Chương 101 : Bản vương thích nàng huệ chất lan tâm, tú ngoại tuệ trung.

13.2K 454 28
                                    

Chương 106: Bản vương thích nàng huệ chất lan tâm, tú ngoại tuệ trung.

Lời này vừa nói ra, cả phòng liền ồ lên.

Không chỉ thái phu nhân mà các vị phu nhân khác cũng không thể bình tĩnh nỗi.

Tĩnh Vương điện hạ tới cửa cầu thân, lại không biết là muốn lấy vị tiểu thư nào? Suy nghĩ một chút, điều kiện phù hợp chỉ có Tam tiểu thư Ngụy Nha và Tứ tiểu thư Ngụy La. Mắt Tam phu nhân Liễu Thị sáng rực lên, chẳng lẽ là nữ nhi của bà?

Thái phu nhân rất nhanh bình tĩnh lại, nắm lấy quải trượng khắc hoa hồng, đi ra ngoài nói: “Mau, đỡ ta đi qua xem một chút”.

Đại phu nhân và Tứ phu nhân tiến lên dìu tay bà, cùng bà đi ra phòng trước. Nhị phu nhân và Tam phu nhân liếc mắt nhìn nhau, cũng lần lượt đi theo. Trong phòng mới nãy còn náo nhiệt, trong nháy mắt chỉ còn mỗi Ngụy La. Nàng nhìn bóng lưng mọi người, không nhanh không chậm đi theo sau, cũng không gấp gáp như bọn họ. Bước chân Ngụy La thong dong, nàng rũ mắt, ai cũng không chú ý khóe miệng nàng vụng trộm cong lên, hòa với đôi mắt cong cong hình trăng non.

Nàng đương nhiên biết rõ chuyện gì… bởi vì người Triệu Giới muốn lấy về là nàng nha.

Loại cảm giác biết rõ lại không thể nói này, thật sự không dễ chịu gì.

Ở tiền thính, thái phu nhân và các vị phu nhân ngồi trên ghế thiết mộc, ai nấy đều rất nghiêm chỉnh. Đối diện với họ là Triệu Giới mặc cẩm bào màu xanh đen thêu trúc, trên đầu đeo ngọc quan, trên thắt lưng có ngọc bội hoa văn hình li, ăn mặc rất trang trọng. Bên cạnh hắn không có ai ngoài một thị vệ là Chu Cảnh.

Triệu Giới nâng tay, đoan chính hành lễ với thái phu nhân: “Lão phu nhân!”

Thái phu nhân đâu dám nhận lễ này của hắn, vội vàng đứng dậy đỡ hắn đứng lên, thấp thỏm lo âu nói: “Điện hạ đây là làm lão phụ giảm thọ rồi, mời điện hạ ngồi”.

Triệu Giới đứng dậy, cũng không từ chối, ngồi xuống ghế thiết mộc. Hắn nhìn quanh một vòng rồi mở miệng: “Hôm nay Anh Quốc Công không có ở trong phủ?”

Thái phu nhân kính sợ gật đầu nói: “Lão phụ đã sai người mời ông ấy về, nếu điện hạ có việc gấp cần gặp Quốc Công, sợ là phải đợi trong chốc lát”.

Triệu Giới suy nghĩ một chút, cong môi nói: “Không sao, chuyện này nói với lão phu nhân cũng giống vậy”.

Một nha hoàn mặc xiêm y ngọc bích bưng khay trà sơn đen có mạ vàng, dâng lên một tách trà nhỏ đậy nắp. Hắn cầm chén trà, ngón cái vuốt ve miệng chén, giống như đã chuẩn bị thật lâu rồi, từ từ nói: “Bản vương đến là vì một việc”.

Trong lòng thái phu nhân căng thẳng: “Mời điện hạ nói”.

Triệu Giới dừng lại một chút, lát sau mới nói: “Bản vương ngưỡng mộ Tứ tiểu thư Phủ Anh Quốc Công đã lâu, muốn thú nàng làm vợ, mong lão phu nhân đồng ý”.

Thật sự là Ngụy La.

Lúc thái phu nhân nghe nha hoàn nói Triệu Giới tới cầu hôn, trong lòng đã âm thầm suy đoán. Trong phủ hiện chỉ còn hai vị cô nương, không phải Ngụy Nha thì chính là Ngụy La. Ngụy La xuất sắc hơn Ngụy Nha về mọi mặt, bây giờ Triệu Giới lại chính miệng nói ra tên “Ngụy La” cũng là nằm trong suy đoán.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now