Chương 160 : Sinh Hầu Tử

10.4K 381 27
                                    

Edit: tart_trung
Beta: gaubokki​

Tiền thính chật cứng người, tân khách như mây. Quảng Tín Hầu nhiệt tình chiêu đãi Triệu Giới ngồi ở thượng vị, nâng chén rượu bạc lên, có chút nịnh hót nói: "Thần kính Vương gia một ly. Hôm nay Vương gia nể mặt tới Hầu phủ, chính là vinh hạnh lớn lao của Hầu phủ".

Triệu Giới cầm chén rượu, chẳng có chút hứng thú cười cười: "Hầu gia khách khí, Bản vương chỉ là đi cùng Vương phi thôi".

Ý là, hắn căn bản không đem Quảng Tín Hầu cho vào mắt, nếu không phải vì Vương phi cũng sẽ không tới đây. Mặt Quảng Tín Hầu cứng đờ, gượng gạo cười cười nói: "Vương gia và Vương phi thật sự là kiêm điệp tình thâm". Nhưng trong lòng ông thầm nghĩ Tĩnh Vương này quả thật giống như bên ngoài đồn đãi, ở chung chẳng tốt chút nào. Vốn ông ta đánh chủ ý tỏ lòng quy phục hắn, hy vọng sau này Triệu Giới có thể quan tâm đến con đường làm quan của con cháu ông sau này một chút, bây giờ xem ra, chuyện này có chút khó giải quyết.

Triệu Giới chẳng nói đúng sai, cầm chén rượu chạm trổ hình hoa trong tay uống hơi cạn sạch. Hắn nhìn sắc trời, thấy cũng không còn sớm nữa, liền muốn dẫn Ngụy La cáo từ ra về. Tiệc đầy tháng hôm nay vốn cũng không muốn Ngụy La tới, Trần gia mặc dù là họ Trần, nhưng thật ra cũng chẳng có bao nhiêu quan hệ với Trần Hoàng hậu, lão Quảng Tín Hầu và tổ phụ Trần Hoàng hậu từ vài chục năm trước đã sớm phân nhà, đến nay cũng chẳng còn lui tới bao nhiêu. Quảng Tín Hầu này chỉ là một tên nịnh hót, ngay cả Trần Hoàng hậu cũng chẳng thích, Triệu Giới tới chỗ này, ngay cả ứng phó cho qua cũng thấy lười.

Chu Cảnh từ ngoài cửa đi vào, sắc mặt hơi phức tạp đi tới bên cạnh Triệu Giới, cúi người ghé vào tai hắn nói mấy câu.

Triệu Giới lập tức giận tới tái mặt, đứng lên nói: "Dẫn bản vương qua đó".

Quảng Tín Hầu theo phía sau, không rõ sự việc hỏi lại: "Vương gia, đã xảy ra chuyện gì?"

Triệu Giới chẳng quan tâm tới ông ta, bước nhanh tới hậu viện.

Để lại Quảng Tín Hầu đứng đó không hiểu chuyện gì, còn phải chống đỡ những ánh mắt hoang mang của tân khách, chỉ có thể cười cười nói rằng không có gì, sau đó bước nhanh ra khỏi phòng. Mới vừa tới cửa, ông ta liền gặp một tên hạ nhân của Hầu phủ chạy tới, ghé vào tai ông ta nói thầm vài câu.

Ngay sau đó, sắc mặt Quảng Tín Hầu cũng biến sắc, vội vàng nói: "Mau dẫn bổn Hầu qua đó".

Hạ nhân dẫn ông ta tới hậu viện.

Phòng khách hậu viện, Ngụy La từ từ tỉnh lại, dựa vào gối lớn thêu hoa trên giường, hồi phục thần trí, nhớ lại lúc trước khi nàng hôn mê. Nàng mở mắt nhìn ra ngoài, Đại thiếu phu nhân Hoàng thị đứng ở đầu giường, Ngụy Bảo San đứng ở trước ngăn tủ, Trần nhị gia chẳng biết đã đi nơi nào, chắc là tránh rồi. Kim Lũ và Bạch Lam thủ ở bên giường, vừa thấy nàng tỉnh lại liền gấp gáp gọi: "Nương nương, cuối cùng ngài cũng tỉnh rồi".

Hoàng thị thấy thế liền thở phào nhẹ nhõm, tiến lên trước nói: "Vương phi đột nhiên hôn mê bất tỉnh, thần đã sai người thỉnh đại phu, đại phu một lát sẽ tới ngay. Vương phi có cảm thấy không khỏe chỗ nào không?"

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ