Chương 46 : Nàng Lớn Rồi, Sẽ Cùng Nam Nhân Ra Ngoài Xem Hoa Đăng

15.9K 547 18
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Gió đêm lạnh từ ngoài phòng thổi vào, nửa tà áo của hắn phấp phới, nhưng bản thân Triệu Giới lại không có cảm giác, con ngươi đen láy sâu không lường được, hỉ nộ không rõ.

Triệu Giới lấy từ trong tay áo ra một dây đeo lưng bằng bạc gắn đá, cầm trong tay quay vòng, không biết đang nghĩ gì. Đồ trang sức kia là dùng đá Ngọc Lam (1) điêu khắc thành hình sóc nhỏ, trên đó có hai dây rủ xuống gắn chuông bạc hình quả tùng, tạo hình độc đáo, hình dáng mới lạ. Lúc hắn ở Tân Châu lần đầu nhìn thấy thứ này, liền nghĩ tới Ngụy La.

Trước đây, Ngụy La ở trong xe ngựa của hắn thích ăn quả hạch, hạch đào, hạch thông, cả hạt đậu phộng...v...v.... Lúc nàng ăn hai má phúng phính, phát ra tiếng huyên náo như một con vật nhỏ, hai mắt đen lúng liếng linh động lại giảo hoạt, ai cũng không biết trong lòng nàng đang nghĩ chủ ý gì. Nàng thông minh hơn sóc, cũng đáng yêu hơn nó, nhưng cái dây đeo hình sóc này lại cực kỳ giống nàng, ngay cả bộ dáng ăn của sóc nhỏ cũng được làm rất sống động.

Hắn lúc ấy không chút do dự mua cái này về, dự định lúc hồi kinh sẽ tặng cho nàng. Chỉ là lúc đó không nghĩ tới, một lần đi này lại tốn mất hai năm. Bây giờ cuối cùng hắn cũng từ Tân Châu trở về, nàng còn nhớ rõ hắn sao?

Ngụy La trưởng thành, sẽ cùng nam nhân ra ngoài xem hoa đăng, còn có thể ngọt ngào nhu thuận gọi hắn Đại ca ca không?

Triệu Giới liễm mắt, đem con sóc nhỏ nắm trong lòng tay, bàn tay dần dần nắm lại, chậm rãi nắm chặt lấy.

Dương Hạo thấy động tác của hắn, nhịn không được thay Tứ tiểu thư đổ mồ hôi, nghi ngờ hỏi: "Điện hạ, món đồ trang sức này, đêm nay có tặng qua không?"

Triệu Giới trầm ngâm một lát, tuyệt thân đi vào hậu viện: "Không, ngày mai bản vương tự mình đưa".

Sắc trời đã tối, đêm nay mà qua sẽ dọa nàng sợ. Hắn cũng không vội, nhiều năm như vậy còn chờ được, nhiều thêm một buổi tối cũng không sao, cái đó hắn vẫn có kiên nhẫn.

*** *** ***​

Sáng sớm hôm qua, Ngụy La liền nhận được thiếp mời do cung nữ trong cung đưa tới, Thiên Cơ Công Chúa mời nàng sáng mai vào cung tụ họp.

Nàng ngồi đằng sau bàn tròn, vừa ăn sáng vừa nghe mấy lời Kim Lũ truyền lại, ngược lại cũng không có chút nghi ngờ. Mấy năm nay mặc dù nàng không còn là thư đồng của Triệu Lưu Ly, nhưng lâu lâu vẫn vào cung một chuyến. Ngụy La và Triệu Lưu Ly là bạn khăn giao, quan hệ thân thiết, tính ra tình cảm cũng rất tốt. Mấy đề tài Triệu Lưu Ly có chút thẹn thùng cũng đều nói với nàng, thế cho nên bây giờ gửi thiếp mời cho nàng, nàng cũng không thấy có gì phiền toái.

Triệu Lưu Ly chỉ lớn hơn nàng một tuổi, bởi vì quan hệ hai người tốt, nói chuyện cũng không có cố kỵ. Thời gian trước lúc nàng lần đầu tới kỳ kinh nguyệt, còn nhiệt tình truyền đạt cho Ngụy La một số kiến thức của nữ giới, đáng tiếc đời trước Ngụy La trải qua chuyện như vậy, bây giờ cũng không thấy mới mẻ, không thể cùng nàng ấy hào hứng.

Thời tiết hôm nay ấm áp hơn so với mọi ngày. Dùng điểm tâm xong, Ngụy La thay lễ phục mừng năm mới, là xiêm y màu phấn hoa (2) dệt thêm sắc vàng, bên dưới phối cùng váy gấm dài màu hoa anh đào, ngồi trên giường La hán, chờ Bạch Lam mang giày cho nàng. Bạch Lam chọn lấy hài mây (3) làm từ lụa và da dê, giúp nàng xuyên từng cái một, nói: "Chân tiểu thư hai năm nay cũng không có lớn lên..."

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now