Chương 96-2 : khác nhau một trời một vực 2

12.3K 367 80
                                    


Ngày hôm đó, Ngụy La tới Mai Viên của Tứ phòng, Tứ phu nhân Tần Thị đang giúp Ngụy Tranh may khăn đội đầu cô dâu lúc thành thân.

Mẫu thân của Ngụy Tranh ở Ngân Hạnh Viên không giúp đỡ được gì cả, chuyện nào bà làm được thì liền giúp. Tần Thị thấy Ngụy La tới, liền kêu nàng tới giúp: "A La, con xem một chút, Tứ bá mẫu thêu đôi uyên ương này có được không?"

Tần Thị thêu thùa rất tốt, lúc còn chưa xuất giá là vị tiểu thư thêu tốt nhất trong nhà, nhiều năm rồi tay nghề cũng không hề lụt đi. Hai con uyên ương trong tay bà rất sống động, giống như đang thật sự hiện hữu trước mắt nàng.

Ngụy La đứng lên, nhìn thoáng qua liền tán thưởng: "Thật đẹp mắt, không nhìn kỹ con còn tưởng là thật. Khi nào Tứ bá mẫu cũng dạy con một chút đi".

Ngụy La thuê thùa không tốt, nàng cũng không chú tâm học cái này lắm, mỗi lần thêu đều đâm kim vào ngón tay, về sau nàng ngại đau, cũng lười học.

Tần Thị bị câu nói của Ngụy La chọc cười, tâm tình u ám mấy ngày qua cũng tốt hơn nhiều.

Bà thêu đến mắt mỏi nhừ, liền đem châm tuyến bỏ vào giỏ để qua một bên, nói lời thấm thía đạo lý với Ngụy La: "Nếu con muốn học, khi nào rảnh tới chỗ ta, bá mẫu có thể dạy con. Cô nương là phải học thêu thùa mới tốt, đến nhà phu gia, người ta cũng sẽ xem trọng hơn". Dừng một chút, bà lại nhớ tới chuyện vài ngày nay trong phủ, nhịn không được thở dài: "Ngàn vạn lần đừng như Ngụy Tranh... Cho dù gả rồi, cũng bị nhà người ta xem thường".

Ngụy La mím môi không nói, Ngụy Tranh có kết cục như vậy, là do nàng ta tự tìm phiền toái, không trách người khác được.

Tần Thị ngồi bên cạnh Ngụy La, kéo tay nàng nói: "A La, cháu là đứa nhỏ thông minh hiểu chuyện, Tứ bá mẫu vô cùng yên tâm... Có điều Ngụy Tranh xảy ra chuyện như vậy, cháu lại hủy hôn với Tống gia, mấy ngày nay trong lòng bá mẫu có chút không yên".

Ngụy La mỉm cười, hỏi ngược lại: "Tứ bá mẫu lo lắng cái gì? Cháu giúp được gì không?"

Tần Thị nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng nói: "Cháu tốt như vậy, là Tống gia không có mắt, tương lai cháu nhất định sẽ gả được cho người tốt hơn... Tứ bá mẫu chỉ hy vọng cháu an phận, đừng ngốc như Ngụy Tranh, trước khi thành thân lại đem mình cho đi, sau này đến nhà phu gia cũng không được yêu thích".

Ngụy La khựng lại, nàng nhớ tới cái gì đó, biểu hiện trên mặt nhất thời trở nên không tự nhiên.

Mặc dù nàng và Triệu Giới cũng làm ra chuyện khác người này, chính là mỗi lần gặp mặt đều không nhịn được mà ôm ôm ấp ấp, không biết ý Tứ bá mẫu có phải nói cái này hay không... Đều do Triệu Giới, hôn nàng cũng coi như thôi, còn ở bên ngoài thành ôm ấp, còn giúp nàng vân vê... Hai má Ngụy La ửng hồng, nàng ho khan một tiếng, làm bộ bình tĩnh nói: "Tứ bá mẫu yên tâm... Cháu nhất định sẽ không học muội ấy".

Có sự cam đoan của Ngụy La, Tần Thị vỗ vỗ tay nàng, lúc này mới yên lòng.

Ngụy La ở lại dùng cơm tối với Tần Thị, lại bị tiểu mè xửng Ngụy Thường Di quấn quýt nửa canh giờ, lúc nàng ra khỏi Mai Viên sắc trời đã nhá nhem. Nàng về phòng tắm rửa thay đồ, mặc xiêm y mỏng màu ngọc lan, chờ tóc khô rồi lại đi nằm, chốc lát liền ngủ thiếp đi.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt