Chương 99 : Cô nương hợp ý

12.1K 480 6
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Khánh Hi Cung, Chiêu Dương Điện.

Trần Hoàng Hậu đang ngồi trên giường La Hán làm từ gỗ mây, nghiêng người dựa vào gối la, trong tay là mấy bức họa. Trên mỗi một bức họa đều là dung mạo không hề tầm thường, liễu đả hoa kiều thiếu nữ, mỗi người một phong thái, muôn vàn biểu cảm, chỉ có một chỗ tương đồng duy nhất, chính là thật trẻ tuổi.

Trần Hoàng Hậu nhìn một lần lại một lần, nói với Thu ma ma bên cạnh: "Gia thế tốt, mấy cô nương chưa có hôn sự đều ở đây sao?"

Thu ma ma quỳ gối một bên, vừa đấm chân cho Trần Hoàng Hậu, vừa gật đầu nói: "Đều ở đây cả ạ, nương nương không vừa ý sao?"

Trần Hoàng Hậu dường như có chút thất vọng, bất đắc dĩ nhìn lại một lần nữa, nhưng nhìn mãi vẫn không có người nào vừa ý. Bà thở dài một hơi, lấy một bức họa trong số đó đưa ra cho Trần ma ma: "Thiên kim nhà Lễ Bộ Thượng Thư này tuy đẹp mắt, nhưng hai mắt cách xa nhau quá, nhìn có chút kỳ quái..." Nói xong, lắc lắc đầu, bà lại cầm lên một bức họa khác cho Thu ma ma xem: "Còn cháu gái của Lưu Thái Phó này, ngươi nhìn xem có phải gầy quá không? Gầy yếu, phía trước sau lưng đều bằng phẳng, ngực không lồi, mông cũng không vểnh, vừa nhìn liền biết không sinh tốt".

Trần Hoàng Hậu lần lượt bình phẩm từng người, không phải quá gầy thì là tướng mạo không tốt, tóm lại không có ai vừa ý. Thu ma ma ngồi bên cạnh mồ hơi rơi như mưa, không biết nên tiếp lời thế nào.

Thu ma ma thầm than: Hoàng Hậu Nương Nương gặp qua nhiều cô nương xinh đẹp rồi, nên đối với mấy cô nương không quá xuất chúng này nhìn không thuận mắt. Giống như Cao Đan Dương, Cao Tình Dương và Ngụy La bên cạnh Hoàng Hậu, ai mà không trong trẻo như nước. Nhất là Tứ tiểu thư Phủ Anh Quốc Công Ngụy La kia, thật là đẹp mắt, cũng không biết nên hình dung thế nào, chỉ biết nhìn sao cũng thấy thuận mắt.

Trần Hoàng Hậu lật tới lật lui mấy bức họa đều không vừa mắt, sau đó phiền muộn nói: "Ngay cả Cao Đan Dương mà Trường Sinh còn thấy chướng mắt, mấy cô nương này sao có thể lọt nổi mắt xanh của nó. Phải làm sao bây giờ, chẳng lẽ nó muốn độc thân cả đời sao?"

Thu ma ma nghe xong, liên tục an ủi Trần Hoàng Hậu: "Nương nương đừng nóng vội, Tĩnh Vương điện hạ nói không chừng chỉ là chưa gặp được cô nương khiến ngài ấy động tâm. Ngài cứ đưa những bước họa này cho Tĩnh Vương xem, nói không chừng ngài ấy lại coi trọng cô nương nào đó".

Nếu thật sự là như vậy, Trần Hoàng Hậu cũng không cần rầu rĩ.

Chỉ có điều bà sợ đứa nhỏ này không thích nữ nhân, đến lúc đó đừng nói tới không sinh ra được đứa nhỏ mập mạp, ngay cả thành gia lập nghiệp cũng là vấn đề.

Đúng lúc này, Triệu Lưu Ly nhấc váy từ bên ngoài điện đi vào, thấy mấy bức họa phủ kín trên giường La Hán, cái miệng nhỏ vì giật mình mà hơi mở ra: "Mẫu hậu đang chuẩn bị làm gì, sao lại có nhiều tranh thế này?"

Trần Hoàng Hậu còn đang lo không tìm được người tham mưu hỗ trợ, vì thế liền gấp gáp kêu Triệu Lưu Ly tới, kéo tay nàng hỏi: "Con mau giúp mẫu hậu xem một chút, con biết Giới Nhi thích cô nương thế nào không? Mẫu hậu nhìn một vòng cũng không thấy ai thuận mắt, mắt cũng mỏi cả rồi".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now