Chương 123 : Chăm sóc thê tử

17.1K 355 23
                                    


Đêm qua Ngụy La ngủ không được ngon lắm, mơ mơ màng màng, giống như có người đã tới, trên giường còn vương mùi hoa mai nhàn nhạt, giống như mùi hương của túi thơm lần trước nàng may cho Triệu Giới. Sau đó còn có người nắm lấy mũi nàng, không cho nàng thở, lại có gì đó mềm mềm bò lên đầu lưỡi nàng, Ngụy La cho rằng bản thân nằm mơ, nhưng cảm xúc trong mộng cũng quá chân thật rồi.

Mãi tới sáng hôm sau tỉnh lại, Ngụy La cũng không rõ tối qua có phải có người tới hay không.

Có điều nàng không có thời gian nghĩ nhiều, Ngụy La vừa mở mắt ra, Kim Lũ và Bạch Lam đã bưng chậu đồng từ bên ngoài vào, làm ướt khăn nhỏ giúp nàng lau tay: "Sao tiểu thư dậy sớm vậy? Thái phu nhân và vài vị phu nhân khác chốc nữa mới tới, ngài còn có thể ngủ tiếp nửa canh giờ nữa".

Ngụy La lắc lắc đầu nói: "Ta không ngủ được, bây giờ là giờ nào rồi?"

Kim Lũ nói: "Bẩm tiểu thư, giờ Mẹo một khắc".

Ngụy La liếc mắt nhìn bầu trời bên ngoài cửa sổ, có chút tia nắng ban mai lộ ra, lấp ló dưới bóng mây, mặt trời vẫn chưa lên, chỉ lộ ra chút ánh sáng le lói. Lúc này nàng thật sự không ngủ được, dứt khoát đeo giày mềm màu hoa lê rồi ngồi dậy, để Kim Lũ và Bạch Lam hầu hạ nàng rửa mặt.

Kim Lũ lấy một bình sứ nhỏ ngũ sắc ra, đổ vào trong chậu đồng một chút bột trân châu, dùng tay khuấy đều: "Tiểu thư, có thể rửa mặt rồi".

Bột trân châu tán nhuyễn là tự Ngụy La làm, có thể giúp da thêm trắng nõn, cũng giúp màu da thêm bóng loáng, so với ngọc dung tán Hàn Thị làm ra còn dễ dùng hơn. Hàn Thị khen Ngụy La ở phương diện này đúng là trò giỏi hơn thầy. Sau khi Ngụy La rửa mặt xong, dùng một chút muối đánh răng, ngậm trong miệng một lá bạc hà, ngồi ở trên giường phía Nam cạnh cửa sổ trang điểm. Đồ thoa mặt là mật hoa hải đường cũng do tự nàng làm, dùng hoa hải đường trộn với một chén mật lớn, nghiền cánh hoa thật nát, phơi nắng mười lần liền có thể dùng, mỗi sáng sớm bôi một lần, có thể làm cho sắc mặt thêm tươi, dung nhan tỏa sáng, mùa đông còn có thể giúp da tránh bị nứt nẻ do giá rét, dùng vô cùng tốt.

Ngụy La vừa thoa hết mặt, đem mật hải đường rửa sạch sẽ thì Tứ phu nhân Tần Thị và Đại phu nhân Lý thị cũng vừa tới.

Theo sau hai người họ là hai bà tử mặc đồ đỏ, hẳn là tới làm tục chải tóc cho Ngụy La.

Đại phu nhân cười nói: "Sắc mặt A La rất tốt, hôm qua ngủ ngon không? Nhìn gương mặt nhỏ nhắn này xem, còn cần phải dùng tới phấn son tô điểm sao, trắng nộn giống như đậu phụ vậy".

Mấy lời của Đại phu nhân coi như nói đùa, cho dù có xinh đẹp hơn nữa, lúc thành thân cũng không thể để mặt mộc. Có điều sắc mặt Ngụy La quả thật rất tốt, đại khái chắc là vì mới đắp mật hải đường, vẻ mặt không giống như người ngủ không ngon.

Triệu Giới đỡ Ngụy La ngồi trên ghế bồ đào trước gương quả nho viền phượng hoàng, cười nói: "A La nhà chúng ta vốn xinh đẹp, hôm nay nhất định là tân nương tử xinh đẹp nhất Thịnh Kinh Thành".

Ngụy La lần đầu nghe được từ "tân nương tử", lúc này nàng mới cảm thấy bản thân thật phải xuất giá rồi, trong lúc nhất thời kinh ngạc, nàng ngồi trên tú đôn, cũng không nói lời nào.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ