Chương 142 : Hôn chỗ này mới đúng

10.6K 261 6
                                    


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Vài vị hoàng tử có chút tâm nhãn, đã nhìn ra tình hình không ổn, thanh âm nói chuyện đột nhiên hạ thấp xuống, động tác nâng ly cạn chén cũng tạm thời dừng lại, một đám người bất an nhìn về phía hai người Đế Hậu. Vốn dĩ loại gia yến thế này phi tần hậu cung không nên có mặt, nhưng mấy năm nay Ninh Quý Phi được sủng ái, Sùng Trinh Hoàng Đế cho bà ta vinh hạnh đặc biệt, vì thế bà ta mới có thể ngồi ở chỗ này.

Sùng Trinh Hoàng Đế để chén rượu hoa văn tùng trúc mai (1) bằng sừng tê giác xuống, ý cười trên mặt không còn nữa, nhìn người bên cạnh, lại nói: "Yến tiệc mới qua được một nửa, Hoàng Hậu đã muốn rời đi, mấy hài tử này phải làm thế nào?" Thấy sắc mặt Trần Hoàng Hậu không tốt, giọng ông dịu lại: "Nếu nàng thật sự không thoải mái, lập tức truyền thái y tới xem bệnh, đừng chậm trễ".

"Đa tạ bệ hạ quan tâm, chỉ là đầu có chút choáng váng, trở về nghỉ ngơi một lát liền ổn, không cần làm lớn". Lời nói của Trần Hoàng Hậu kính cẩn phục tùng, nhưng trong mắt lại chẳng có chút nhu hòa nào, giống như chỉ để ứng phó với lời nói của Sùng Trinh Hoàng Đế, cũng chỉ là một loại nhiệm vụ mà thôi. Hoàng Hậu nhìn về phía Ngụy La bên cạnh Triệu Giới, lúc này mới cười nói: "A La, con đỡ ta trở về đi, vừa vặn đã lâu ta không gặp con, ta có vài lời muốn nói với con".

Ngụy La nhìn Triệu Giới, sau đó ngoan ngoãn đứng lên, đi tới bên cạnh, đỡ lấy tay Trần Hoàng Hậu, nói: "thật tốt, nhi tức cũng có nhiều chuyện muốn nói với mẫu hậu".

Sùng Trinh Hoàng Đế nhìn hai người đi xa, lập tức cảm thấy gia yến trở nên tẻ nhạt vô vị, sắc mặt ông trầm xuống, cũng không nói gì.

Triệu Giới an bài hai người đi theo Ngụy La và Trần Hoàng Hậu, bảo vệ an toàn cho họ.

Cửu hoàng tử Triệu Sâm thấy không khí cứng ngắc, liền đề nghị mọi người chơi pháp lệnh, lấy "Năm mới" làm đề vịnh vài câu. Sùng Trinh Hoàng Đế không nói tốt, cũng không nói không tốt, có lẽ là đồng ý. Vì vậy bọn tiểu bối liền vắt hết óc bắt đầu hành tửu lệnh, chỉ là "Năm mới" thôi, phải nói được vài câu hay, có thể khiến Sùng Trinh vui vẻ, tất nhiên là không có gì tốt hơn.

Cửu hoàng tử thoải mái mở đầu một câu: "Tuế âm cùng mộ kỉ, hiến tiết khải tân phương"(2)

Sau Cửu hoàng tử là Thập Nhị hoàng tử, tuổi hắn còn nhỏ, liền dùng một câu nói của đại thi nhân: "Bộc trúc thanh trung nhất tuế trừ, xuân phong tống noãn nhập đồ tô" (3) (Tiếng pháo xua tan chuyện cả năm - Đồ tô thu ủ gió xuân nồng)

Mấy vị hoàng tử khác cũng mở miệng, đến phiên Triệu Giới, Triệu Giới xoay xoay chén rượu trong tay, thờ ơ nói: "Cố tiết đương ca thủ, tân niên bả chúc nghênh".

Câu này mặc dù đơn giản, nhưng câu phía sau nó lại là: "Đông phân luyến cầu tiễn, xuân sắc hậu kê minh. Hưng tẫn văn hồ phúc, tiêu lan kiến đấu hoành. Hoàn tương vạn ức thọ, canh yết cửu trọng thành"(4). Bên trong tiêu sái, lại có khí khái tự do phóng khoáng không kiềm chế được.

Sùng Trinh Hoàng Đế nhẹ gật đầu.

Vài vòng tửu lệnh đi qua, Thất hoàng tử bị phạt nhiều nhất. Sùng Trinh nói: "Xem ra bình thường lão Thất lười biếng không chịu học hành, ngay cả tiểu thập nhị còn mạnh hơn ngươi".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiWhere stories live. Discover now