phu kiểm tra hết những thứ Ngụy La phun ra, sắc mặt ngưng tụ hỏi nha hoàn đứng đầu giường: "Hôm nay Tứ tiểu thư ăn gì?"

Kim Lũ vừa cầm khăn lụa giúp Ngụy La lau miệng, vừa tự trách mình không chăm sóc tốt cho tiểu thư, tuy khó qua nhưng vẫn nhất nhất đáp lời đại phu: "Hôm nay khẩu vị tiểu thư không tốt, chỉ ăn một chén cháo củ từ bách hợp, cũng không dùng thêm gì nữa".

Đại phu hỏi chén cháo kia còn thừa hay không, Kim Lũ nói có, vội kêu người bưng từ dưới bếp lên. Nàng vốn dĩ lo lắng Ngụy La sau khi tỉnh sẽ thấy đói, liền để trên bếp liên tục đun nóng, chờ nàng tỉnh dậy sẽ ăn. Không nghĩ tới sẽ xảy ra chuyện như vậy, cháo đó là nàng tự bưng từ phòng bếp vào, ở giữa không có bất kỳ ai đụng vào, chẳng lẽ thật sự có vấn đề?

Đại phu dùng thìa khuấy lên, lấy ra bên trong một viên ngân hạnh, sắc mặt ngưng trọng hỏi: "Ai thêm vào? Khi nào?"

Kim Lũ trì trệ, việc này nàng không rõ, đây là vấn đề do phòng bếp chịu trách nhiệm.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now