Chương 136 : Cầu xin

10.8K 344 74
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Cao Dương Trưởng Công Chúa biết rõ đây là cái gai trong lòng Trần Hoàng Hậu, chỉ cần nhắc tới cái gai đó, liền có thể đâm vào chỗ đau nhất trong tâm Trần Hoàng Hậu. Sau khi bà ta nghe những lời này của Trần Hoàng Hậu, chẳng những không hết hy vọng, ngược lại tiếp tục nói: "Năm đó Lưu Ly vừa tròn một tuổi liền bị người hạ độc. Hoàng tẩu, thật ra trong lòng tẩu cũng rõ, chuyện này mặc dù có liên quan tới Thục Phi, nhưng nàng ta cũng chỉ bị người khác lợi dụng, kẻ đầu sỏ gây ra chuyện này là Ninh Quý Phi".

Trần Hoàng Hậu nhắm mắt lại, hai tay đeo móng giả vịnh thật chặt vào thành ghế, không mở miệng.

Cao Dương Trưởng Công Chúa còn tưởng lời mình nói có tác dụng, nhịn không được mắt sáng lên, tiếp tục không sợ chết nói: "Lúc đó Ninh Quý Phi được sủng ái, hoàng huynh bị che mờ mắt, bây giờ nếu ta đứng ra làm chứng giúp tẩu, Hoàng huynh nhất định..."

"Đủ rồi!" Trần Hoàng Hậu lạnh lùng cắt đứt lời bà ta, đôi mắt phượng dài hẹp từ từ mở ra: "Ngươi cho rằng ngươi nói những thứ này, Bản cung sẽ giúp ngươi sao? Lúc trước Lưu Ly trúng độc, ngươi giấu nhẹm chân tướng không nói, bây giờ lại muốn cầm cái này tới uy hiếp Bản Cung. Cái này chỉ khiến Bản cung càng thêm chán ghét ngươi mà thôi". Rốt cục bà vẫn là nữ nhân từng cầm binh đánh giặc, trong xương cốt có loại khí chất uy nghiêm "Áp đảo mọi người", lời nói lạnh nhạt kia càng khiến Trưởng Công Chúa cứng họng không nói được lời nào. "Ngươi cho rằng năm đó chỉ có ngươi có thể làm chứng chuyện này sao? Triệu Huyên, ngươi cũng quá đề cao mình rồi".

Năm Triệu Lưu Ly bị trúng độc, Thục Phi bị xử tử, mặc dù Trần Hoàng Hậu cảm thấy có chút kỳ quặc, nhưng nhất thời trong phút chốc lại không nghĩ ra. Lúc đó bà cũng nói qua với Sùng Trinh Hoàng Đế, nhưng ông đang sủng ái Ninh Phi, chỉ nói bà đa nghi, còn khiển trách bà vài câu, thiên vị Ninh Phi tới cực điểm. Từ đó trở đi, tâm Trần Hoàng Hậu với Sùng Trinh Hoàng đế càng phai nhạt, bà bắt đầu hiểu rõ, cho dù bà trừ đi Ninh Quý Phi, sau này cũng sẽ có Vạn Quý Phi, Từ Quý Phi, chi bằng lưu lại nàng ta, nắm được điểm yếu. Lại thêm lúc đó dư độc trên người Triệu Lưu Ly chưa hết, thân thể vô cùng suy yếu, Trần Hoàng Hậu một lòng chăm lo cho nàng, vì nàng tìm danh y đại giang nam bắc, cho đến hai năm nay, sức khỏe Triệu Lưu Ly ngày càng tốt hơn, bà mới ngẫu nhiên nhớ tới chuyện năm đó.

Bây giờ lại bị Cao Dương Trưởng Công Chúa nhắc lại, Trần Hoàng Hậu chẳng những không thấy vui, ngược lại càng thêm bất mãn với Triệu Huyên.

Năm đó nếu không phải có bà ta dẫn mối, để Sùng Trinh Hoàng Đế quen biết Ninh Quý Phi, sao lại dây dưa ra những chuyện sau này?

Huống gì phu nhân của bà ta là người của Triệu Chương, ngày ngày cùng Triệu Giới đối nghịch, bà ta rốt cuộc lấy đâu ra tự tin cho rằng bà sẽ giúp chứ?

Sắc mặt Triệu Huyên trắng bệch, trong lòng bà ta biết lần này Trần Hoàng Hậu kiên quyết không cứu Lý gia, nhưng bà ta vẫn còn một chút ngông nghênh trong lòng, khẽ cắn răng đứng lên, cáo từ Trần Hoàng Hậu: "đã như vậy, liền không quấy rầy Hoàng tẩu nữa". Bà ta đứng dậy, đi ra khỏi Chiêu Dương Điện.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ