Chương 93 : Ta sẽ đối với muội rất tốt, rất tốt

12.3K 365 24
                                    


Thật ra Ngụy La có nhìn thấy Lý Tụng, chẳng qua nàng giả vờ nhưkhông nhìn thấy mà thôi.

Kể từ lần ở rừng trúc Phủ Định Quốc Công, nàng và Lý Tụng cũng chưa từng gặp lại. Như vậy rất tốt, hắn không tới trêu chọc nàng, nàng cũng sẽ không làm gì hắn. Nếu hắn vẫn như trước nhất quyết không chịu buông tha, vậy nàng sẽ không khách khí với hắn.

Lúc Ngụy La và Lương Ngọc Dung tới Ngọc Tuyền Viện, cung nữ đang bận rộn sắp xếp đồ đạc, Triệu Lưu Ly thì ngồi uống trà dưới tán cây ngô đồng. Triệu Lưu Ly nhìn thấy hai người các nàng tới, liền chào hỏi rồi cùng nhau ngồi xuống, tự mình rót hai chén trà đưa đến trước mặt các nàng: "Đây là trà Dương Tiễnđặc biệt chỉ có ở Tử Ngự Sơn Trang, so với trà Long Tĩnh thì mùi vị nồng hơn một chút, các ngươi nếm thử đi".

Ngụy La bưng chén trà màu phấn có họa tiết hình hoa phù dung lên, nhấp một ngụm, cảm nhận rõ vị ngọt thuần của trà dậy lên, dư vị để lại có chút đắng đắng, coi như không tệ.

Lương Ngọc Dung cũng uống thử một ngụm, thấy không có việc gì liền đề nghị: "Mọi người có muốn tới sau núi chơi một chút không? Hôm nay ở đó có hội thơ".

Tam công tử Phủ Định Quốc Công Cao Tụng Huân ở Xuân Âm Lâu sau núi mở một hội thơ, mời không ít đồng môn cùng thế gia công tử tới dự, Tống Huy và Lương Dục cũng trong hàng ngũ được mời, tình cảnh náo nhiệt vô cùng, không ít thiên kim tiểu thư đều đã qua tham dự. Ngụy La do dự một chút, nàng không muốn đi, sợ gặp Tống Huy lại lúng túng, không biết phải nói gì, liền đề nghị: "Trời sắp tối rồi, hay là không đi..."

Lương Ngọc Dung nhìn trời liền không cho là đúng, kéo Triệu Lưu Ly và Ngụy La từ ghế đôn đứng lên: "Mặt trời chỉ vừa mới ngả về tây, trời còn lâu lắm mới tối. Đi thôi, cho dù không xem hội thơ, đến sau núi thăm thú cũng tốt, nghe nói nơi đó có một rừng lá phong lớn, khi ánh chiều tà chiếu lên nhìn rất đẹp!"

Ngụy La không tiện quét đi hứng thú của nàng ấy, chần chờ một lát, rốt cuộc vẫn gật đầu đồng ý, dẫn theo nha hoàn đi tới sau núi.

Phía sau núi có một cái Bách Lí Đình, trong đình có màn che vây quanh ba mặt, mặt còn lại đối diện với Xuân Âm Lâu. Hai tòa kiến trúc cách nhau mấy trượng, nhìn từ xa, miễn cưỡng vẫn có thể nhìn thấy quang cảnh đối diện.

Trong đình có vài thiên kim tiểu thư đang ngồi, nhìn như nói chuyện phiếm, thỉnh thoảng lại ngẫu nhiên liếc nhìn phía đối diện một cái. Mặc dù không nghe được bên kia nói gì, nhưng tận mắt nhìn thấy tư thái của mấy vị thiếu niên này cũng tốt.

Lúc đám người Triệu Lưu Ly tới, mấy cô nương mặc áo lụa trắng cùng váy mã diện (1) gấp gáp quỳ gối hành lễ: "Bái kiến Thiên Cơ Công Chúa".

Triệu Lưu Ly đưa tay, ý bảo bọn họ đứng dậy. Nàng cùng Ngụy La và Lương Ngọc Dung đi đường mệt mỏi, liền ngồi sau bàn đá nghỉ ngơi.

Thân thể Triệu Lưu Ly không tốt, chịu không nổi khí trời quá nóng hoặc quá lạnh, vì thế hàng năm đều tới Tử Ngự Sơn Trang nghỉ hè, coi như quen thuộc với địa hình nơi này. Nàng biết rõ rừng lá phong trong miệng Lương Ngọc Dung nằm ở mặt sau Xuân Âm Lâu, còn phải đi một đoạn đường nữa, liền muốn thừa dịp hội thơ bên đó chưa kết thúc, dẫn hai người bọn họ qua coi.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now