Chương 10 : Đứa nhỏ xấu xa

20.6K 658 37
                                    

Đêm hôm đó, Đỗ thị dọn mọi thứ từ Tùng Viên vào Ngân Hạnh Viên.

Anh Quốc Công và Thái phu nhân đều biết chuyện này, nhưng cũng không thể nói gì thêm, có vẻ là đành phải chấp nhận. Dù sao trong lòng mọi người cũng rõ ràng, Đậu ma ma tuy rằng thay Đỗ thị chịu tội, nhưng nếu Đỗ thị không ngầm đồng ý, Đậu ma ma chỉ là nô bộc thân cận cũng không dám chủ trương làm việc như vậy! Nếu không phải sau lưng Đỗ thị còn có Phủ Trung Nghĩa Bá, Phủ Anh Quốc Công có lẽ cũng không cố kỵ nhiều như vậy, chỉ bắt bà ta chuyển vào Ngân Hạnh Viên đã coi như tiện nghi rồi.

Đối với việc này, mọi người đều bảo trì thái độ trầm mặc, miệng kín như bưng, chỉ có Ngụy Tranh là khóc nháo lợi hại.

Lúc Đỗ thị dọn đi, Ngụy Tranh lôi kéo quần áo không cho Đỗ thị đi, còn nói tất cả những việc này là do A La sai sử. Ngụy Tranh đem mọi việc đổ lên đầu A La: nếu không phải A La tố cáo với phụ thân, phụ thân sẽ không nổi nóng, a nương cũng sẽ không vì thế mà phải vào ở cái viện tồi tàn kia.

Nàng ta càng nghĩ càng bực mình, hai mắt đỏ hồng trừng Ngụy La, tay vơ lấy đồ vật đám hạ nhân đang thu dọn ném lên người A La: "Đều tại ngươi!"

Hạ nhân đang chuyển đồ đạc ra ngoài, Ngụy Tranh cũng không biết mình nắm phải thứ gì, cho tới khi ném đi rồi, mới phát hiện đó là một cái kéo đồng.

Lúc ấy Ngụy La đang đứng sau lưng Ngụy Côn, cho nên không cần nàng phải trốn, Ngụy Côn đã ôm nàng lên thật nhanh, bế nàng né cây kéo kia.

Ngụy Côn phẫn nộ, Ngụy Tranh còn nhỏ như vậy đã biết dùng kéo làm bị thương người khác rồi, sau này lớn lên còn ra làm sao nữa! Ngụy Côn vốn dĩ đã phản cảm với Đỗ thị, cho nên cho rằng tất cả những điều này là do bà ta chỉ dạy; ông đối với Đỗ thị càng thêm lãnh đạm, ngữ khí cũng có chút không kiên nhẫn: "Bà chính là dạy dỗ Ngụy Tranh như thế? Không biết tôn trọng trưởng bối! A La là tỷ tỷ của nàng, làm như vậy còn ra thể thống gì?"

Sắc mặt Đỗ thị vốn đã không tốt, nay bị ông giáo huấn như vậy, càng lộ vẻ tái nhợt. Bà ta cắn chặt môi, nghe ông trách cứ, cũng không nói gì.

Ngụy Côn lại nói: "Tranh tỷ nhi nếu sau này vẫn như vậy, tôi thấy bà cũng không cần tiếp tục chăm sóc nó. Khi nào Tranh tỷ nhi hiểu quy củ, tôi lại để hai người gặp nhau". Dừng một chút, Ngụy Côn lại nói: "Còn nữa Ngụy Tranh, con đối với tỷ tỷ như vậy rất quá đáng, phạt con tối nay không được ăn tối, đi từ đường quỳ nửa canh giờ".

Đỗ thị chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, bà muốn gọi tên ông, nhưng ông lại không cho bà ta cơ hội phản bác. Ngụy Côn ôm Ngụy La, xoay người rời đi.

Ngụy Côn vừa đi vừa trấn an Ngụy La: "A La đừng sợ. Có phụ thân ở đây, phụ thân sẽ bảo vệ con".

Ngụy La nằm trên đầu vai Ngụy Côn, đôi mắt to sáng ngời khẽ chớp, nhìn Đỗ thị giống như đang chế giễu bà ta.

Còn Ngụy Tranh, vừa nghe nói sẽ bị phạt, đã sớm ngoan hơn nhiều. Chờ tới khi nàng ta kịp phản ứng muốn Đỗ thị xin tha dùm, Đỗ thị đều cứu không được bản thân, làm sao còn giúp được Ngụy Tranh?

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now