Chương 102 : Bản vương chăm sóc Vương phi của mình, là thiên kinh địa nghĩa.

13.7K 441 19
                                    

Chương 102: Bản vương chăm sóc Vương phi của mình, là thiên kinh địa nghĩa.

Lần này Trần Hoàng Hậu xuất cung cũng chưa nói với Sùng Trinh Hoàng Đế.

Kể từ khi bà biết được lần trước Triệu Giới cầu hôn không thành, liền liên tục tâm tâm niệm niệm việc này trong lòng, tính toán tự mình tới đây một chuyến. Hôm nay cuối cùng bà cũng tìm được cơ hội thường phục xuất cung, cùng với Triệu Giới tới Phủ Anh Quốc Công bái phỏng.

Hoàng Hậu Nương Nương đích thân tới cửa, mọi người trong phủ đều thụ sủng nhược kinh. Nha hoàn và hạ nhân cúi đầu, lặng lẽ quan sát Trần Hoàng Hậu, trong mắt đều là kính sợ.

Vẻ mặt Anh Quốc Công nghiêm túc, có thể đoán được đại khái nguyên nhân Trần Hoàng Hậu tới đây. Nếu như bởi vì hôn sự của Ngụy La và Triệu Giới, thì ông thật sự cho dù không muốn đồng ý cũng phải đồng ý.

Trần Hoàng Hậu nâng tay, ý bảo mọi người đứng lên, mỉm cười hỏi: "Hôm nay Anh Quốc Công không ra ngoài sao? Nghe nói lần trước khi Giới nhi tới ngài không có ở nhà".

Trước nay Anh Quốc Công ở trước mặt người khác đều không kiêu không nịnh, cho dù đối mặt với Hoàng thượng cũng dám nói những lời nên nói. Trần Hoàng Hậu bây giờ lại trêu ghẹo ông, biểu hiện của Anh Quốc Công vẫn lạnh nhạt, chắp tay nói: "Lần trước thần không biết Tĩnh Vương điện hạ tới cửa nên đến nhà đồng liêu làm khách, khi trở về điện hạ đã rời đi. Nếu có chỗ nào tiếp đãi không chu toàn, mong nương nương và điện hạ bao dung".

Anh Quốc Công trả lời đâu ra đấy làm Trần Hoàng Hậu cảm thấy không còn ý nghĩa. May là hôm nay bà tới đây không phải gặp ông ta, mà có chuyện quan trọng hơn, bà nhìn một vòng cũng không thấy Ngụy La, liền hỏi: "Bản cung lúc xuất cung đã đồng ý với Lưu Ly, tới thăm Tứ tiểu thư Ngụy La một chút, không biết nàng đang ở đâu rồi?"

Nói là yêu cầu của Triệu Lưu Ly, nhưng thật ra là gì mọi người đều biết rõ trong lòng. Đặc biệt là sau lưng bà còn có một Tĩnh Vương đang đứng, ý đồ lại càng thêm rõ ràng.

Trần Hoàng Hậu coi trọng Ngụy La như vậy, thậm chí tự mình tới cửa thăm nàng, không chỉ khiến Anh Quốc Công kinh ngạc, mà ngay cả mọi người trong phòng cũng giật mình không nhỏ. Có thể nói là có người hâm mộ, có người vui mừng, cũng có kẻ ghen tị.

Anh Quốc Công thản nhiên nói: "Chắt nữ A La đang ở Tùng Viên, nếu nương nương muốn gặp nàng, thần liền cho người gọi nàng tới".

Trần Hoàng Hậu nghe vậy liền suy nghĩ một lát.

Anh Quốc Công cho rằng bà đồng ý rồi, không nghĩ tới Trần Hoàng Hậu lại nói: "Không cần, bản cung tự mình đi qua tìm nàng".

Nét mặt già nua của Anh Quốc Công khựng lại, vẻ mặt hết sức vi diệu, may là chỉ chớp mắt sau liền khôi phục như thường. Hoàng Hậu muốn gặp cháu gái ông, cho dù không được cũng phải được, ông hiểu rõ điều này, đành cung kính đi trước dẫn đường: "Hoàng Hậu Nương Nương, mời ngài đi theo cựu thần".

Vì vậy đoàn người đổi sang hướng khác, đi tới cửa Tùng Viên.

Triệu Giới mặc cẩm bào màu xanh thêu hoa văn thị đế, hắn vốn cao ngất, thân hình mạnh mẽ, lúc mặc xiêm y này lên càng làm rõ tư thế oai hùng, khí thế bất phàm của hắn.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now