Chương 12 : Tống Huy ca ca

18.3K 584 18
                                    

Phủ Trung Nghĩa Bá so ra không sang trọng, cầu kì như Phủ Anh Quốc Công, nhưng cũng khá rộng rãi, điêu lương họa đống (1). Trước cửa có hai con sư tử đá oai phong lẫm liệt, cổng lớn sơn đỏ mở ra, thị vệ canh cửa nhìn thấy thiếu gia và tiểu thư Phủ Anh Quốc Công tới, vội cười chạy ra nghênh đón.

Ngụy Thường Huyền dắt con chó Sơn Đông của mình từ trên xe nhảy xuống, khí phách mười phần đi ở đằng trước, hắn đã dạy con chó này một thời gian dài rồi, hắn tin lần này nhất định có thể thắng Tống Huy.

Trước cửa Phủ Trung Nghĩa Bá, ngoài xe ngựa của Phủ Anh Quốc Công còn có một chiếc xe khác có mái màu xanh, thân xe sơn màu đỏ, quanh đó có những sợi lụa rủ xuống. Ngụy La tò mò nhìn sang, thị vệ gác cửa có tầm nhìn xa trông rộng lập tức giải thích: "Đây là xe ngựa của Phủ Bình Viễn Hầu, Bình Viễn Hầu thế tử và tiểu thư cũng đến rồi, đang ở trong hoa viên ở hậu viện".

Mắt Ngụy La sáng rực lên.

Bình Viễn Hầu Lương Tụng đã qua tam tuần, là một người trung niên tuấn mĩ, ông ấy giữ mình trong sạch, trước nay không tham dự việc tranh chấp của đảng phái, vô cùng được Hoàng Đế Sùng Trinh yêu thích. Nhưng Ngụy La cao hứng không phải vì mấy điều này, mà là vì nàng nghe thấy Bình Viễn Hầu thế tử và tiểu thư đều đến. Trước kia Bình Viễn Hầu phu nhân và Khương Diệu Lan kết nghĩa kim lan, sau này Khương Diệu Lan đi rồi, Bình Viễn Hầu phu nhân vẫn luôn chiếu cố hai tỷ đệ Ngụy La Ngụy Thường Hoằng. Bình Viễn Hầu chỉ có một trai một gái, vì thế người mà thị vệ gác cổng nói đến tất nhiên là thể tử Lương Dục và đại tiểu thư Lương Ngọc Dung. Tuổi tác của Lương Ngọc Dung và Ngụy La không chênh nhau mấy, hai người từ nhỏ đã là bạn, tính cách rất hợp, là bạn bè giao tay nha!

Ngụy La đã lâu không được gặp Lương Ngọc Dung, gần như muốn quên bộ dạng khi còn bé của nàng ấy. Đời trước nàng cũng có hỏi thăm chuyện của Ngọc Dung, đáng tiếc sau này nàng ấy sống không tốt!

Ngụy Thường Huyền không phát hiện sự bất thường của Ngụy La, biết được Tống Huy đang ở hậu viện, hắn không chờ kịp vội vàng dắt chó đi qua tìm người.

Ngụy Trúc và Ngụy Tranh đi theo sau, Ngụy La và Thường Hoằng đi ở sau cùng. Lúc này A La luôn thất thần, mãi đến khi Thường Hoằng gọi tên nàng, A La mới giật mình hoàn hồn.

"Tỷ đang nghĩ gì?"

A La nháy mắt mấy cái, sắc mặt khi nói dối vẫn không đổi, tim không đập mạnh: "Tỷ đang nghĩ chó của Tam ca và Tống Huy ca ca, con nào sẽ thắng".

Thường Hoằng không thích Tống Huy, vì thế liền không nghĩ gì nói: "Đệ đoán là Tam ca thắng!"

A La từ chối cho ý kiến, dắt tay hắn đi theo mình, chỉ chốc lát sau hai người liền đến hồ sen ở hậu viện. Bây giờ là cuối xuân, hoa sen nằm trên những chiếc lá sen xanh ngắt, mùa này hoa còn chưa kết nụ, những bông hoa Hải Đường (2) ở bên hồ rũ xuống, những cánh hoa hồng nhạt đua nhau nở rộ, đẹp không sao tả hết. Có nhánh cây không chịu nổi trọng lượng của đó hoa, run rẩy làm rơi xuống vài phiến hoa. A La đi qua dưới tàng cây Hải Đường, một cánh hoa vừa vặn dừng lại trên hàng mi của nàng. Ngụy La khẽ chớp mắt, cánh hoa dán trên da thịt trắng nõn rơi xuống, nàng ngước mắt nhìn liền thấy thiếu niên tao nhã, lịch sự, mảnh khánh đứng trên đình bát giác ở phía không xa.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon