Chương 94 : Trúc lam múc nước, công dã tràng

10.8K 348 27
                                    


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Tống Huy bước chậm lại, cho là mình nghe lầm

Ngụy Tranh muốn gặp hắn bây giờ?

Đầu hắn vô cùng choáng váng, hắn cũng chưa từng buông thả bản thân uống nhiều rượu như vậy, chỉ cảm thấy cả người không thoải mái, mãi một lúc lâu mới hiểu được nha hoàn đang nói cái gì. Tống Huy xoa xoa mi tâm, thanh âm trầm khàn: "A Tranh muội muội tìm ta có việc gì?"

Ngân Lâu liếc mắt một cái nhìn qua đình giữa hồ, người bên trong vẫn còn nâng ly cạn chén, căn bản không ai chú ý tới tình huống bên này. Bên cạnh Tống Huy cũng không có người hầu, nàng ta liền đánh bạo tiến lên dìu hắn: "Tiểu thư không nói, nhưng hình như có việc rất gấp. Tống thế tử theo nô tỳ đi qua một lát..."

Mặc dù Tống Huy uống nhiều rượu, nhưng không tới mức đi không nổi. Hắn phất tay đẩy nha hoàn ra, lảo đảo hai bước, miễn cưỡng đứng vững. Hắn cúi đầu, lấy lại chút tỉnh táo nói: "Dẫn ta qua đó".

Trong mắt Ngân Lâu lóe lên một chút vui mừng khó nhận ra, quy củ dẫn đường nói: "Mời thế tử gia đi theo nô tỳ".

Tống Huy không nói gì, cất bước đi sau lưng nàng ta.

Khắp Tử Ngự Sơn Trang đều được thắp đèn lồng, cứ mỗi một trăm bước lại có một cột đá, trên cột đá có một cánh tay khổng lồ cầm đèn chiếu sáng, làm cả sân nhỏ sáng bừng lên, ngay cả đá cuội lát trên đường cũng nhìn thấy rõ. Kim Đài Viện cách đình giữa hồ một đoạn đường, bởi vì là chỗ dành cho các tiểu thư, nên cũng được bố trí khá xa. Đi qua một con đường đá cuội nhỏ, lại xuyên qua hành lang gấp khúc thật dài, ngay phía trước là một vườn hoa mẫu đơn muôn hoa thi nhau khoe sắc, sau vườn hoa này chính là Kim Đài Viện.

Đi qua một đoạn đường như vậy, thần trí Tống Huy cũng đã thanh tỉnh ít nhiều, nhưng vẫn không tỉnh rượu.

Hắn cúi thấp đầu, đôi mắt vốn lúc nào cũng mỉm cười ôn nhu, khiến người như tắm gió xuân, giờ chỉ còn lại tịch mịch và mất mát. Hắn nhớ tới những lời ban nãy Ngụy La nói, khóe môi thoáng chút cười khổ.

Hắn và Ngụy La vốn có hôn ước từ nhỏ, từ lúc sáu tuổi hắn đã biết có một tiểu oa nhi như thế, sau khi nàng lớn lên sẽ được gả cho hắn, làm vợ của hắn, cùng hắn tay nắm tay trọn đời, đầu bạc răng long. Khi đó hắn vẫn còn chưa hiểu hết ý nghĩa của việc thành thân, chỉ biết sau này không được bỏ rơi nàng, sinh tử hoạn nạn đều ở cùng một chỗ. Đây là cái đuôi nhỏ của hắn, hắn phải chăm sóc nàng thật tốt, không để nàng chịu bất cứ ủy khuất nào. Về sau, chăm sóc thành thói quen, dần dần cam tâm tình nguyện, trong lòng chỉ có mình nàng, người khác không thể nào lọt được vào mắt hắn.

Hắn tâm ý mãn nguyện mong đợi ngày thành thân, nhưng một ngày kia nàng bỗng nhiên lại nói không muốn gả cho hắn, nàng chưa bao giờ có tình yêu nam nữ với hắn.

Nàng có người nàng thích...

Người đó lại không phải là Tống Huy hắn.

Tống Huy vốn cho rằng chỉ cần hắn không đồng ý, chỉ cần thú nàng vào cửa, sau này yêu thương nàng thật nhiều, liền có thể khiến nàng cảm động. Đáng tiếc, hắn nghĩ quá tốt rồi, không có duyên phận chung quy vẫn là không có duyên phận, ngay cả cơ hội làm nàng cảm động hắn cũng không có, hôn sự tan thành bọt nước, chỉ còn mình hắn cô độc như trước. Tất cả đều là công dã tràng, đều là hắn tự mình đa tình.

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now