Chương 154 : Muốn hài tử

10.5K 367 25
                                    


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Ngụy La vốn tưởng rằng chuyện của Triệu Lưu Ly và Dương Chẩn cuối cùng cũng có kết quả, không ngờ hai ngày sau lại xảy ra chuyện.

Sùng Trinh Hoàng đế tự mình triệu kiến Dương Chẩn. Bởi vì lần này bình định phản loạn, hắn có công bắt giữ thống lĩnh phản quân, tâm tình Sùng Trinh Hoàng đế rất tốt, liền tự mình hỏi xem hắn muốn được thưởng cái gì. Dương Chẩn cũng lớn gan, dám ở trước mặt Hoàng đế cùng bá quan trong triều, nói muốn cưới Lục công chúa Triệu Lưu Ly. Tuy rằng nguyện vọng này nằm ngoài dự liệu của mọi người, nhưng cũng không phải quá khác người, nếu Hoàng đế gật đầu, thậm chí có thể trở thành câu chuyện được ca tụng nhất trong các câu chuyện được người đời ca tụng.

Chỉ là ngoài ý muốn, Sùng Trinh Hoàng đế chẳng những không đồng ý, còn đột nhiên tức giận, lôi Dương Chẩn xuống đánh ba mươi quân côn!

Một đám người đem Dương Chẩn vào bên hông cửa Phủ Tĩnh Vương, lúc này Kim Lũ đang cắt chanh cho Ngụy La, Ngụy La nghe được liền sững sờ, chạy qua xem thế nào.

Sắc mặt Dương Chẩn trắng bệch, thần trí không còn rõ ràng. Ba mươi quân côn đối với hắn cũng không tính là nặng, nhưng ngực hắn vốn đang bị thương, lần này miệng vết thương bị nứt ra, còn chảy thật nhiều máu. Vương quản sự bận rộn sai người thỉnh đại phu, xem khám thương thế cho hắn.

Ngụy La kéo tay áo Triệu Giới, không rõ chuyện gì đã xảy ra: "Sao phải mang Dương Chẩn về phủ chúng ta?"

Triệu Giới dùng ngón tay cái lau đi vệt chanh còn trên khóe miệng nàng, nói: "Dương Chẩn không có phủ đệ, Lưu Ly khẩn cầu ta mang hắn về Phủ Tĩnh Vương, thuận tiện dưỡng thương".

Ngụy La hiểu ra. Phía Tây nam Phủ Tĩnh Vương có một sân tên là Tranh Vanh Viện, là chỗ yên tĩnh, là nơi tốt, thích hợp để dưỡng thương. Ngụy La liền sắp xếp cho Dương Chẩn ở lại đó.

Chỉ chốc lát sau đại phu tới, vội vàng vào trong giúp Dương Chẩn trị liệu.

Ngụy La đứng ở ngoài viện với Triệu Giới, hỏi: "Sao hoàng thượng lại nổi giận?"

Triệu Giới tựa vào hàng lang hình trụ, khoanh hai tay, như có điều gì cần suy nghĩ: "Tất nhiên là có ngươi ở bên cạnh ông ấy nói gì đó".

Ngụy La nghe vậy không khỏi suy tư. Chuyện của Dương Chẩn và Triệu Lưu Ly căn bản chẳng có mấy người biết , là ai nói cho Sùng Trinh Hoàng đế?

Ngày thứ hai, Triệu Giới liền tra rõ tiền căn hậu quả.

Hóa ra mấy ngày trước Triệu Lưu Ly đến quân doanh tìm Dương Chẩn, bị một vị đại phu họ Chu thấy được. Vị đại phu kia tên Chu Hàng, là Lại bộ viên ngoại lang. Chu Hàng tham gia cung yến đã nhìn thấy Triệu Lưu Ly một lần, sau khi về nhà lại nói với phu nhân hắn ta chuyện này, nói Thiên Cơ Công chúa hình như có quen biết hán tử trong quân doanh. Chu phu nhân cũng không phải đèn đã cạn dầu, một lần lần bà ta vào cung, đem chuyện này nói ra trước mặt mọi người. Mọi người cũng không tin lời bà ta, dù sao Triệu Lưu Ly bị Trần Hoàng hậu xem như bảo bối mà canh giữ, ngay cả cửa cung cũng không ra được, sao lại quen biết hán tử bên ngoài.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now