Chương 13 : Dấu răng

18.1K 636 63
                                    

Ngụy La xốc khăn che trước mắt lên, kinh ngạc kêu: "A Tranh?"

Tiểu hài nhi với đôi mắt nhỏ trong trẻo, bộ dạng ngây thơ luống cuống không có chút giả vờ nào. Có vẻ nàng bị chuyện trước mặt dọa sợ, tay nắm chặt lấy góc áo của Tống Huy, dựa sát vào ngực hắn, ngăn cản không cho hắn đi cứu Ngụy Tranh: "Tống Huy ca, muội thật sợ! Sao A Tranh lại rơi xuống nước? Muội không biết muội ấy đứng ở mép hồ, muội chỉ là muốn bắt muội ấy..."

Tống Huy nhẹ nhàng vỗ sau lưng nàng hòng trấn an, một bên nói Lương Dục đi xuống cứu người, một bên ôm Ngụy La đi tới chỗ an toàn, cách xa hồ nước: "Đừng sợ, đừng sợ, không có gì! Chỗ kia có nước nên trơn ướt, không cẩn thận sẽ rơi vào trong hồ. Đều trách ca vừa rồi không nói với bọn muội..."

Lương Dục tập võ từ nhỏ, thân thể cường kiện, am hiểu bơi lội, xuống hồ không bao lâu liền vớt được Ngụy Tranh từ dưới nước lên bờ. Có điều qua một lúc lâu, Ngụy Tranh cũng uống không ít nước hồ, nàng ta bị dọa sợ hãi, bị Lương Dục đặt xuống đất cả lúc lâu vẫn không hồi phục tinh thần, hai cánh tay khoanh lại không ngừng run rẩy.

Nàng ta vốn dĩ định hại Ngụy La, không nghĩ lại hại chính mình... Dù sao cũng chỉ là tiểu hài tử, vừa bị ủy khuất liền không nhịn được mà khóc lên, nàng khóc lớn, nước mắt từ hốc mắt tuôn trào, vừa khóc vừa không ngừng dụi mắt. Ngụy Tranh lúc rơi vào hồ sen mũi bị đụng phải gì đó, máu đỏ tươi từ trong lỗ mũi chảy ra, nay nàng ta lại dụi mặt, máu mũi cơ hồ dính đầy mặt, nhìn rất đáng sợ.

Mấy người bên cạnh cũng bị bộ dạng này của Ngụy Tranh dọa sợ, Tống Như Vi phản ứng đầu tiên, vội vàng cởi xiêm y của nha hoàn khoác lên người Ngụy Tranh, lấy khăn lụa giúp nàng ta lau đi vết máu trên mặt: "Mau ngẩng cằm lên, đừng cúi đầu, cúi đầu máu còn chảy nhiều hơn nữa... A Tranh muội thấy sao rồi? Ngoài chỗ này ra còn chỗ nào bị thương không?"

Mãi Ngụy Tranh mới ngừng khóc, thút tha thút thít nói: "Không, không có..."

Tống Như Vi thấy nàng ta như vậy, có chút đau lòng, nhịn không được quay qua hỏi Ngụy La: "A Tranh rơi vào nước, ngươi thân là tỷ tỷ mà không kéo muội ấy lại? Hai người các ngươi đều đứng bên bờ, sao lại chỉ có ngươi là không sao?"

Lời này nói ra không có chút đạo lý nào! A La và Ngụy Tranh lúc ấy đúng là đều đứng bên bờ hồ, có điều mọi người đều biết A La đang bị bịt mắt! Hơn nữa lúc ấy Ngụy Tranh dẫn đường cho Ngụy La, sau đó xảy ra chuyện, là do Tống Huy đuổi tới kịp cho nên Ngụy La mới may mắn không bị rơi xuống nước.

Tống Như Vi nói như vậy rõ ràng rất bất công.

Lương Ngọc Dung nghe vậy liền tức giận, đứng lên phản bác: "Nói như vậy Như Vi tỷ tỷ là đang muốn trách cứ A La? A La lúc ấy bị bịt mắt, chỉ có đi theo tiếng của Ngụy Tranh, là bản thân nàng ta muốn đi tới bên hồ, bây giờ xảy ra chuyện còn muốn trách người khác, đây là đạo lý gì chứ? Nếu không phải Tống Huy ca cứu A La kịp lúc, A La có thể an toàn sao? Hay tỷ cảm thấy Tống Huy ca là nên cứu Ngụy Tranh, không nên cứu A La?"

Tống Như Vi bị Lương Ngọc Dung nói một tràng chỉ có thể cong môi không phục, nửa ngày cũng không nói được gì thêm.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now