Chương 82 : Tiểu bảo bối

12.6K 468 14
                                    

Bị trọng thương?

Bước chân Ngụy La hơi khựng rồi dừng lại.

Lần này Triệu Giới đi Thiểm Tây cứu trợ thiên tai, không phải đi biên quan đánh nhau với thổ phỉ man di, sao lại bị trọng thương? Nàng chần chờ một lát, đúng lúc này, bị Triệu Lưu Ly nhìn thấu, nhân cơ hội kéo Ngụy La vào Phủ Tĩnh Vương. Triệu Lưu Ly vừa đi vừa giải thích: "Trên đường về ca ca gặp mai phục, có người muốn lấy mạng ca ca, bả vai và ngực đều bị thương, đại phu đang giúp ca ca cầm máu..."

Phủ Tĩnh Vương nằm ở phía Tây Nam Thịnh Kinh Thành, ở đây phần lớn là quan lại, quý tộc quyền quý và các gia tộc huân quý, người đi trên đường không nhiều lắm, phố xá thanh tịnh, thanh âm của Triệu Lưu Ly vì thế mà vô cùng rõ ràng.

Ngụy La bị Triệu Lưu Ly kéo vào Phủ Tĩnh Vương, bước trên con đường lát đá xanh nhỏ đi vào hậu viện. Mới đầu nàng không tin lời Triệu Lưu Ly nói cho lắm, nhưng nước mắt của nàng ấy không giống như giả vờ, hơn nữa, càng tới gần sân nhỏ của Triệu Giới, hạ nhân đi lại càng nhiều, dáng vẻ vội vã, giống như đang bận bịu chuyện gì đó. Lòng Ngụy La chùng xuống, không thể không bắt đầu tin tưởng mấy lời Triệu Lưu Ly nói.

Hốc mắt Triệu Lưu Ly hồng hồng, nàng ấy lau nước mắt nói: "Vừa rồi ta có nhìn qua, miệng vết thương vừa sâu lại vừa dài, trên người ca ca đều là máu... Ca ca không muốn mẫu hậu lo lắng, chỉ nói cho mình ta biết, nhưng mà có lẽ mẫu hậu sớm muộn gì cũng biết... A La, ngươi đừng trách ta tìm ngươi đến đây. Chuyện giữa ngươi và ca ca ta cũng biết, ca ca thích ngươi, ngươi đi nhìn hắn một cái, hắn sẽ rất vui!"

Ngụy La mím môi, hồi lâu sau mới nói: "... Sau này nếu lại có chuyện như vậy, phải nói trước với ta một tiếng".

Sự việc liên quan tới danh dự của nàng, hành động này của Triệu Lưu Ly thật sự không ổn. Ngụy La coi như nàng ấy vì lo lắng quá mức mà bị loạn, lần này sẽ không so đo tính toán với nàng ấy.

Triệu Lưu Ly gật đầu như giả tỏi, cũng không biết mấy lời của Ngụy La nàng ấy có nghe lọt tai không, đi nhanh hơn một chút: "Chúng ta đi nhanh lên, phía trước là sân nhỏ của ca ca rồi".

Hạ nhân trong viện tới lui ra vào bận rộn, Triệu Lưu Ly và Ngụy La vừa tới cửa phòng, liền nhìn thấy một nha đầu bưng một chậu máu loãng từ trong đi ra, thấy bọn họ liền quỳ gối hành lễ: "Công chúa điện hạ..."

Triệu Lưu Ly nhìn thấy chậu nước bị máu nhuộm đỏ, sắc mặt liền trắng nhợt, khẩn trương hỏi: "Ca ca sao rồi?"

Tiểu nha đầu chừng mười một, mười hai tuổi, búi hai búi tóc hai bên, mặc váy màu xanh lá, cung kính, cẩn thận trả lời: "Đại phu đã cầm máu cho Tĩnh Vương Điện Hạ, bây giờ đang băng bó vết thương".

Triệu Lưu Ly nghe vậy, liền vội vàng đi vòng qua tiểu nha đầu, mang Ngụy La đi vào trong nội thất.

Ngụy La thấy một mảng đỏ tươi trước mắt, nàng lờ mờ đi theo Triệu Lưu Ly vào trong.

Trong phòng không có nhiều người lắm, chỉ có Chu Cảnh và hai đại phu ở đó, những người khác đều bị Triệu Giới đuổi ra ngoài. Hai tiểu cô nương vòng qua bình phong mười hai phiến khắc tử đàn, tùng, trúc, mai hai bên, Triệu Lưu Ly nhịn không được hỏi: "Chu đại ca, ca ca ta đã tỉnh chưa?"

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now